“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018

Là đóa hoa cho đời – Số 12

Chúng ta ai cũng có 24 giờ mỗi ngày, với một số người đó là thời gian để trải nghiệm, với một số khác lại dùng để thực thi trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội. Còn với Anh Thư, đó là một “quỹ thời gian” vô hạn, để thực hiện ước mơ của mình.
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 17

Từng đó giải thưởng nhưng Anh Thư vẫn chưa cảm thấy hành trang hiện thực hóa dự định tương lai của bản thân là đủ. Cô bạn vẫn tiếp tục tất bật với những kế hoạch học tập, rèn luyện, thi đua. Nhân lúc Anh Thư có thời gian, hãy cùng nghe cô bạn chia sẻ về “quỹ đạo” thực hiện ước mơ của bạn ấy nhé!

Bắt đầu từ những cuộc “săn” danh hiệu và thành tích bằng niềm đam mê học hỏi…

H: Thư đã đạt được rất nhiều thành tích từ nhiều cuộc thi, vậy em có thể chia sẻ nguyên do em quyết định tham gia thi đua ở nhiều “mặt trận” như vậy không?

Đ: Cứ thấy khoa hay trường đăng thông báo nào mà em cảm thấy có thể giúp cho mình có thêm kinh nghiệm hay kiến thức, em đều đăng ký tham gia. Khi tham gia em cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ xem như đây là một trong các trải nghiệm thời sinh viên thôi, không ngờ khi nhìn lại thì cũng tham gia khá nhiều rồi!
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 38

… cho đến Học bổng AmCham mơ ước của các nữ sinh viên khối ngành Kỹ thuật

H: Động lực nào đã thôi thúc Thư nộp hồ sơ Học bổng AmCham 2018?

Đ: Thời điểm nộp hồ sơ, em cũng chưa dám nghĩ mình sẽ đạt được Học bổng này vì nhận thấy các tiêu chí khá khó và số lượng hồ sơ nộp về cũng nhiều. Tuy vậy, trên tinh thần cần nắm bắt cơ hội, dù đạt hay không đạt vẫn là điểm đến để thử thách bản thân. Nghĩ là làm, em quyết định nộp hồ sơ, hồi hộp chờ đợi kết quả và niềm vui đã đến.

 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 56

 

H: Trong các Vòng thi, em đánh giá Vòng thi nào cam go nhất?

Đ: Em có thể trả lời ngay đó chính là Vòng Phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh cùng quản lý của Axcela Vietnam. Bên cạnh việc mô tả về thành tích học tập của bản thân, các đóng góp cho cộng đồng mà mình đã làm, các hoạt động ngoại khóa đã tham gia, kế hoạch từ nay đến trước năm 30 tuổi, em còn được yêu cầu trả lời 1 câu hỏi đầy hóc búa “Vì sao em nghĩ mình xứng đáng nhận học bổng này?”.

 

H: Và Thư đã trả lời như thế nào?

Đ: Em trả lời rằng:

Đầu tiên, được ngồi đây phỏng vấn với anh như hiện tại thì em đã phải vượt qua rất nhiều bạn khác, và như anh đã nói: Đến được vòng này, em đã thành công rồi.

Thứ hai, để giao tiếp với anh bằng tiếng Anh như thế này là sự cố gắng không ngừng nghỉ của chính em. Em đã học tập, trau dồi tiếng Anh rất nhiều và vượt qua cả sự ngại ngùng, nhút nhát của bản thân.

Thứ ba, ngoài việc học tập tốt thì em cũng đã tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua khác, đây cũng là những phấn đấu, cống hiến cho cộng đồng đáng được ghi nhận của em.

Từ những điều trên, em nghĩ em xứng đáng được nhận học bổng này như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của em trong thời gian qua.

Hoạch định cho tương lai sau những bước chuẩn bị

“Sau khi tốt nghiệp em sẽ tìm một công việc không nhất thiết phải đúng chuyên ngành nhưng có thể rèn luyện về khả năng tư duy và giao tiếp, đặc biệt là với môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng thời em cũng dự định học thêm một lớp Quản trị kinh doanh. Em muốn tạo nên sự nghiệp cho riêng mình, không cần phải lớn nhưng ở đó, em sẽ có thể tự làm chủ bản thân”.

 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 103


Một chút chia sẻ dành cho các “đồng môn” HUTECH…

H: Thư có thể chia sẻ một vài bí quyết trong “quỹ đạo” thực hiện ước mơ của mình không?

Đ: Em muốn chia sẻ cùng các bạn “Bộ Tứ những điều cần ghi nhớ” mà em luôn thuộc nằm lòng. Đó là, Cố gắng ngay từ đầu, kết quả tốt sau này sẽ thấy; Tìm nhóm bạn thân để cùng học tập, sinh hoạt ngoại khóa vừa hợp gu, vừa có thêm động lực lại vui; Luôn chủ động nắm bắt các cơ hội, thích thì cứ làm, không quan trọng thành công hay thất bại và cuối cùng là câu thần chú “Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”.
 

… Và “bắn tim” cho môi trường học tập trong suốt thời gian qua

“Điều em cảm thấy may mắn nhất là đã lựa chọn học tập tại HUTECH mà không phải là một môi trường khác. Em không chắc nếu ở trường khác em có thể đạt được nhiều thành tích như vậy không.

Các thầy cô lãnh đạo rất quan tâm đến sinh viên, luôn lắng nghe và khuyến khích sinh viên thể hiện. Các thầy cô trong Khoa cũng luôn giảng dạy hết sức nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho sinh viên, chia sẻ về kinh nghiệm sống của họ, truyền lửa cho sinh viên.  

Cuối cùng, em rất may mắn khi có những người bạn tốt luôn giúp đỡ và tham gia cùng em trong hầu hết các hoạt động, các bạn ấy là nguồn động lực giúp em có thể tiến xa được như bây giờ”.
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 141


Cám ơn những chia sẻ rất chân thành của Anh Thư, xin chúc mừng bạn với những nỗ lực đáng ngưỡng mộ trong suốt thời gian qua. Chúc cho những dự định của bạn trong tương lai sớm thành hiện thực, và trong hành trình sắp tới, HUTECH sẽ tiếp tục là bờ vai và động lực cho bạn tiến xa hơn nữa!
 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570696
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×