[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết

[HUTECH's Story - Kỳ 5]


Còn 2 tuần nữa, Mùa hè xanh HUTECH 2019 sẽ chính thức diễn ra với những hoạt động ý nghĩa. Nhưng ngay từ lúc này, sự nhiệt huyết, khát khao cống hiến, khát khao đi để được làm những công việc có ích cho xã hội của các chiến sĩ áo xanh HUTECH đã nhen nhóm và lan tỏa trong cộng đồng các HUTECH-ers. Tất cả đều mong sẽ có thể cùng nhau mang mùa hè rực rỡ đến với mọi mặt trận của chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2019.
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 17

 

Đối với các chiến sĩ “mới toanh”, lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện này, có thể còn rất nhiều thắc mắc.

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 29

 

Hàng năm, Mùa hè xanh HUTECH thường được tổ chức tại địa bàn nhiều tỉnh, thành trên khắp đất nước, chủ yếu ở các vùng sâu, vùng xa hay những vùng quê nghèo, cần sự giúp sức của các bạn trẻ. Và năm nay, diễn ra tại ba mặt trận lớn, các chiến sĩ HUTECH sẽ cùng thực hiện nghĩa vụ cộng đồng tại Mặt trận TP.HCM (Quận Bình Thạnh, Quận 09), Mặt trận Bến Tre và Mặt trận Gia Lai. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên đạt tiêu chí sẽ được tham gia hai Mặt trận cấp Thành phố tại đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước bạn Lào. 

 

Đến với chiến dịch năm nay,  HUTECH-ers tại Mặt trận Thành phố sẽ phối hợp với Quận Đoàn để thực hiện các công trình trọng điểm như dạy học, sơn vẽ các mảng tường công cộng, khai thông kênh rạch,…), đặc biệt ở huyện Nhà Bè, các chiến sĩ sẽ tham gia những hoạt động riêng gắn liền với việc xây dựng nông thôn mới. 
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 43

 

Tại mặt trận Bến Tre, Gia Lai, Thổ Chu và Lào, các bạn sẽ tham gia tuyên truyền cho người dân về các thông tin thường thức, xây nhà tình bạn, xây dựng đường giao thông, dạy học cũng như giúp đỡ và hỗ trợ người dân địa phương thực hiện các công trình cộng đồng….

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 55

 

Năm 2019, với địa bàn hoạt động là tỉnh Bến Tre và tỉnh Gia Lai (thêm cả mặt trận Thổ Chu và nước bạn Lào), các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ “đóng quân” tại các trường Tiểu học, Nhà văn hóa địa phương nơi các bạn tiếp nhận nhiệm vụ. Các bạn sẽ cùng nấu cơm, dọn vệ sinh khu vực sinh hoạt và cùng giao lưu với nhiều hoạt động như múa hát, tham gia các trò chơi team building tại khu vực “hạ trại” của đơn vị mình. Đây là một trải nghiệm thú vị để khám phá một mùa hè không cần internet mà vẫn vui, vẫn rực rỡ như thường.
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 65

 

Thêm vào đó, bà con, người dân tại các địa bàn cũng “siêu” dễ thương, hiền lành và tốt bụng nên bạn cũng không cần phải lo lắng gì. Nhiều chiến sĩ từ các Mùa hè xanh trước cho biết, đến mỗi một địa bàn đóng quân, là các bạn có thêm cơ số các mẹ, các ngoại, các anh chị em, cô chú… Từng bình trà đá dưới nắng hè, trái cây ngọt ngào gửi tận tay, sự quan tâm, ân cần và đặc biệt là tình cảm yêu thương trìu mến của các dì, các mẹ, các cô chú hay cả các em nhỏ chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất của một Mùa hè xanh đấy. Vì vậy, bạn cũng không cần cố gắng thể hiện đâu, chỉ cần sự thân thiện, thật lòng và hết lòng vì bà con thôi.

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 77

 

Không quá khó để có thể bắt gặp những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, nhưng để cùng họ sinh hoạt và cùng lao động, cải thiện môi trường sống để thêm thấu hiểu, yêu thương, bạn sẽ rất cần Mùa hè xanh để có một trải nghiệm chân thực và cực kỳ ý nghĩa với những khoảnh khắc đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, một mùa hè bên nhau dưới những chặng đường đẫm mồ hôi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tôi luyện tinh thần lẫn một sức khỏe dẻo dai đấy nhé. 
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 87
Những chặng đường đầy ắp tình yêu thương và kỷ niệm chính là cái "được" to lớn nhất đối với mỗi chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH

 

Bỏ qua hết những khó khăn, có lẽ kỷ niệm chính là “món lời” to nhất mà các Chiến sĩ Mùa hè xanh yêu thích và giữ hoài cho mình đến mai sau. Những khoảnh khắc các em nhỏ chạy theo những chuyến xe, cái bắt tay của cô chú Trưởng thôn, những cái ôm của các mẹ, các ngoại…. chính là những “tấm ảnh” chân thật nhất cho cuốn album thanh xuân của bạn.

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 102

 

Khi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tinh thần đồng đội – đoàn kết đặc biệt quan trọng. Bạn không chỉ chịu sự chỉ đạo, sắp xếp của đội trưởng mà còn thường xuyên tham gia phụ giúp các đồng đội của mình hoàn thành công việc. Bởi vậy nếu bạn không học cách làm việc nhóm, bạn sẽ tự làm khó mình và càng làm cho chuyến đi của bạn trở nên tệ hơn trong mắt mọi người. Ngoài ra, các hoạt động chính của Mùa hè xanh thường gắn với thực hiện nhiều công trình trọng điểm như làm đường giao thông nông thôn, xây cầu bê tông, nhà tình thương, nhà tình nghĩa… Nếu bạn không có tinh thần đồng đội thì rất khó để hoàn thành tốt các công việc trên.
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 112

Tuy nhiên, nếu bạn muốn “ghi sổ nhanh” một vài lưu ý cho Mùa hè xanh, đặc biệt là với những bạn hoạt động tại Mặt trận tỉnh, có thể tham khảo một vài gạch đầu dòng sau:


[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 120
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 125
 

Trước khi đăng ký tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, bạn phải xác định tư tưởng trước là mình sẽ đi đến những miền quê xa xôi, nơi cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Cuộc sống sẽ thiếu thốn trăm bề, từ chuyện ăn uống đến việc sinh hoạt…Việc xác định trước tư tưởng là đặc biệt quan trọng đối với những bạn sinh viên sống trong các gia đình khá giả, được bố mẹ bao bọc. Có tư tưởng sẵn sàng rồi, thì khi tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân, bạn sẽ không nản lòng.
 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 134
Khó khăn luôn hiện diện tại mỗi địa bàn, đó là lúc tinh thần sẵn sàng đối mặt thử thách của các chiến sĩ cần được xác định vững vàng nhất

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 144

 

Thử nhìn qua một vài bí quyết của các anh chị Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH trước nhé:

  • Quán triệt tinh thần “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Hãy nhớ, một khi được thương nhớ, Mùa hè xanh của bạn đảm bảo xanh nhất hội bạn. 

  • Nhiệt huyết, làm hết sức, vui hết mình để luôn tận hưởng triệt để mọi niềm vui của “Học kỳ trái tim”

  • Hãy là những người bạn, người anh chị em đầy năng lượng cùng sánh vai trong tất cả các hoạt động của Mặt trận.

  • Nếu có máy ảnh hay điện thoại, bạn hãy mang theo bên mình, bất cứ khoảnh khắc nào bạn cũng nên ghi nhận lại. Và tập cho mình thói quen ghi nhật ký tình nguyện mỗi ngày. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp mà sau này xem lại, bạn sẽ không thể nào quên.

  • Hành trang đầy những câu chuyện vui, những món đồ dùng thiết yếu, đặc biệt, với những người bạn văn nghệ thì cây đàn, chiếc loa di động thì không nên thiếu đâu !


[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 175
Làm hết sức, vui hết mình, để những nhiệm vụ và công trình mỗi ngày hoàn thành sẽ là những dấu ấn khó phai trong chiến dịch thanh xuân của bạn

 

Nhiều người bạn tại HUTECH chúng ta luôn băn khoăn câu hỏi: “Đi Mùa hè xanh thì có người yêu được không?”. Đây là một câu hỏi tương đối khó trả lời, vì điều này phụ thuộc vào cả bạn và “đối tượng” của mình nhiều lắm. Mùa hè xanh là một khoảng không gian và thời gian tuyệt đẹp để cả hai có thể tìm hiểu và đến gần nhau hơn, nên hãy cố gắng hết mình nhé!

 

Ngoài ra, rất nhiều Chiến sĩ còn đặt ra nhiều câu hỏi “khó nhằn” như là: Đi Mùa hè xanh có hay gặp ma không? Chỗ ở có rắn, rết hay bọ, chuột và nhiều loài vật đáng sợ khác không?... Tuy nhiên, để trả lời cho vấn đề này, hãy để những đàn anh, đàn chị đi trước và những đồng đội cùng sát cánh bên bạn giải đáp. Vì dù có hay không những tình huống bất lợi, việc có những người bạn ở bên cạnh sẻ chia và cùng giải quyết những khó khăn, thử thách này sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn từ không vui trở thành siêu vui đó, nên cứ tự tin và yên tâm nào!

 

[HUTECH's Story] - Mùa hè xanh HUTECH 2019 - Những điều bạn chưa biết 193
Một Mùa hè xanh "toẹt vời" là mùa hè xanh mà chúng ta ở bên nhau!

 

Mùa hè xanh HUTECH là một hành trình mà bất kỳ HUTECH-ers nào cũng muốn trải qua để đánh dấu một bước trưởng thành, ghi thêm dấu mốc cho thanh xuân của bản thân. Hãy tham khảo những bí kíp từ Ban biên tập Website và gửi thêm nhiều câu hỏi hơn nếu bạn còn thắc mắc. Còn nếu bạn đã sẵn sàng, thì một Mùa hè xanh rực rỡ đang chờ bạn tỏa sáng đấy!



Thực hiện: Ngọc Anh - Phương Trinh
Ảnh: Phương Trinh - Tổ Media - Do các nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
 
14576706
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×