Đi học thời COVID - Sinh viên HUTECH cần “ready” những gì và diện “outfit” ra sao?

Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ đi học trở lại vào ngày 01/03/2021, để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như tiến độ học tập, HUTECH-ers nhanh tay sửa soạn những “outfit” bảo vệ này để tới trường, bạn nhé!

Đi học thời COVID - Sinh viên HUTECH cần “ready” những gì và diện “outfit” ra sao? 8
 
1/ “Soi kỹ” Thời khóa biểu cá nhân, địa điểm học kỹ càng
 
Để “khai bút” đầu năm suôn sẻ, điều đầu tiên sinh viên cần chuẩn bị đó là kiểm tra lại Thời khóa biểu cá nhân của mình. Ghi nhớ những thông tin như tiết học của bạn sẽ bắt đầu vào ngày nào, môn học, ca học nào, cơ sở học,… để không bỏ lỡ những buổi học đầu tiên trong năm mới.

 
Đi học thời COVID - Sinh viên HUTECH cần “ready” những gì và diện “outfit” ra sao? 19
 
Đây là bước đầu tiên giúp bạn khởi động, xoá bỏ hiệu ứng “nghỉ Tết dài ngày” hay “Tết đè” khiến chúng ta mơ hồ trong lịch trình học tập của mình. “Note” lại nhanh những kiến thức, lưu ý, bài tập về nhà, ôn bài kỹ lưỡng trước khi đến trường bạn nhé. Dự kiến sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị do chính giảng viên hay ban cán sự lớp tại buổi học đầu năm dành cho bạn.
 
2/ “Cool ngầu” với chiếc khẩu trang mỗi ngày tới trường
 
“Mặc gì đến trường mùa Cô Vy”, “diện đồ gì để che đi sự lên cân sau Tết”, “trang phục nào giúp chúng ta nổi bật trong lớp học”, “màu sắc nào để tới trường gặt hái một năm suôn sẻ, học hành tấn tới”,… đã không còn là ưu tiên của các bạn sinh viên. Trong cuộc chiến với Covid để đến trường, vũ khí bảo vệ tốt nhất của chúng ta không có gì an toàn hơn là mang khẩu trang thường xuyên.

 
Đi học thời COVID - Sinh viên HUTECH cần “ready” những gì và diện “outfit” ra sao? 32
 
Khẩu trang sẽ khiến các bạn khoe khéo được đôi mắt - cửa sổ tâm hồn đầy thu hút, lại giúp các bạn tránh nắng, bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, khi mang khẩu trang các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian “make up” trước khi đến trường. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang với màu sắc và mẫu mã đa dạng. Chỉ nghĩ đến chuyện phối đồ sao cho “tone sur tone” hay nhấn nhá sành điệu với chiếc khẩu trang đã khiến chúng ta hào hứng mỗi ngày.
 
3/ Nằm lòng “Thông điệp 5K” để “tránh xa” COVID
 
Hành trang tới trường mùa dịch Covid-19 của HUTECH-ers không thể thiếu thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19 gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế của Bộ Y tế. Sinh viên HUTECH không nằm ngoài thời cuộc để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng, bỏ túi nhanh những thói quen này để bảo vệ sức khỏe mùa dịch:

 
Đi học thời COVID - Sinh viên HUTECH cần “ready” những gì và diện “outfit” ra sao? 45
 
  • Khẩu trang: Đeo khẩu trang thường xuyên khi tới trường, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
  • Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc.
  • Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với mọi người.
  • Không tập trung đông người.
  • Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI; cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
 
Bạn đã sẵn sàng tắt công tắc nghỉ Tết để chuyển sang chế độ học tập, rèn luyện, thể dục thể thao chưa? Sẽ có nhiều sân chơi bổ ích sẵn sàng chờ đón các bạn sinh viên ngày trở lại trường.
 
HUTECHers ơi tới trường thôi nào - giữ an toàn mùa dịch bạn nhé!

Thực hiện: Hoàng Thương - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên

 
14590168
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×