[YOUR FUTURE - YOUR CHOICE] TRIỂN VỌNG KHỐI NGÀNH XÂY DỰNG

Sáng 01/3, chương trình Tư vấn trực tuyến hướng nghiệp - tuyển sinh “Your Future - Your Choice” 2020 do Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tiếp tục lên sóng số thứ hai với chủ đề “Nhóm ngành ô tô, điện tử, xây dựng: Chọn ngành nào lương cao?”. Chương trình thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo quý phụ huynh và các bạn thí sinh yêu thích nhóm ngành triển vọng trong thời đại công nghệ 4.0 này.
 
[YOUR FUTURE - YOUR CHOICE] TRIỂN VỌNG KHỐI NGÀNH XÂY DỰNG 10
Ban tư vấn chương trình "Your Future - Your Choice" 2020 - số 2 với chủ đề: "Nhóm ngành ô tô, điện tử, xây dựng: Chọn ngành nào lương cao?"
 
Tham dự chương trình là TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng ban Công tác sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM, TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH, ThS. Chế Dạ Thảo - Chuyên gia tâm lý, PGS.TS. Nguyễn Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH và TS. Trần Tuấn Nam - Phó trưởng khoa Xây dựng HUTECH.
 
Nhóm ngành ô tô, điện tử, xây dựng: “Lỗi thời” hay triển vọng?
Mở đầu chương trình tư vấn, TS. Lê Thị Thanh Mai đã liệt kê những thông tin tổng quan về nhóm ngành ô tô, điện tử, xây dựng. Theo cô Thanh Mai, nhiều phụ huynh và thí sinh đã nhầm lẫn khi cho rằng đây là những ngành học “nặng”, không phù hợp với xu thế hiện đại hóa của thời đại 4.0, tuy nhiên, theo cùng sự phát triển của khoa học - công nghệ, lĩnh vực ô tô, điện tử, xây dựng cũng cập nhật, đổi mới phương thức sản xuất với nhiều dây chuyền, quy trình hiện đại và trở thành nhóm ngành triển vọng trong thời đại mới.

 
[YOUR FUTURE - YOUR CHOICE] TRIỂN VỌNG KHỐI NGÀNH XÂY DỰNG 26
TS. Trần Tuấn Nam thay mặt Khoa Xây dựng chia sẻ thông tin về nhóm ngành liên quan đến xây dựng
 
Với vai trò là người đi trước, TS. Trần Tuấn Nam thay mặt Khoa Xây dựng HUTECH đã chia sẻ đến quý phụ huynh, các bạn học sinh về những xu hướng ngành nghề triển vọng trong thời đại 4.0 của các ngành kỹ thuật, trong đó nhóm ngành xây dựng bao gồm: Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kinh tế xây dựng, Quản lý xây dựng. Các ngành này có đãi ngộ tương xứng với trình độ, khả năng của các kỹ sư trẻ giàu tiềm năng trong tương lai. Theo các thầy, mức lương khởi điểm trung bình của nhóm ngành này dao động từ ngưỡng 10 triệu đồng và sẽ còn nhiều cơ hội thăng tiến hơn nữa.
 
Giải đáp nhanh: Học ở đâu, học như thế nào để trở thành Kỹ sư “chuẩn” 4.0?
Tương tác trực tiếp với chương trình, đông đảo các bạn học sinh đã mong được Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc về “địa chỉ” đào tạo uy tín, cũng như những chính sách phù hợp dành cho các bạn nữ khi theo đuổi nhóm ngành có thiên hướng dành cho nam này và nhận được những phần tư vấn thiết thực từ TS. Lê Thị Thanh Mai và ThS. Chế Dạ Thảo. Với xu hướng ứng dụng tự động hóa, nữ hay nam không quan trọng, quan trọng là các bạn có yêu thích và có đủ đam mê để theo đuổi ngành học yêu thích của mình.
 
Một chủ đề khác cũng rất được quan tâm đó là chương trình đào tạo của nhóm ngành xây dựng. Với đặc thù là những ngành học đòi hỏi khả năng nhận diện, hòa nhập nhanh với quy trình chuyên nghiệp tại các công ty, nhiều thí sinh mong muốn và kỳ vọng có thể được nắm rõ chuyên môn trong quá trình học tập tại giảng đường Đại học. Thấu hiểu băn khoăn của các bạn, các thành viên ban tư vấn đã chia sẻ về định hướng đào tạo, lịch trình học tập, cũng như những điều kiện học tập hiện đại, sát với thực tế và chú trọng ứng dụng, thực hành tại HUTECH nhằm đảm bảo khả năng tiếp thu chuyên môn và tích lũy trải nghiệm của người học.
 
Các thành viên ban tư vấn cũng lưu ý các bạn theo đuổi nhóm ngành kỹ thuật, ngoài chuyên môn cần phải trang bị cho mình những “vũ khí cạnh tranh” khác như: kỹ năng mềm, ngoại ngữ, thái độ làm việc chuyên nghiệp, niềm đam mê với ngành nghề… để bản thân sở hữu mức lương tốt nhất trong thời hội nhập.
 
Xác định “chiến lược” xét tuyển Đại học hiệu quả với đa dạng phương thức
Theo TS. Nguyễn Quốc Anh và TS. Lê Thị Thanh Mai, với các phương thức xét tuyển đại học dự kiến năm 2020, bên cạnh xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia vẫn là phương thức phổ biến nhất thì kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia TP.HCM hay xét tuyển học bạ cũng là những phương thức được quan tâm nhiều. TS. Nguyễn Quốc Anh cũng cho biết, HUTECH sẽ cân nhắc dời thời điểm xét tuyển đối với phương thức xét kết quả ĐGNL và các phương thức khác cho phù hợp với tình hình tuyển sinh trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 
[YOUR FUTURE - YOUR CHOICE] TRIỂN VỌNG KHỐI NGÀNH XÂY DỰNG 62
Các thầy cô tham gia buổi tư vấn
 
Bên cạnh đó, Ban tư vấn cũng lưu ý đến các bạn thí sinh hãy chủ động chọn lựa tổ hợp xét tuyển và áp dụng nhiều phương thức xét tuyển để nâng cao cơ hội trúng tuyển Đại học của bản thân. Đối với những bạn thí sinh yêu thích nhóm ngành xây dựng nhưng lo lắng về khả năng vẽ, TS. Trần Tuấn Nam cũng cho biết, nhóm ngành Xây dựng hiện tại xét tuyển các tổ hợp không có môn Vẽ, trong quá trình học tập thì ngành này yêu cầu tư duy logic, tính toán tốt, các bản vẽ bạn sẽ học cũng là bản vẽ kỹ thuật, thiên về quy trình kỹ thuật nhiều hơn là sáng tạo nghệ thuật.
 
Các bạn thí sinh và các bậc phụ huynh quan tâm cũng có thể xem lại toàn bộ nội dung tư vấn TẠI ĐÂY.

 
Chương trình Tư vấn trực tuyến hướng nghiệp tuyển sinh “Your Future - Your Choice số 03 với chủ đề “Nhóm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn: Tố chất nào để thành công?” sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng chủ nhật tuần tới (08/3/2020), được phát trực tiếp tại Fanpage HUTECH cũng như Fanpage của Báo Giáo dục TP.HCM.
 
Để đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn của chương trình, thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi
TẠI ĐÂY, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi số hotline (028) 5445 2222.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14583521
Các tin khác
HỌC BỔNG TUYỂN SINH HUTECH 2024 DÀNH CHO SINH VIÊN NHÓM NGÀNH "XÂY DỰNG" Thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2024 vào các nhóm ngành Sinh học - Thực phẩm - Môi trường - Xây dựng được các doanh nghiệp đối tác HUTECH tài...
CHUYÊN GIA CHIA SẺ VỀ "CÔNG TRÌNH XANH" Vào ngày 13/4/2024 vừa qua, Khoa Xây dựng HUTECH tổ chức hội thảo với chủ đề "Công trình xanh và hướng tiếp cận thực tiễn thông qua một số dự án...
TS. PHÙNG VĂN PHÚC NHẬN "GIẢI THƯỞNG NGUYỄN VĂN ĐẠO" CỦA HỘI CƠ HỌC VIỆT NAM Ngày 9/4, tại Hội nghị Cơ học toàn quốc - Kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Cơ học, TS. Phùng Văn Phúc - Giảng viên Khoa Xây dựng HUTECH đã vinh dự...
TS. PHÙNG VĂN PHÚC THAM DỰ "VIETNAM GLOBAL LEADERS FORUM 2024" TẠI PARIS Vừa qua, TS. Phùng Văn Phúc - Nghiên cứu viên Khoa Xây dựng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - được mời tham dự diễn đàn “Người Việt có tầm...
NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CÙNG CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN "CÁNH ÉN MÙA XUÂN 2024" Vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng và Khoa Xây dựng HUTECH đã phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Cánh én mùa xuân 2024” với nhiều hoạt...
NĂM 2023 NHIỀU DẤU ẤN CỦA TS. PHÙNG VĂN PHÚC - NGHIÊN CỨU VIÊN KHOA XÂY DỰNG Năm 2023 là một năm đầy dấu ấn của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khi có nhiều cá nhân gặt hái thành tích rực rỡ trên khắp các lĩnh vực...
×