Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018

Sáng nay (14/10), tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Lễ hội Chữ Hàn 2018 2018 Hangeul Festival chính thức khai mạc trong sự hào hứng những trái tim yêu mến văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc. 

Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, một không gian tràn ngập hơi thở của xứ sở kim chi xuất hiện ngay tại HUTECH - từ bàn tay khéo léo của sinh viên 14 trường đại học, cao đẳng tham gia . Chủ đề chính “Hương sắc bốn mùa” đã được các bạn sinh viên khai thác tối đa để phát huy sự sáng tạo của mình.

 
Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 16
Các gian hàng mang sắc màu bốn màu Hàn Quốc đến với HUTECH

Đầu tiên, đó chính là mùa xuân rực rỡ dưới những tán hoa đào đến từ gian hàng của “chủ nhà” HUTECH. Trung tâm Văn hóa Sejong - ĐH Quốc gia TP.HCM cũng chọn mùa xuân là cảm hứng chính  khi tái hiện hình ảnh đất nước Kim Chi vào những ngày đầu xuân. Trong khi đó, ĐH Đà Lạt lại mang đến hình ảnh của những ngôi đền, miếu mà người dân Đại Hàn ưa thích lễ viếng cầu may vào ngày đầu năm. Gian hàng của ĐH Đà Lạt cũng gây ấn tượng với gam màu tươi mát của những loại thảo mộc, hoa quả dùng kèm với Xuân Trà đầu năm của  người Hàn.

Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 28

Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 31
Sắc xuân từ Đại học Đà Lạt

“Cảnh vật chuyển hè” với hai gian hàng của CĐ Công nghệ Thủ Đức và Trung tâm Văn hóa Sejong - ĐH TP.HCM. Nếu CĐ Công nghệ Thủ Đức mang một mùa hè tươi mát bên tòa thủy đình và hồ sen thơm ngát, thì Trung tâm Văn hóa Sejong - ĐH Sư phạm “thổi” làn gió biển để xua tan nắng hè chói chang.
 
Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 43
Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tươi mát cùng hồ sen hè....

Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 49
...và Trung tâm Sejong - Đại học Sư phạm mang hương biển  về

 
ĐH KHXH&NV TP.HCM còn thể hiện ý tưởng độc đáo của riêng mình với gian hàng tái hiện phong tục và các nghi lễ, nghi thức truyền thống trong ngày Tết Đoan ngọ tại Hàn Quốc, vừa đậm màu sắc tâm linh, lại gợi nên sự hứng thú về văn hóa cổ truyền xứ Đại Hàn đối với các bạn trẻ.

Rừng lá phong đỏ rực - một hình ảnh làm nên vẻ đẹp đặc sắc của mùa thu tại Hàn Quốc là cảm hứng xuyên suốt gian hàng của các trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐHc Văn Hiến, ĐH Nguyễn Tất Thành và Đại học Văn Lang. Tuy vậy, mỗi gian hàng vẫn mang lại một nét đặc trưng: ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu là hình ảnh lá phong chuyển mà, ĐH Văn Hiến là những gian thư pháp thanh tao, ĐH Nguyễn Tất Thành là Cung điện Gyoeng-bok tráng lệ và ĐH Văn Lang là cảnh sắc thu về tại những khu rừng.

 
Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 61
Mùa thu cùng những nét thư pháp và dàn nhạc dân gian truyền thống Hàn Quốc của Đại học Văn Hiến

Xứ sở Hàn Quốc cũng nổi tiếng với những mùa đông “siêu lạnh” mà lại lãng mạn không ngờ, và các trường ĐH Hồng Bàng, ĐH Lạc Hồng, ĐH HUFLIT và ĐH Sư phạm đã tái hiện hoàn hảo bầu không khí được rất nhiều bạn trẻ yêu mến từ những bộ phim nổi tiếng này. Đặc biệt, ĐH Hồng Bàng còn mang lại hình ảnh của Thế vận hội Mùa đông - Olympic Pyoengchang 2018 vừa kết thúc.
 
Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 73
Mùa đông về trên những bông hoa tuyết của gian hàng Đại học Sư phạm TP.HCM

Không chỉ triển lãm và bày bán những món ăn rất được giới trẻ Hàn Quốc và Việt Nam yêu mến, các gian hàng còn khuấy động, thắp “nhiệt” cho Lễ hội bằng những màn tái hiện nghi thức, phong tục truyền thống của người dân xứ kim chi và khơi dậy những trái tim hứng khởi của các bạn trẻ bằng những ca khúc Kpop đã và đang “thống trị” trong lòng các “fan” hâm mộ đáng yêu.
 
Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 85

Rực rỡ hương sắc bốn mùa Hàn Quốc tại Lễ hội Hangeul 2018 88
Các gian hàng cũng đồng thời bày bán các món ăn, món đồ thủ công thú vị

Bạn có yêu mến hay mong muốn một lần tận hưởng không gian văn hóa Hàn Quốc suốt một mùa ngập tràn sắc màu? Đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong bầu không khí đậm đà bản sắc dân tộc Hàn Quốc với Lễ hội Chữ Hàn - Hangeul Festival 2018 đang diễn ra tại HUTECH nhé!
 
Tin: Phương Trinh
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông
14572035
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
[HUTECH Games 2024] Viện Kỹ thuật bảo vệ thành công cúp vô địch môn Bóng rổ nam Ngày 09/4, khuôn viên Thu Duc Campus trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi 2 lượt trận cuối cùng của nội dung Bóng rổ nam thuộc khuôn khổ Hội thao sinh...
[HUTECH Games 2024] Những cuộc “đổi ngôi”, “trụ hạng” hấp dẫn ở nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ môn Cầu lông Thu hút sự tham gia tranh tài của 39 đôi nam, 19 đôi nữ, 22 đôi nam - nữ, vừa qua, tại Thu Duc Campus, các lượt trận nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi...
[HUTECH Games 2024] Đón chờ tân vương môn Bóng chuyền nam, liệu có sự “đổi ngôi” ở môn Bóng chuyền nữ? Ngày 08/4, vòng Bán kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “nảy lửa”...
×