HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021

Sáng nay (15/9), Hội nghị Khoa học quốc tế “The 2nd International Conference on Science, Technology and Society Studies” STS 2021 do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức đã chính thức diễn ra theo hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng Google Meet.
 
HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 7
HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 9

4 đề tài báo cáo của Tiểu ban Xây dựng tại STS 2021
 

Phiên khai mạc Hội nghị STS 2021 có sự tham gia của PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng HUTECH, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH cùng quý thầy cô lãnh đạo, giảng viên, cán bộ các đơn vị tại HUTECH. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng có sự tham gia của nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường đại học tại TP.HCM.


HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 18HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 19
HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 21
Trao đổi sôi nổi giữa các báo cáo viên và khách tham dự STS 2021
 

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “STS 2021 với chủ đề về khoa học, công nghệ và khoa học xã hội mở ra diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng trao đổi những thông tin, nghiên cứu khoa học giá trị và kinh nghiệm nghiên cứu quý giá. Thông qua đó, Hội nghị cũng mong muốn sẽ mang đến dịp củng cố nền tảng vững chắc để tiếp sức cho các thầy cô giảng viên, các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, nối dài truyền thống nghiên cứu khoa học của HUTECH”. 


HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 31HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 32
HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 34
TS. Trần Tuấn Nam (Phó trưởng khoa) phụ trách điều phối và báo cáo tại Tiểu ban Xây dựng

 

Được biết, mặc dù diễn ra trong tình hình khó khăn do giãn cách xã hội kéo dài, STS 2021 vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên, học giả, nhà nghiên cứu và đã tiếp nhận 89 bài báo khoa học thuộc nhiều lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Thương mại, Ngôn ngữ và Khoa học Xã hội,... Trong đó, có 46 bài báo được lựa chọn để báo cáo và thảo luận tại các tiểu ban của Hội nghị. 
 

HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 46
HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 48
Đề tài của TS. Hà Minh Tuấn trình bày tại Tiểu ban Xây dựng

 

Sau phiên khai mạc, 11 tiểu ban ứng với nhiều chuyên ngành, trong đó có Tiểu ban "Civil Engineering" (Xây dựng) đã bước vào phần làm việc của mình. Hội đồng phản biện với sự tham gia của các nhà khoa học uy tín, dày dặn kinh nghiệm cùng các nghiên cứu sinh, học viên cao học,... đã cùng tham gia thảo luận về các đề tài được báo cáo viên trình bày. Bên cạnh đó, các tiểu ban cũng thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học mong muốn học hỏi kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu. 
 

HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 58
Đề tài của ThS. Nguyển Thành Trung trình bày tại Tiểu ban Xây dựng

 

Gắn liền với nhu cầu phát triển khoa học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội của đất nước và mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao tại HUTECH, STS 2021 là diễn đàn công bố nhiều nghiên cứu giá trị, nhiều giải pháp khoa học hiệu quả, mang đến những kinh nghiệm quý giá cho giảng viên, học viên và sinh viên HUTECH. Đây sẽ tiếp tục là nền tảng vững chắc cho hoạt động nghiên cứu khoa học của cả giảng viên và sinh viên, từ đó thúc đẩy chất lượng đào tạo nhân lực tại HUTECH trong thời gian tới.
 

HỘI NGHỊ KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN 2 - STS 2021 70
Đông đảo khán giả theo dõi STS 2021

 
Tin: Phòng Truyền thông
Ảnh: Khoa Xây dựng
 
14596401
Các tin khác
HỘI NGHỊ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ HUTECH 2023 Vào sáng ngày 21/7/2023 đã diễn ra Hội nghị Khoa học công nghệ thường niên. Sự kiện là nơi trao đổi học thuật hấp dẫn dành cho giảng viên, nghiên...
SEMINAR CHUYÊN ĐỀ (THÁNG 4/2019) Báo cáo: ThS Nguyễn Thành Trung (Tổ trưởng Bộ môn Nền móng) Đề tài: Một số biện pháp trong thi công hố đào sâu
SEMINAR CHUYÊN ĐỀ (THÁNG 11/2018) Trình bày: ThS Hồ Lê Huy Phúc (Bộ môn Cơ học) Đề tài: Phân tích giới hạn và thích nghi kết cấu
×