Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện

- Là đóa hoa cho đời số 16 -
 

Mùa hè xanh HUTECH 2018 đã khép lại với vô số những câu chuyện thú vị đã được viết nên trong suốt hành trình sôi nổi trên khắp các mặt trận. Trong số 100 chiến sĩ ưu tú của HUTECH đã đóng góp vào các hoạt động ý nghĩa của Mùa hè xanh, có những chiến sĩ đã được công nhận để trở thành những đảng viên trẻ, có những chiến sĩ để lại ấn tượng sâu sắc với người dân địa phương và các đồng đội. Và những mảng màu nổi bật ấy đã góp phần dệt nên bức tranh tình nguyện đẹp của sinh viên HUTECH.

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 19

 


Chuyên mục là đóa hoa cho đời kỳ này sẽ giới thiệu về 3 trong số những chiến sĩ xuất sắc, những nhân tố đã lan tỏa sự nhiệt huyết, lửa thanh xuân để góp phần tạo nên một mùa hè tình nguyện ý nghĩa của HUTECH trên những mặt trận Gia Lai, Bến Tre và mặt trận TP.HCM.

 

Ba sinh viên, ba tính cách, hoạt động trên ba mặt trận khác nhau, Nguyễn Thị Ngân - Hà Bảo Kiên - Nguyễn Thị Kim Tuyền đã để lại nhiều tình cảm trong lòng dân và đồng đội về hình ảnh người chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH năng động, trẻ trung và nhiệt huyết.

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 33

 


Xông xáo và nhiệt tình, Hà Bảo Kiên là một trong những chiến sĩ trẻ hăng hái trong tất cả các nhiệm vụ, là ngọn lửa ấm áp lan tỏa sự nhiệt huyết đến mọi người trong suốt mùa chiến dịch. Lần đầu đến với Mùa hè xanh nhưng Kiên luôn xung phong trên khá nhiều hoạt động. Khi là một thành viên nằm trong “đội hình cứng” luôn siêng năng, chăm chút từng nét vẽ cho mỗi lớp học tại hai điểm trường của làng Á và làng Sor, khi lại trở thành ông “thầy giáo trẻ” lắm chiêu với phong cách giảng bài vô cùng dí dỏm tại các lớp học hè. Đôi lúc, mọi người lại thấy hình ảnh anh thanh niên nhễ nhại mồ hôi tham gia xây đắp hết công trình này sang công trình khác cho thiếu nhi và những người dân Hlop.
 


Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 45

 


Khi được hỏi về những điều đọng lại sau chuỗi ngày nắng gió trên vùng đất đỏ, Bảo Kiên chia sẻ:“Mùa hè xanh tại Gia Lai với mình là cảm giác cái lạnh của đất trời khi đêm xuống nhưng lại thấy vô cùng ấm áp trong lồng ngực, là giây phút vô tư bước đi và hành động, là cho đi mà không mong nhận lại… Khó khăn, thử thách trong chiến dịch giúp mình dần cảm nhận được những hạnh phúc lớn lao từ những điều nho nhỏ, đơn sơ trong cuộc sống.”

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 59

 

Vỡ òa hạnh phúc khi trở thành Tân Đảng viên tại Mùa Hè Xanh Gia Lai năm nay, anh chàng kỹ sư Công nghệ ô tô tương lai đã để lại những tình cảm sâu sắc trong lòng đồng đội, bà con và đặc biệt đối với các em thiếu nhi bởi tính cách nhiệt thành, tình cảm chân phương điển hình cho những trái tim tình nguyện của những người trẻ mê say cống hiến.

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 70
 

Đáp lại tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của người dân miền sông nước hiền lành, chất phác, các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2018 đã ghi dấu chân tình nguyện tại mặt trận Bến Tre bằng những phần việc đáng trân trọng như: chung tay bê tông hóa 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 1000m tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, khó khăn tại địa phương,…

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 80
 

Đến với mặt trận này, không quá bất ngờ để nhìn thấy hình ảnh một cô bạn luôn thoăn thoắt bưng bê hết mẻ xi măng này đến những xô cát khác, sức dẻo dai, sự “lăn xả” không kém các bạn nam sinh trong tất cả các hoạt động. Đó chính là hình ảnh Kim Tuyền – “chị đại” của những chiến sĩ ở mặt trận Bến Tre năm nay. Kim Tuyền cũng là một trong những chiến sĩ có thâm niên khi đã trải qua 4 lần tham gia Mùa hè xanh trên các mặt trận tỉnh, là “gương mặt thân quen” tại các chiến dịch xuân tình nguyện và nhân tố tích cực trong các hoạt động từ thiện của CLB CTXH.
 

Hòa chung niềm vui của người dân trước con đường bê tông vừa được khánh thànhKim Tuyền chia sẻ: “Những ai từng một lần tham gia chiến dịch tình nguyện chắc sẽ cảm nhận được cái tình hòa quyện trong tâm hồn của những người chiến sĩ, có những điều đã qua vẫn còn lắng đọng, có những điều rất đỗi bình thường lại chứa chan nghĩa tình. Đối với mình Mùa hè xanh là những học kỳ nâng cấp trái tim.”


 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 99

 


Bình dị, hay cười và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng đội trong mọi hoạt động, cô bạn Kim Tuyền là tấm gương đáng trân quý để những bạn trẻ nối gót trên hành trình tình nguyện. Khép lại quãng đời sinh viên bằng chuyến đi ý nghĩa, đối với Kim Tuyền đây những kỷ niệm “ngọt lịm” về tháng ngày rực rỡ trên giảng đường đại học.

 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 110

 

Xung kích và mạnh dạn thử thách bản thân trên rất nhiều hoạt động, tài năng và bản lĩnh lãnh đạo của cô sinh viên năm hai Nguyễn Thị Ngân đã sớm nhận được sự tin tưởng trên cương vị Chủ tịch Hội sinh viên Trường. Đặc biệt, tại Mùa hè Xanh 2018, Ngân trở thành chỉ huy trưởng trên địa bàn Nhà Bè, đồng thời là một trong những sinh viên, đoàn viên ưu tú được Kết nạp Đảng trong những ngày tháng ý nghĩa này.


 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 121

 


Trong nụ cười rạng rỡ, Ngân chia sẻ về những cảm nhận “trong trẻo”, hồn nhiên khi đến với Mùa hè xanh 2018: “Nếu không có những ngày tháng tình nguyện này, quãng đời sinh viên sẽ không có nhiều những dấu ấn tuyệt vời. Chính hành trình đã mang đến cho mình những nhận thức rộng hơn về cuộc sống và cảm nhận những điều mới lạ trong cuộc sống.”


 

Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH – Trưởng thành hơn sau hành trình tình nguyện 136

 

 

Trải qua những ngày ngược xuôi với hành trình 20 km đội nắng phơi mưa, trên vai trò người chỉ huy, Ngân đã kết nối và dẫn dắt đội hình Mùa hè xanh mặt trận Nhà Bè từng bước cải tạo, dọn vệ sinh, trang trí các mảng tường, trường học, góp phần mang lại vẻ tươi xanh, sạch sẽ cho thành phố.

 

Mang trên vai hành trang của sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần sôi nổi, không chỉ có Bảo Kiên, Ngân, Kim Tuyền mà hầu hết các chiến sĩ trên khắp mọi mặt trận của Mùa hè xanh HUTECH 2018 đã tạo nên một mùa hè ý nghĩa trên những miền đất lạ. Biến những khó khăn thử thách thành chất xúc tác cho sự trưởng thành. Những gương mặt chiến sĩ trẻ Mùa hè xanh ưu tú đã tạo nên “cái chất” của sinh viên HUTECH trong hoạt động thiện nguyện. Và một điều chắc chắn rằng, ngọn “lửa tình nguyện” ấy sẽ vẫn luôn cháy mãi trong tim những người trẻ trên hành trình sắp tới.



Thực hiện: Hà Giang - Phương Trinh
Ảnh: Tổ Media - Nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

14571290
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×