Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo

Ngày 09/5 khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên khối ngành Thú y - Chăn nuôi” tại Thu Duc Campus.

 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 4

Buổi hội thảo thu hút đông sinh viên đếm tham dự để lắng nghe chia sẻ thông tin thực tập tại Nhật Bản

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty Giáo dục - Dịch thuật IFK, bà  Đặng Thị Phương Giang - Trợ lý Giám đốc, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Nhật cùng Ban chủ nhiệm Khoa Thú y - Chăn nuôi là TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa và ThS. Vũ Hải Yến, Phó Trưởng Khoa. 
 

Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 15
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 20 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 22
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 25 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 27
Lãnh đạo Khoa Thú y - Chăn nuôi và Viện Công nghệ Việt - Nhật đến tham dự hội thảo


Khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan cho biết “Sau quá trình tuyển chọn từ 19 bạn sinh viên xuất sắc, đã có 2 bạn sinh viên của Khoa đến thực tập tại Nhật được 1 tháng và hiện nay quá trình thực tập đang rất ổn. Khoa muốn lan tỏa mô hình này, để sinh viên của Khoa phấn đấu để cùng học giỏi, phát huy kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp để chinh phục những đỉnh cao hơn, trở thành công dân toàn cầu”.
 

 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 41
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 46 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 48
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 51 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 53

Các bạn sinh viên tích cực đặt những câu hỏi, thắc mắc của mình đến thầy cô Khoa

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Xuân Hưng đã chia sẻ về việc tạo động lực, giúp sinh viên hoàn thiện và nâng cao những giá trị của bản thân. Thầy khuyên các bạn hãy biết nắm bắt cơ hội này vì việc thực tập tại đất nước mặt trời mọc không phải lúc nào cũng có được.
 
Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Phương Trình đã giới thiệu cụ thể đến sinh viên về điều kiện làm việc, công việc thực tập tại các trang trại Nhật Bản cũng như mức lương và đãi ngộ. Thông qua đường dây trực tuyến, ông cũng đã kết nối với anh Nakayama - Đại diện Công Ty NAKAYAMA AGENCY tại Nhật Bản và lắng nghe anh chia sẻ về các đơn vị tiếp nhận thực tập, quy trình phỏng vấn và chính sách hỗ trợ cho sinh viên. Đồng thời, những thắc mắc của các bạn đều được diễn giả nhiệt tình giải đáp.

 

Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 68
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 73 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 75
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 77
Những thắc mắc về kỳ thực tập tại Nhật Bản đều được giải đáp rõ ràng


Được biết, hằng năm Khoa Thú y - Chăn nuôi sẽ tuyển chọn các bạn sinh viên năm 3, năm 4 tham gia kỳ thực tập tại Nhật Bản với thời gian thực tập từ 4 tháng đến 1 năm. Đối với các sinh viên năm 1, năm 2 sẽ được Viện Công nghệ Việt - Nhật cùng với Công ty Giáo dục - Dịch thuật IFK hỗ trợ chương trình học tiếng Nhật với học phí ưu đãi để có thể đạt được trình độ tiếng Nhật N3, N4 đủ điều kiện để thực tập tại Nhật Bản.
 
Tại kỳ thực tập, sinh viên sẽ được huấn luyện các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành thú y như: Theo dõi và giám sát khẩu phần ăn cho các loại động vật; Giám sát quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi; Chăm sóc và điều trị bệnh cho vật nuôi; Vệ sinh chuồng trại,…Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm văn hóa và tiếp cận với các công nghệ hiện đại của chăn nuôi Nhật Bản. Sau thực tập, các bạn sẽ nhận giấy chứng nhận Thực tập sinh quốc tế, được các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Đồng thời, còn có cơ hội được tiếp tục làm việc tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn.

 

 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi nắm bắt cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản qua hội thảo 91
Buổi hội thảo đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên Khoa


Buổi Hội thảo đã mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp sinh viên Khoa có cơ hội thực tập, làm việc tại các môi trường quốc tế như Nhật Bản, Úc và các nước phát triển khác. Qua đó, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thế hệ bác sĩ thú y tài năng, đóng góp nhiều giá trị cho xã hội.

Tin: Diễm Hương
Ảnh: Anh Khoa
TT. Truyền thông

14610339
×