"Điểm danh" Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022

Ngày 14/4 tới đây, vòng Chung kết cuộc thi khởi nghiệp sinh viên do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức - HUTECH Startup Wings 2022 sẽ diễn ra tại Trụ sở Trường.
 
Bước vào vòng Chung kết là những dự án thú vị, nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo, gồm ECO Bags, Dung dịch rửa chén từ bã cà phê, Cao Xuân Tảo, HUTECH Smart Bot - Giải pháp tiếp dân thông minh, HUTECH MADS (HUTECH Mobile Auto Diagnostic Service), PigsI App và Đế bánh pizza cà rốt.

 
"Điểm danh" Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022 12
Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022 là những dự án nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo
 
#1: ECO Bags
Tác giả: Trần Anh Khoa, Bùi Thị Bích Điệp (ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến Trúc - Mỹ Thuật)
 
Từ ý tưởng "vạn vật xuất hiện trên thế giới đều có nơi thuộc về", ECO Bags của Anh Khoa và Bích Điệp đã tiến thành "tái tạo" các món quần áo cũ và vải vụn thành những chiếc túi xách thời trang, bắt mắt. Không chỉ mang đến những món đồ độc đáo, trẻ trung, năng động, dự án ECO Bags còn góp phần giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường do các phế phẩm thời trang mang đến, hưởng ứng xu hướng tái chế và "xanh" hóa môi trường.
 
#2: Dung dịch rửa chén từ bã cà phê
Tác giả: Nguyễn Trần Bảo Ngọc, Lưu Thanh Tâm (ngành Luật Kinh tế, Khoa Luật)
 
Dung dịch rửa chén từ bã cà phê là sản phẩm có tính đột phá so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đặc điểm của sản phẩm đến từ cảm giác mát xa dịu nhẹ trên da tay nhờ sự kết hợp giữa bã cà phê và dung dịch xà phòng. Được sản phẩm bằng công nghệ hữu cơ khép kín, dung dịch rửa chén từ bã cà phê của Bảo Ngọc và Thanh Tâm không chỉ thân thiện với môi trường nhờ thành phần lành tính mà còn an toàn với da tay, có mùi hương dịu nhẹ và kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả với chén đĩa.
 
#3: Cao Xuân Tảo
Tác giả: Lê Trung Nhân, Nguyễn Thị Thủy Linh (ngành Quản trị dịch vụ Du lịch & lữ hành, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn)

 
"Điểm danh" Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022 19
Đôi bạn Trung Nhân - Thủy Linh tiếp tục chặng đường chinh phục HUTECH Startup Wings
 
Đôi bạn Trung Nhân - Thủy Linh từ Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn mang đến cuộc thi sản phẩm cao Xuân Tảo với chiết xuất từ tinh chất lá trầu không và lá sung. Sản phẩm cao sinh học này có công dụng trong điều trị vết bỏng, vết trầy xước trên da và các vấn đề về xương khớp, nhức mỏi tay chân. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có ưu điểm là giá thành rẻ, thành phần tự nhiên để không gây kích ứng da, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
 
#4: HUTECH Smart Bot - Giải pháp tiếp dân thông minh
Tác giả: Nguyễn Minh Quân, Nguyễn Trọng Nhân, Phạm Hồng Phúc (ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin).
 
HUTECH Smart Bot là giải pháp công nghệ đảm bảo sự tiện dụng, chính xác, hiệu quả và bảo mật bằng cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thiết lập Trợ lý ảo hỗ trợ quy trình thực hiện các thủ tục trực tuyến 24/7 cho người dân. Dự án cũng nhằm góp phần trong công cuộc chuyển đổi số về thủ tục hành chính cho các cơ quan, công sở dịch vụ, đồng thời hướng đến việc tạo điều kiện để nhóm thực hiện Minh Quân, Trọng Nhân và Hồng Phúc trở thành đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho các cơ quan, tổ chức.
 
#5: HUTECH MADS (HUTECH Mobile Auto Diagnostic Service)
Tác giả: Huỳnh Tấn Lộc, Vũ Huỳnh Quang Phúc, Đào Hoàng Nam (ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)).
 
Ứng dụng của nhóm bạn Tấn Lộc, Quang Phúc và Hoàng Nam được thực hiện với cơ sở dựa trên nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng tăng của người dân Việt Nam. Theo đó, HUTECH MADS dự kiến hỗ trợ người sử dụng khắc phúc các hạn chế của việc bảo trì, bảo dưỡng bằng việc tư vấn bảo trì từ xa như tự chẩn đoán tình hình ô tô, tư vấn các giải pháp sửa chữa và khắc phục sự cố. Khách hàng cũng có thể dùng ứng dụng để đặt lịch sửa chữa, bảo dưỡng tại các Garage uy tín trong khu vực với thời gian sửa chữa tiện lợi nhất và chi phí tiết kiệm.
 
#6: PigsI App
Tác giả: Dương Thị Thu Hiền, Huỳnh Minh Tiến (ngành Thương mại điện tử, Khoa Tài chính - Thương mại), Hoàng Hoài Anh, Phạm Viết Huy (ngành Kế toán, Khoa Tài chính - Thương mại), Nguyễn Minh Trung Nghĩa (ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin).

 
"Điểm danh" Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022 25
Dự án Pigsl App được ra đời với sự đầu tư nghiêm túc từ các thành viên nhóm
 
PigsI App là ứng dụng hiện đang triển khai trên hệ điều hành Android, giúp nhà nông và các cơ sở chăn nuôi quản lý các đàn heo (lợn) về số lượng, chất lượng, giống loài, chuồng, ô nuôi và giám sát công tác thú y cũng như năng suất chăn nuôi của đàn. Nhóm bạn Thu Hiền, Minh Tiến, Hoài Anh, Viết Huy và Trung Nghĩa định dạng dự án như một "nhật ký chăn nuôi 4.0" giúp các đơn vị, cơ sở chăn nuôi heo ứng dụng công nghệ trong việc quản lý, chăm sóc đàn và đánh giá hiệu quả chăn nuôi của mình, từ đó cho ra đời những đàn gia súc chất lượng, khỏe mạnh.
 
#7: Đế bánh pizza cà rốt
Tác giả: Lê Thị Ngọc Mai, Phan Phước Thảnh, Nguyễn Thái Sơn (ngành Công nghệ thực phẩm, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH).
 
Nhóm bạn Ngọc Mai, Phước Thảnh và Thái Sơn đã dựa vào giá trị dinh dưỡng cao của cà rốt (gồm carotene, flavonoid, vitamin và khoáng) để tạo ra Đế bánh pizza cà rốt. Món ăn này được kỳ vọng sẽ đóng góp thêm dòng sản phẩm mới lạ trong thị trường bánh, nguyên liệu pizza tại Việt với giá thành cạnh tranh, giá trị dinh dưỡng cao cũng như màu sắc, hương vị hấp dẫn. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ đi đầu trong việc tạo dựng nền tảng phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm pizza khác, đa dạng hóa sản phẩm cho người tiêu dùng.  

 
"Điểm danh" Top 7 dự án góp mặt tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022 31
Cùng đón chờ dự án chiến thắng HUTECH Startup Wings 2022 vào 14/4 nhé!
 
Trên đây là 07 sản phẩm thú vị được Ban giám khảo HUTECH Startup Wings 2022 đánh giá cao, bạn ấn tượng với sản phẩm của nhóm nào nhất? Và nếu mong muốn sản phẩm mình quan tâm đạt giải cao tại cuộc thi, đừng quên theo dõi thông tin và tham gia cổ vũ cho Top 7 tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2022, diễn ra vào ngày 14/4 tới nhé!

Tin: Võ Đạt (Phòng Công tác sinh viên)
Phòng Truyền thông
14600927
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
[HUTECH Games 2024] Viện Kỹ thuật bảo vệ thành công cúp vô địch môn Bóng rổ nam Ngày 09/4, khuôn viên Thu Duc Campus trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi 2 lượt trận cuối cùng của nội dung Bóng rổ nam thuộc khuôn khổ Hội thao sinh...
[HUTECH Games 2024] Những cuộc “đổi ngôi”, “trụ hạng” hấp dẫn ở nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ môn Cầu lông Thu hút sự tham gia tranh tài của 39 đôi nam, 19 đôi nữ, 22 đôi nam - nữ, vừa qua, tại Thu Duc Campus, các lượt trận nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi...
[HUTECH Games 2024] Đón chờ tân vương môn Bóng chuyền nam, liệu có sự “đổi ngôi” ở môn Bóng chuyền nữ? Ngày 08/4, vòng Bán kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “nảy lửa”...
×