SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ VINA AGRI

Ngày 20/3/2024, tại Thu Duc Campus của Trường Đại Học Công Nghệ TpHCM,  Khoa Thú y – Chăn nuôi đã có buổi gặp gỡ các sinh viên năm 4 của Khoa vừa mới hoàn thành đợt thực tập trang trại đầu tiên. Buổi gặp mặt là cơ hội để Thầy trò cùng nhìn lại về 2 tháng thực tập vừa qua, rút ra những kinh nghiệm cho mình, để tiếp tục cho những hành trình sắp tới.

SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 10
Thực tập, chuyên đề và đồ án tốt nghiệp là những nhiệm vụ “to lớn” mà sinh viên phải trải qua trước khi nhận được tấm bằng Đại Học danh giá. Đối với sinh viên ngành Thú y – Chăn nuôi thì nhiệm vụ này trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn khi có quá trình thực tập lên đến 2 tháng tại các trang trại chăn nuôi với thời gian “toàn phần”, nghĩa là thực tập ăn uống, sinh hoạt toàn thời gian tại các trang trại.

 
Tháng 1/2024 vừa qua, Khoa Thú y – Chăn nuôi đã gửi các bạn sinh viên khóa 2020 đến thực tập tại Công ty TNHH CJ  VINA AGRI, chi nhánh Lâm Đồng và Đồng Nai. Trong thời gian thực tập, các bạn được làm việc với vai trò như một bác sĩ thú y thực sự.
 
SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 20
Sau 2 tháng trải nghiệm, Khoa đã tiến hành gặp mặt các bạn sinh viên, tổng kết và rút kinh nghiệm cho đợt thực tập này. Buổi gặp mặt có sự tham gia của TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa, ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Văn Phát - Trưởng ngành Thú y, NCS. Đặng Hoàng Đạo – Trợ lý Trưởng Khoa, ThS. Trần Đình Chánh – Giảng viên quản lý thực tập, cùng các bạn sinh viên khóa 2020 đợt thực tập tháng 1/2024.

SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 35
Kể về chuyến đi thực tập, bạn Nguyển Thị Sen, lớp 20DTYB1 đã nói “Em rất vui vì trong quá trình thực tập đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Anh chị em đã chỉ bảo em rất nhiều.”


SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 41
Với bạn Đặng Đức Bình, sinh viên lớp 20DTYB1 thì cảm xúc hạnh phúc nhất là mình đã học được cách thích nghi với môi trường mới.

 
“Khi mới đi thực tập, em được giao công việc giặt bao. Lúc đó em thấy mệt lắm, em chỉ ước gì vào trong trại. Nhưng đến lúc vào trong trại, em chỉ ước mình được đi giặt bao, vì đó là công việc nhẹ nhàng nhất”, bạn Bích Tuyền đã chia sẻ.
 
Bạn Phạm Tố Hào, sinh viên lớp 20DTYB1 khoe với Thầy Cô và các bạn “Lúc mới vào trại, em thấy mệt vì công việc cứ liên tục, dồn dập. Nhưng sau đó em được trải nghiệm và học tập rất nhiều kỹ năng, giờ đây em thao tác rất thuần thục”
 
 
SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 54
Thực tập trang trại đối với bạn Nguyễn Phạm Cát Tường, sinh viên lớp 20DTYB1 lại đem đến ấn tượng ở một khía cạnh khác “Các anh chị trong trang trại nhiệt tình và dễ thương lắm. Ngày nào, anh chị cũng hỏi em ăn có được không, ngủ ra sao. Đến bây giờ, khi em về rồi, anh chị vẫn hỏi thăm em mỗi ngày. Em rất nhớ các anh chị”
 
TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan và TS. Nguyễn Văn Phát đã có những hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ cho sinh viên về quá trình thực tập phòng khám sắp tới, cách viết báo cáo thực tập, quá trình làm chuyên đề và đồ án tốt nghiệp.

Kết thúc chuyến thực tập trang trại đầu tiên, đâu đó vẻ mệt mỏi còn in trên gương mặt của các bạn. Đó là lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, là lần đầu tiên trải nghiệm vai trò mới ở một nơi xa lạ. Có những bạn sinh viên bị dị ứng, sưng cả mắt nhưng vẫn kiên trì hoàn thành đợt thực tập. Mệt mỏi là vậy nhưng trên những gương mặt ấy có một chút đen hơn, một chút rắn rỏi hơn, một chút trưởng thành hơn. Có bạn lên cân, có bạn giảm cân, nhưng tất cả đều đọng lại niềm vui, của những bữa cơm ngon, những nghĩa tình chứa chan nơi trang trại.

SINH VIÊN NĂM CUỐI KHOA THÚ Y – CHĂN NUÔI HOÀN THÀNH ĐỢT THỰC TẬP TRANG TRẠI ĐẦU TIÊN TẠI CÔNG TY TNHH CJ  VINA AGRI 70
Sau chuyến thực tập trang trại này, các bạn sinh viên tiếp tục thực tập tại phòng khám thú y, thực hiện chuyên đề và đồ án tốt nghiệp. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và hoàn thành những nhiệm vụ cao cả để xứng đáng với màu áo của bác sĩ thú y. Xin cảm ơn công ty TNHH CJ 
VINA AGRI  đã hỗ trợ sinh viên Khoa trong chuyến thực tập đầy ý nghĩa này.
14615867
×