Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’

[Theo SaoStar] Bươn chải kiếm sống từ năm 16 tuổi, Thanh Khoa từng rất tủi thân, tự ti khi thấy các bạn đồng trang lứa có được sự vô tư và hồn nhiên ở cái tuổi mà mình nên có. Nhưng hiện tại, cô nàng đã nhận ra rằng tự tin và tin tưởng vào bản thân là vô cùng quan trọng, đây là chìa khóa để tìm đến thành công.
 
Nguyễn Thị Thanh Khoa (Sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh, Đại học Hutech) là cô gái xuất sắc được xướng tên  ngôi vị Quán quân cuộc thi Miss Hutech 2019 vừa qua. Mới đây, saostar.vn vừa có cuộc trò chuyện thú vị với Thanh Khoa để hiểu rõ hơn về cô gái xinh đẹp, tài năng này.
 
Cảm xúc hiện tại của Khoa như thế nào khi xuất sắc dành ngôi vị cao nhất của Miss Hutech 2019?
Hạnh phúc và mãn nguyện là cảm xúc hiện tại của Khoa sau khi nhận được ngôi vị cao nhất. Kết quả này cũng chính là kì vọng của bạn bè cũng như những người luôn yêu thương và ủng hộ Khoa suốt cuộc thi.

 
Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 19
Vượt qua hàng trăm thí sinh, Thanh Khoa xuất sắc trở thành Hoa khôi ĐH Hutech 2019.

Sau chiến thắng, bạn đã chia sẻ niềm vui này đến ai đầu tiên?
Gia đình là những người đầu tiên Khoa chia sẻ. Tiếp đó những anh chị em đồng nghiệp, những bạn học của Khoa. Nhân tiện đây, một lần nữa, Khoa muốn gửi lời cám ơn mọi người vì đã luôn yêu thương và cổ vũ tinh thần Khoa trong suốt chặng đường qua.
 
Trước khi giành ngôi vị cao nhất tại Miss Hutech 2019, Thanh Khoa đã đạt được những thành tích ấn tượng nào? 
Thanh Khoa từng tốt nghiệp loại giỏi khóa tư duy và minh họa thời trang tại F.A.C.E - Fashion workshop. Năm 2014, Thanh Khoa may mắn trở thành Gương mặt thời trang của cuộc thi Elite Model Look,  Top 5 cuộc thi Top Asian Fashion Model of The Year 2014 (China), Top 10 Hoa Khôi Áo Dài 2016.

Bản thân Khoa từng tham gia chiến dịch quảng bá của các thương hiệu: Harley Davison, Lancome, Dove, Mường Thanh…

Có lẽ, điều Khoa tự hào nhất là những lần góp mặt ở các sàn thời trang lớn của những nhà mốt đình đám tại Việt Nam như Đỗ Mạnh Cường, Công Trí, Hoàng Hải, Chung Thanh Phong…

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 43
Trước khi trở thành quán quân tại Miss Hutech 2019, Thanh Khoa từng là gương mặt người mẫu tại nhiều sàn diễn thời trang lớn của những NTK đình đám.

Cơ duyên nào đưa Khoa đến với nghề người mẫu?
Niềm đam mê thời trang ăn sâu vào trong máu Khoa từ bé, Khoa thường dành nhiều thời gian để tự lên ý tưởng, tự vẽ ra những bộ quần áo cho búp bê và ước mơ sau này mình có thể diện những bộ trang phục đó, trình diễn trước nhiều người. Cứ như thế, Khoa nuôi dưỡng ước mơ và dần dần thực hiện được.
 
Nói về cơ duyên đến với nghề người mẫu thì chắc có lẽ Khoa bén duyên với nghề từ năm 16 tuổi. Khoa may mắn được Dì Út của mình thời điểm đó đang làm trong ngành quảng cáo - truyền thông, với mối quan hệ xã hội và hiểu rõ thế mạnh của Khoa nên Dì đã giới thiệu Khoa cho thầy Đình Hiền (siêu mẫu ấn tượng 2003) nhờ thầy dẫn dắt. Chính sự khởi đầu đầy thuận lợi như vậy nên Khoa mới có cơ hôi bám trụ với nghề đến ngày hôm nay.
 
Chiều cao, cân nặng và số đo 3 vòng của Khoa hiện tại là bao nhiêu?
Thanh Khoa cao 1m77, nặng 51 kg với số đo ba vòng 83-62-92.
 
Ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với Khoa trong gia đình?
Dì Út chính là người mà Thanh Khoa luôn dành sự mến mộ, Dì cũng chính là người sát sao, quan tâm và giúp Khoa trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh như ngày hôm nay.

Dì Út với Khoa vừa như một người bạn có thể tâm sự mọi thứ, khi lại như một người cha vô cùng nghiêm khắc. Dì trong mắt Khoa là một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và thông minh. Chính vì thế, bản thân Khoa cũng  bị ảnh hưởng từ Dì rất nhiều về thái độ sống, phong cách làm việc cũng như một phần nào đó tính cách.

 
Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 72
Dì Út và bạn thân Trí Trần là những người có sức ảnh hưởng lớn đối với cuộc đời, sự nghiệp của Thanh Khoa.

Bên cạnh dì út thì Khoa còn có một người bạn thân cũng hoạt động trong giới nghệ thuật tên Trí Trần. Trí Trần là người đã đồng hành cùng Khoa trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật vừa qua. Đối với Khoa, Trí không đơn thuần là một người bạn mà còn là một người thân trong gia đình, người luôn cho Khoa những bài học thiết thực trong cuộc sống. Trí cũng là người bạn duy nhất mà Khoa tin sẽ không bao giờ bỏ rơi Khoa, luôn xuất hiện những khi Khoa cần giúp đỡ.
 
Thanh Khoa thần tượng ai kể từ khi bước vào giới người mẫu?
Siêu mẫu Hà Anh là người chị mà Thanh Khoa ngưỡng mộ và đang từng ngày học tập, phấn đấu để trở thành một người phụ nữ thành công như cô ấy. Ở chị Hà Anh, không chỉ bản thân Khoa mà bất cứ cô gái nào nhìn vào cũng sẽ bị cuốn hút ngay bởi thần thái tự tin tràn đầy bản lĩnh.
 
Đặc biệt hơn nữa, khi nhắc tới Hà Anh mọi người đều liên tưởng ngay đến mẫu phụ nữ vừa xinh đẹp vừa có trí thức. Chính vì thế, chị ấy không chỉ thành công trong công việc mà còn viên mẫn về tình yêu và gia đình, đó là những gì mà người phụ nữ có tri thức đáng nhận được.
 
Trong thời gian tới, Khoa có tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn hơn nữa không?
Khoa là người cầu tiến nên luôn có dự tính cho tương lai, bên cạnh việc đến trường để thu nạp kiến thức cho mình và tham gia những hoạt động thiện nguyện thì có thể mọi người sẽ còn gặp lại Khoa ở một cuộc thi sắc đẹp nào đó trong thời gian tới đây.

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 96
Sắp tới, Thanh Khoa sẽ tiếp tục chinh phục các cuộc thi nhan sắc với quy mô lớn hơn.

Lí do bạn chọn ngành học hiện tại là gì?
Khoa nghĩ rằng tiếng Anh là ngôn ngữ chung của cả thế giới và trong xã hội đang hội nhập ngày nay thì nó hoàn toàn cần thiết dù chúng ta làm bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa. Tiếng Anh sẽ là một công cụ của Khoa trong tương lai để thực hiện ước mơ sải bước trên các sàn diễn quốc tế trong vai trò một người mẫu chuyên nghiệp.
 
Khoa có xuất phát điểm khá khác với mọi người khi bước vào Đại học với cái tuổi các bạn sinh viên khác đã tốt nghiệp và có được việc làm. Nên Khoa không chỉ tới trường để học lấy tấm bằng, điều thực sự Khoa muôn nhận được là kiến thức, thứ hành trang mà Khoa tin là quan trọng nhất đối với cuộc sống hiện tại của bản thân.
 
Ở tuổi 24 mà vẫn đang đi học trong khi bạn bè có người đã kiếm được rất nhiều tiền và công việc ổn định, bạn có bị áp lực hay tự ti về bản thân không? 
Thật ra Khoa nghĩ rằng ở tuổi nào thì cũng có muôn vàn kiến thức chúng ta có thể học hỏi. Càng biết nhiều sẽ thấy mình càng cần học nhiều.
 
Về việc áp lực tâm lý thì chắc Khoa có nhiều áp lực về mặt tài chính hơn.  Năm 16 tuổi Khoa đã ra đời bươn chải để phụ giúp gia đình và 18 tuổi là trụ cột gia đình. Nếu tự ti về bản thân thì có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ, khi thấy các bạn đồng trang lứa có được sự vô tư và hồn nhiên ở cái tuổi mà mình cũng nên có. Nhưng Thanh Khoa của hiện tại thì hoàn toàn tự tin vào bản thân, vì Khoa biết rằng sự tin tưởng vào bản thân là vô cùng quan trọng. Nó là yếu tố cần thiết để tạo nên sự thành công trong cuộc sống.
 
Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 120
Thanh Khoa ở hiện tại vô cùng tự tin vào bản thân vì những thành quả đạt được mà cô đã cố gắng thời gian qua.

16 tuổi đã bắt đầu bươn chãi với bao khó khăn, ai là người giúp Khoa vượt qua áp lực khi đó?
Thời điểm Khoa gặp áp lực về mặt kinh tế vì vừa làm trụ cột gia đình, vừa phải lo tất cả các chi phí cho mọi thành viên trong nhà, vừa phải tự lo học phí cá nhân thì Trí Trần - người bạn thân nhất đã đứng ra giúp đỡ Khoa.
 
Vì không có nhiều tiền để trang trải nên suốt nhiều năm liền, Trí đã cho Khoa dọn qua lớp dạy trang điểm của Trí ở nhờ. Bên cạnh đó, Khoa đặt chân được vào ngôi trường đại học cũng nhờ một phần động viên tinh thần của Trí. Đó cũng chính là lý do vì sao mọi sự kiện hoặc những bước thành công nhỏ trong đời Khoa đều đi cùng sự biết ơn, vì để cảm kích những người luôn yêu thương và là chỗ dựa tinh thần cho mình.
 
Thanh Khoa ở ngoài đời là 1 cô gái như thế nào?
Có thể nói Khoa là một cô gái cá tính, chân thành và tràn đầy năng lượng tích cực. Thích làm cho mọi người xung quanh mình vui, thích chia sẻ nhưng cũng rất ham ăn. Đôi lúc Khoa có chút cứng đầu và nóng tính. Bạn bè thường nhận xét rằng Khoa có não cá vàng và thường rất “lầy”.

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 142
Ngoài đời, Thanh Khoa là cô gái vui vẻ, sống tích cực và tràn đầy năng lượng.

Vốn là 1 cô gái xinh đẹp và tài năng, Thanh Khoa mong muốn mẫu bạn trai như thế nào?
Tiêu chuẩn bạn trai của Khoa không quá cao, chỉ cần làm cho Khoa có cảm giác an toàn, tin tưởng khi ở bên cạnh. Là người cho Khoa có thể học hỏi và biết phấn đấu trong cuộc sống. Quan trọng nhất là người ấy phải biết cách làm Khoa “nguội” lúc Khoa đang nóng tính.
 
Cảm ơn Thanh Khoa về cuộc chia sẻ thú vị này, mong rằng trong tương lai sẽ gặp lại Khoa ở những sân chơi nhan sắc đẳng cấp hơn!
 
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh xinh đẹp của Thanh Khoa:

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 162

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 165

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 168

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 171

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 174

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 177

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 180

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 183

Quán quân Miss Hutech 2019: ‘Nếu tự ti về bản thân, có chăng chỉ là Thanh Khoa của quá khứ’ 186

Theo SaoStar
 
14574159
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×