CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH SỐ 036 23/05/2014

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

“Chương trình phát thanh HUTECH”

*****

 

MC1: Kính chào Quý Thầy cô và các bạn!

MC2: Kính mời Quý thầy cô và các bạn cùng nghe CTPT HUTECH số 36.

MC1: Xin chào cô bạn MC Huỳnh Anh đã trở lại với Chương trình phát thanh HUTECH. Vì sao vậy? Anh Tuấn và các bạn thính giả đang thắc mắc lắm nè?

MC2: Bởi vì, Huỳnh Anh bị bệnh, có hôm phải nghỉ học luôn, tiếng nói thì rè rè,… Vậy mà Anh Tuấn không một lời hỏi thăm…

MC1: A, bây giờ cô bạn này lại trách ngược lại tui kìa, vắng bóng hơn 2 tuần, 5 chương trình, Anh Tuấn làm có 1 mình. Nói vậy thôi, trong long cũng lo lắm chứ. Giờ thấy Huỳnh Anh ổn rồi nên cũng mừng… hiihiii.

Huỳnh Anh nè,…

MC2: Dạ…

MC1: Mấy bữa nay bệnh rồi nghỉ học… Nhưng em có biết tin gì chưa?

MC2: Tin gì Anh Tuấn?

MC1: Em còn nhớ, Chương trình phát thanh HUTECH của Trường mình đã từng gởi 1 chương trình rất đặc biệt, tham gia Cuộc thi “HIGHSHOOL FM” – Cuộc thi phát thanh học đường toàn quốc dành cho các Trường ĐH, THPT trong cả nước do Báo Mực Tím tổ chức.

MC2: Nhớ sao không nhớ… Có tin gì vui hả anh?

MC1: Không biết có phải tin vui không nữa nhưng…

MC2: Nhưng … sao anh, tự nhiên đổi giọng điệu vậy?

MC1: Trong hơn 100 bài dự thi của của các Trường ĐH, THPT trên khắp cả nước, chương trình phát thanh HUTECH của Trường mình đã nằm trong Top 15 Chương trình xuất sắc nhất vào vòng Chung kết của Cuộc thi “HIGHSHOOL FM”.

MC2: Aaaa…

MC1: Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM HUTECH, cùng với Trường ĐH Ngân Hàng Tp.HCM, ĐH Kinh Tế Tp.HCM và Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng là 4 Trường ĐH có mặt trong Top 15 này…

MC2: Vậy là tin vui rồi, thấy anh úp úp – mở mở làm em run quá chừng. Kết quả cuối cùng thì sao anh?

MC1: Kết quả cuối cùng sẽ có vào sáng thứ hai tới 26/05/2014. Cùng hồi họp mà run chờ đợi kết quả các bạn nhé!

MC2: Riêng em thì chúc Chương trình phát thanh HUTECH của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ là Quán quân của Cuộc thi phát thanh học đường toàn quốc năm nay…

MC1: Anh cũng hy vọng thế… Còn bây giờ, mời các bạn đến với chuyên mục quen thuộc của Chương trình phát thanh HUTECH…

******************************************

***********THÔNG TIN CẬP NHẬT**************

 

Chiều ngày 19/05/2014, nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Nhà trường đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 8 Đoàn viên ưu tú. Theo đó, Lễ kết nạp Đoàn cho Thanh niên ưu tú và Tổng kết Cuộc vận động Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác cũng đã được Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức cùng ngày. Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường; thầy Văn Dự - Phó Bí thư, Phó Hiệu trường Nhà trường. Đại diện Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cũng đến tham dự và chúc mừng các sinh viên tiêu biểu của HUTECH.

Chương trình được diễn ra trong không khí trang trọng, trang nghiêm hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của Tuổi trẻ HUTECH mừng ngày sinh của Bác, khởi động bằng Lễ kết nạp Đảng cho các quần chúng là những Đoàn Viên – Thanh niên ưu tú của HUTECH. Các quần chúng ưu tú được vinh dự kết nạp Đảng trong đợt này gồm:  SV Võ Văn Tú – Lớp 10DSH02, SV Lê Thị Lý – Lớp 11DSH02 (thuộc Khoa CNSH-TP-MT); SV Nguyễn Thị Hằng – Lớp 10DQTC01, SV Nguyễn Dương Linh – Lớp 10DQD01, SV Võ Thị Kim Ngọc – Lớp 10DQD03, SV Nguyễn Thị Thu Hương – Lớp 10DQD03 (thuộc Khoa Quản trị kinh doanh); SV Trần Thị Bích Trâm – Lớp 10DKTC08 (Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng) và SV Lê Dương Tử - Lớp 10DTA04 (Khoa Ngoại ngữ). Ngay sau phần Kết nạp Đảng, Ban thường vụ Đoàn trường cũng đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn cho 191 Thanh niên ưu tú

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhằm ghi nhận và khen thưởng, động viên kịp thời những đóng góp thiết thực của các cá nhân trong việc tích cực tham gia thực hiện, tuyên truyền sâu rộng tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Đoàn trường đã tiến hành khen thưởng đối với 10 cá nhân xuất sắc nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2013 – 2014”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thầy Văn Dự - Phó Bí thư, Phó Hiệu trường Nhà trường đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đối với 08 Đảng viên Trẻ, biểu dương 191 Thanh niên vừa được vinh dự nhận quyết định kết nạp vào Đoàn cùng 10 cá nhân xuất sắc trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chia sẻ: “Trong những ngày qua, toàn trường ta đang sống trong không khí rộn ràng mừng ngày sinh Hồ Chủ tịch, do vậy khoảnh khắc những sinh viên hôm nay được vinh dự được đứng vào ngũ của Đảng, Đoàn và đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đợt này càng thêm phần ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện và biến nhận thức thành hành động cụ thể nhằm xây dựng tương lai bản thân,góp phần xây dựng Nhà trường, Đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.”

Chương trình khép lại bằng Lễ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” như một hành động sáng ngời tinh thần yêu nước của cộng đồng HUTECH do Hội Sinh viên trường phát động. Ngay sau Lễ phát động, đông đảo quý thầy cô, các bạn sinh viên đã tích cực tham gia quyên góp ghi dấu lại hình ảnh thật đẹp của Tuổi trẻ HUTECH hướng về biển đảo quê hương.

Được biết, sáng ngày 19/05/2014, Đoàn đại biểu HUTECH dẫn đầu là TS.Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường, cũng lãnh đạo Ban Giám Hiệu, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên cũng đã tiến hành Lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Người tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 

*****************************************************************

Sáng ngày 19/05/2014, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Rung chuông vàng, chủ đề “Sáng mãi tên Người”. Đây là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam đồng thời tuyên truyền sâu rộng hơn nữa cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Người.

Hội thi năm nay được thiết kế vô cùng hấp dẫn với sự hòa trộn độc đáo giữa Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Rung chuông vàng. Hội thi diễn ra tại Hội trường A08.20 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường.

Theo đó, 05 thí sinh xuất sắc nhất đại diện các Đoàn khoa tham gia Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã lần lượt trình bày phần thi của mình bằng những mẩu chuyện vô cùng ý nghĩa và xúc động về công lao, cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Ngay sau mỗi câu chuyện giàu giá trị nhân văn về Bác là sức nóng hừng hực của cuộc thi Rung chuông vàng.

Nội dung cuộc thi Rung chuông vàng bao gồm các câu hỏi xoay quanh kiến thức về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Do vậy, cả 02 phần thi Kể chuyện về Bác và Rung chuông vàng không hề tách rời mà có sự đồng điệu xuyên suốt quá trình diễn ra Hội thi.

Với lối dẫn chuyện sống động, truyền cảm, gieo vào lòng người nghe thật nhiều tình cảm thiêng liêng về Bác Hồ, SV Trần Trương Bích Tuyền đến từ Đoàn Khoa Ngoại ngữ đã xuất sắc chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo với mẩu chuyện “Bác có phải là vua đâu”. 02 Giải thưởng Nhì, Ba lần lượt thuộc về mẩu chuyện “Bác Hồ với ngày Quốc khánh 2/9” của SV Thái Công Huỳnh Vĩnh (Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng) và “Tình yêu của Bác Hồ dành cho khúc dân ca” – SV Thạnh Thị Minh Nguyệt (Khoa Quản trị kinh doanh).

Riêng về cuộc thi Rung chuông vàng, cả khán phòng đã thực sự vỡ òa với chiến công Rung được chuông vàng của thí sinh Bùi Thị Huyền Hoanh – Lớp 13DQT30. Huyền Hoanh đã cho thấy một sự hiểu biết sâu, rộng về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ và đã đánh bại 99 thí sinh khác để bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay. Trước đó, Huyền Hoanh cũng gây được sự chú ý nơi cộng đồng HUTECH khi bạn xuất sắc đạt 80/80 điểm nội dung cá nhân trực tuyến của Hội thi tìm hiểu các môn Khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội thi khép lại trong sự hào hứng như còn lưu dấu mãi trong lòng các bạn sinh viên HUTECH. Có thể khẳng định, đây chính là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các bạn sinh viên HUTECH vừa có cơ hội giao lưu, trau dồi kiến thức và thư giãn sau những giờ học căng thẳng thông qua hệ thống các câu hỏi  của chương trình. Đây hẳn là một cách học tập đầy hiệu quả giúp các bạn hiểu rõ nhất về cuộc đời, sự nghiệp, thân thế và thấm nhuần hơn nữa tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

****************************************************************

Tối ngày 17/05/2014, Đoàn Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức thành công Đêm chung kết Liên hoan tiếng hát Sinh viên mang chủ đề “Hát cho quê hương đất nước”. 

Liên hoan lần này chính là hoạt động văn hóa văn nghệ thiết thực chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, đồng thời góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên của Khoa. Và hơn hết, đây là nơi để các bạn sinh viên bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôn lại truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, phong trào sinh viên – học sinh đối với cộng đồng sinh viên Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng nói riêng và cộng đồng sinh viên HUTECH nói chung đúng với chủ đề của Liên hoan đợt này “Hát về quê hương, đất nước”.

Liên hoan tiếng hát SV Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng khép lại nhưng dư âm về tình yêu quê hương, đất nước sẽ còn đọng mãi trong lòng tập thể quý thầy cô, sinh viên trong Khoa, hứa hẹn cho Liên hoan tiếng hát SV của Khoa năm tiếp theo sẽ thành công hơn nữa.

 

Đơn ca

Giải Nhất

Bóng mây qua thềm

Mạc Gia Ân

12DTC01

Song ca, tam ca

Giải Nhất

Vang mãi bản tình ca

 

12DTC04

Múa

Giải Nhất

Khát vọng

 

13DTC01

Game "Happy Airplane” của nhóm sinh viên HUTECH giành giải Nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động 2014

“Lần đầu tham gia một cuộc thi bên ngoài nên cảm giác có chút hồi hộp, hơn nữa nhóm em chỉ mới biết viết game khoảng 3 tháng, tự mày mò thêm trên cơ sở kiến thức ở trường là chính, mọi hình ảnh trong sản phẩm dự thi cũng đều phải tự vẽ nên nhiều lúc cũng thấy khó khăn...

Bên cạnh đó, cuộc thi lần này, các đội khác mỗi đội đều có 4-5 thành viên, thậm chí có đội lên đến 6 thành viên đến từ các trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghệ Thông tin…ngoài ra khá nhiều team đã đang làm việc trong các công ty chuyên về lĩnh vực game, có kinh nghiệm hơn hẳn nhóm em trong việc lập trình nên việc vượt qua họ để về thứ 2 tại cuộc thi là điều hoàn toàn bất ngờ…” - Phạm Tấn An, sinh viên Lớp 11DTH01, khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đội trưởng đội Kink tâm sự với www.hutech.edu.vn ngay sau khi nhận được kết quả về nhì cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động (Hackathon) 2014 hạng mục Windows Phone Apps/Game khu vực Miền Nam vào ngày 21/5/2014 vừa qua. 

Sự gia tăng của các thiết bị di động đã diễn ra như vũ bão thời gian qua và dự báo sẽ không ngừng tăng lên vào năm 2014, thị trường ứng dụng trên mobile cũng theo đó phát triển không ngừng. Tại Việt Nam, sự kiện Flappy Bird đã mang đến một hơi thở mới, một động lực mới cho những nhà lập trình và thiết kế trên điện thoại di động.

Theo đó, sự kiện cuộc thi Lập trình nhanh trên thiết bị di động được tổ chức hướng tới đối tượng sinh viên ngành công nghệ, các lập trình viên và thiết kế trẻ có chung niềm đam mê theo đuổi ngành phát triển các phần mềm và ứng dụng di động sẽ kích thích đam mê của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên các trường trong đó có HUTECH.

Sự kiện tổ chức trong ba ngày với thời gian lập trình gói gọn trong 48 giờ với thông điệp xuyên suốt “HACK YOUR LIFE” là thách thức cũng như cô hội lớn để các nhóm lập trình thể hiện kỹ năng và khả năng sáng tạo, giao lưu và trực tiếp học hỏi những cố vấn trong ngành, để tạo nên những sản phẩm mang tính thực tế và có khả năng triển khai rộng khắp.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, có 7 giải thưởng ở 4 hạng mục và nhóm hai sinh viên HUTECH gồm Phạm Tấn An và Huỳnh Vũ Hoài Nhan (Lớp 13DTH07) đã xuất sắc giành được giải nhì hạng mục Windows Phone Apps/Game với Ứng dụng “Game Happy Airplane” với giải thưởng là chiếc điện thoại Lumia 820 kèm theo biên lai trị giá 9000.000đ. Bên cạnh đó là giấy chứng nhận của Microsoft.

Nhóm sinh viên Phạm Tấn An và Huỳnh Vũ Hoài Nhan cho biết thêm đây là ứng dụng xuất phát ý tưởng một cảnh trong phim Ender's Game, với lập trình sử dụng cảm biến gia tốc để điều khiển.

Với những gì nhóm sinh viên HUTECH đã thể hiện phần nào chứng tỏ sinh viên HUTECH đủ tài năng và bản lĩnh để thể hiện mình ở những cuộc thi lớn. Và ước mơ về một Nguyễn Hà Đông với cơn sốt Flappy Bird hay cựu sinh viên HUTECH Nhan Thế Luân với website trực tuyến www.nhaccuatui.com là hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Chúc mừng cho những thành quả đã có của sinh viên HUTECH và mong rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những tài năng và tinh thần sáng tạo của sinh viên HUTECH được thể hiện trong thời gian tới.

*************************************************************************

Chương trình phát thanh HUTECH số 36.

Chương trình do Phòng công tác Sinh viên – học sinh HUTECH thực hiện. Hỗ trợ thông tin từ Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông.

Xin chào và hẹn gặp lại !!!

 

MỜI CÁC BẠN CLICK VÀO LOGO BÊN DƯỚI ĐỂ NGHE PHÁT THANH ONLINE
 
 
 
 
 
Hình ảnh
 
 
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH HUTECH
Phòng công tác Sinh viên - Học sinh thực hiện
Hotline tiếp nhận tin bài và ý kiến phản hồi 24/7: 09157 999 17
Phát thanh trên loa Trụ sở chính 475A, Điện Biên Phủ vào lúc 9:10 và 14:55 mỗi ngày
Liên hệ tài trợ: Phòng công tác Sinh viên - Học sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, 475A - Điện Biên Phủ - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP.Hồ Chí Minh
E_mail:        chuongtrinhphatthanhhutech@gmail.com
Các kênh thông tin và phát thanh online: www.hutech.edu.vn/phongctsv/hoat-dong
www.facebook.com/chuongtrinhphatthanhhut­ech
www.youtube.com và mp3.zing.vn
 
 
 
 
 
 
BTV BÙI ANH TUẤN

 

0
Các tin khác
[HUTECH RADIO SỐ 20181002] - Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 HUTECH RADIO SỐ 20181002 - Chủ đề: Lớp học tiên tiến, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18
[HUTECH RADIO SỐ 20181001] - Start up Việt 2018, Đêm hội chào đón Tân Sinh Viên K18 Trọng Vỹ – Anh Nga chào mừng quý thầy/cô và các bạn đã quay trở lại chương trình radio của trường ĐH Công nghệ TP. HCM (HUTECH).
[HUTECH RADIO SỐ 20180902] - Cơn lốc màu da cam, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Liên tục trong 2 ngày 14 và 15/09/2018, toàn bộ không gian Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) sẽ...
[HUTECH RADIO SỐ 20180702] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, Chào đón Tân Sinh Viên K18 Ngày 20/7, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra Sự kiện Khoa học công nghệ lớn nhất năm - Ngày hội Sáng tạo HUTECH...
[HUTECH RADIO SỐ 20180701] - Ngày hội sáng tạo HUTECH 2018, điểm tin hoạt động sinh viên Với mục đích tôn vinh những giá trị thực tiễn đầy sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Ngày hội Sáng tạo HUTECH 2018 chính là cơ hội để các...
×