Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố?

KENH14.VN - Mặc dù tất cả các trường đại học đều đầu tư phát triển môi trường học tập cho sinh viên nhưng không thể phủ nhận rằng hầu như mọi sinh viên đều đặc biệt thích thú việc học tập tại trung tâm thành phố - nhất là ở một đô thị năng động và hiện đại bậc nhất như TP.HCM.
 
Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố? 9
 
Hãy cùng khám phá xem tại sao sinh viên lại thích học ở trung tâm thành phố đến thế nhé!

Điều kiện học tập, giải trí tốt

Môi trường học tập ở đại học yêu cầu sinh viên phải tích cực, chủ động: bên cạnh học tập trên lớp, các bạn sẽ cần tự tìm kiếm tài liệu học tập, tự học, học nhóm... Và ở trung tâm thành phố, có hàng loạt những thư viện “hoành tráng” đáp ứng nhu cầu học tập bất tận của bất kỳ sinh viên nào như Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, Thư viện American Center, Thư viện Viện trao đổi văn hóa Pháp (IDECAF)... Cùng với nguồn tài liệu học tập dồi dào thì những địa chỉ này còn là môi trường tự học lý tưởng bởi không gian rộng rãi, hiện đại. Một số trường đại học tại trung tâm cũng thu hút sinh viên với những thư viện “cực chất” như Thư viện sắc màu của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

 
Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố? 23
Không gian tự học của sinh viên Đại học HUTECH

Ngoài ra, ở trung tâm thành phố với hàng loạt trung tâm thương mại, nhà sách, tiệm sách cũ, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm... diễn ra thường xuyên giúp các bạn sinh viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Nâng cao khả năng ngoại ngữ, kết nối thế giới

TP.HCM thu hút đông đảo du khách quốc tế hàng năm; đặc biệt ở những địa điểm công cộng của khu vực trung tâm thành phố như công viên, phố đi bộ, bạn có thể dễ dàng gặp gỡ khách du lịch nước ngoài - có rất nhiều những du khách vui tính, thân thiện và sẵn sàng trò chuyện. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ. Nếu bạn chăm chỉ và mạnh dạn thì chẳng mấy chốc vốn từ, ngữ pháp cũng như khả năng giao tiếp sẽ được nâng lên đáng kể đấy!

 
Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố? 41
Thường xuyên giao tiếp với du khách quốc tế là phương pháp trau dồi tiếng Anh hiệu quả của sinh viên Đại học HUTECH

Sống trong môi trường hiện đại giữa trung tâm thành phố năng động bậc nhất Đông Nam Á cũng là cách “buộc” bản thân bạn phải cởi mở và tự hoàn thiện mình. Bởi lẽ, nơi đây có một lực lượng công dân quốc tế đông đảo - bao gồm cả sinh viên đến từ mọi miền thế giới, nên hãy yên tâm là bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những cộng đồng đa văn hóa, đa sắc màu, tiếp xúc những lối sống mới mẻ từ những “công dân toàn cầu”.

Phát triển kỹ năng từ những trải nghiệm

Trung tâm thành phố luôn tập trung nhiều tổ chức, cơ quan đầu ngành trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, khoa học tự nhiên đến văn hóa nghệ thuật... Nhiều hội thảo, tọa đàm, trò chuyện với các chuyên gia cũng thường xuyên được tổ chức tại các trung tâm hội nghị, trường đại học, nhà sách ở khu vực trung tâm, mang đến cho các bạn sinh viên thêm cơ hội giao lưu, học hỏi bên ngoài giảng đường.

 
Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố? 59
Một chuyến City Tour tại trung tâm TP.HCM sẽ là trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, các sinh viên còn có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa, các khóa học, workshop nâng cao kỹ năng mềm: làm việc nhóm, thuyết trình, nói chuyện trước đám đông, kỹ năng thuyết phục... để bổ trợ công việc sau này. Các tổ chức cộng đồng, câu lạc bộ thiện nguyện cũng thường có cơ sở và hoạt động mạnh nhất ở trung tâm thành phố; bạn sẽ dễ dàng tham gia các hoạt động này nếu học tập và sống ngay tại khu vực trung tâm!

Cơ hội việc làm đa dạng hơn

TP.HCM nổi tiếng là đô thị sầm uất với số lượng lớn các công ty lớn trong và ngoài nước, các tập đoàn, tổ chức phi chính phủ... với đa dạng ngành nghề và lĩnh vực hoạt động, kèm theo đó là nhu cầu nhân lực khủng. Sống và học tập tại trung tâm thành phố chính là cơ hội để bạn tìm được một công việc đúng chuyên ngành với mức lương hấp dẫn, hoặc cộng tác với các công ty nước ngoài ngay khi còn là sinh viên. Các sự kiện như ngày hội tuyển dụng, ngày hội việc làm do các trường đại học tại khu vực trung tâm thành phố cũng quy tụ nhiều doanh nghiệp hơn (bởi thuận tiện về đi lại, thời gian di chuyển) và đây sẽ là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn sinh viên.

 
Tại sao sinh viên thích học tại trung tâm thành phố? 77
Sinh viên Đại học HUTECH ứng tuyển tại Ngày hội việc làm do trường tổ chức

Bên cạnh đó thì khu vực trung tâm thành phố với nhiều cửa hàng, quán xá, cơ sở kinh doanh dịch vụ... luôn cần đến nhân lực cho các công việc bán thời gian (part-time). Bởi vậy, nếu trường đại học của bạn ở trung tâm, bạn có thể linh hoạt tìm được nhiều công việc làm thêm trong thời gian rảnh rỗi để trải nghiệm thực tế và tạo ra thu nhập. Quan trọng hơn cả là bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chủ động trong việc di chuyển.

KENH14.VN
 
14569280
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×