Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” chính thức nhận bài dự thi

Thuốc lá là mối nguy cơ lớn đối với sức khỏe của tất cả những người trực tiếp hút thuốc và cả những người thụ động hít phải khói thuốc. Nó gây ra nhiều tác hại đến con người và môi trường sống, “hút bớt” tuổi thọ của người hút và những người xung quanh.

Để sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hiểu rõ về tác hại của thuốc lá, đồng thời xây dựng nếp sống văn minh trong môi trường đại học, Nhà trường tổ chức Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” theo hình thức bài viết.

 
Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” chính thức nhận bài dự thi 15
Cùng viết bài dự thi và gửi về cho BTC từ nay đến hết ngày 27/11 bạn nhé!
 
Với yêu cầu bài dự thi tối đa 1000 từ, nội dung thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” hoàn toàn mở xoay quanh những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, thực trạng, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đó có thể là một bài chia sẻ cảm nhận của sinh viên về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; là bài viết về mô hình/cách làm mới trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, thực hiện môi trường không khói thuốc hoặc đề cập đến tác hại của thuốc lá điện tử, khía cạnh ảnh hưởng của thuốc lá đối với kinh tế cá nhân, gia đình và xã hội cũng là một chủ đề thú vị để các bạn khai thác và gửi bài dự thi.

Theo đó, cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” chính thức khởi động và nhận bài dự thi từ ngày 10/11 đến 27/11/2020 theo hình thức Online.

Thể lệ Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá”
  • Thời gian gửi bài dự thi: 10/11 - 27/11/2020.
  • Địa chỉ nhận bài (hình thức gửi mail): congtacsinhvien@hutech.edu.vn . Nội dung gửi mail cần ghi rõ: họ tên, ngày sinh, MSSV, Lớp, Khoa, Số Điện thoại. Thí sinh dự thi đính kèm file bài viết dự thi được đặt tên theo cú pháp HOTEN_MSSV.
  • Hình thức dự thi: Cá nhân. Mỗi sinh viên tham gia 01 bài viết gắn liền chủ đề Cuộc thi, không quá 1000 từ.
  • Chấm giải: Từ 30/11 - 02/12/2020.
Ban tổ chức sẽ chấm điểm Online và chọn ra 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba, 04 Giải Khuyến Khích. Buổi trao thưởng Cuộc thi sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo “Tác hại của thuốc lá và thuốc lá thế hệ mới đối với sức khỏe của thanh thiếu niên” diễn ra vào tháng 12/2020.
 
Diễn ra song hành cùng Cuộc thi sẽ là Hội thảo “Tác hại của thuốc lá và thuốc lá thế hệ mới đối với sức khỏe của thanh thiếu niên”. Hội thảo do HUTECH phối hợp cùng Hội Y tế Công cộng Việt Nam, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá tổ chức.
  • Buổi 1: 08h30 - 10h00, ngày 03/12/2020 (Thứ 5) tại Hội trường A08.20, Trụ sở chính HUTECH. Tham dự buổi 1, các bạn sinh viên sẽ nắm đầy đủ thông tin tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử, gánh nặng và tác động của thuốc lá đến sức khỏe, kinh tế của cá nhân, gia đình và xã hội.
  • Buổi 2: 08h30 - 10h00, ngày 04/12/2020 (Thứ 6) tại Hội trường A08.20, Trụ sở chính HUTECH. Tham dự buổi 2, các bạn sinh viên sẽ nắm được các chiêu thức quảng cáo của ngành công nghiệp thuốc lá, hướng dẫn thực hành xây dựng môi trường không khói thuốc tại gia đình và xã hội.
Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” chính thức nhận bài dự thi 92
Nhà trường khuyến khích sinh viên tham dự cả hai buổi Hội thảo

Nhà trường khuyến khích sinh viên tham dự cả hai buổi nhằm tiếp cận toàn diện nhất nội dung của Hội thảo bổ ích lần này. Mời các bạn đăng ký tham dự Hội thảo theo hình thức đăng ký online TẠI ĐÂY (Chọn Buổi 1, Buổi 2 hoặc cả hai buổi).
 
Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” chính thức nhận bài dự thi 107
Tham dự hội thảo, mỗi sinh viên được cộng 4 điểm vào Điểm rèn luyện HKI năm học 2020-2021

Tham dự Hội thảo, mỗi Sinh viên sẽ được cộng 4 điểm vào Điểm rèn luyện Học kỳ I năm học 2020-2021, đồng thời được cấp Giấy xác nhận để bổ sung minh chứng xét “Tập thể Sinh viên tiên tiến năm học 2020-2021” tại Mục 3.1 - Tiêu chí kỹ năng.
 
Các bạn sinh viên HUTECH hãy cùng tham gia Cuộc thi “HUTECH - Trường học không khói thuốc lá” để thể hiện mối quan tâm, sự hiểu biết của bản thân về tác hại của thuốc lá và hoàn thiện hơn nữa nhận thức của bản thân về “Tác hại của thuốc lá và thuốc lá thế hệ mới đối với sức khỏe của thanh thiếu niên” nhé!
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Minh Quốc
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14586719
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×