Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!”

“Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc của bạn Huỳnh Nhật Thông - tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đồng thời cũng là một xạ thủ với thành tích ấn tượng.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 12
 
Chuyên mục Gương mặt Tân sinh viên HUTECH kỳ này mang đến câu chuyện về hành trình của Nhật Thông - vận động viên thuộc CLB Bắn súng quận Tân Phú, người sở hữu Huy chương Vàng môn Bắn súng, Huy chương Đồng môn Bóng rổ cùng nhiều Bằng khen về hoạt động phong trào.
 
Đến với môn Bắn súng từ “cơ duyên éo le”
 

Điểm khởi đầu của Nhật Thông vốn không phải môn Bắn súng. Được gia đình cho đi học thể thao từ bé, Nhật Thông đã chọn chơi bóng rổ và đạt được giải Ba cấp Quận môn này. Tuy nhiên, trong một lần thi đấu, bạn không may gặp chấn thương dẫn tới tổn thương dây chằng hai chân và gân hai cổ tay, dù điều trị nhưng vẫn khó có thể đảm bảo thể lực để tiếp tục chơi bóng rổ.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 30
Huỳnh Nhật Thông - tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH đồng thời là một vận động viên môn Bắn súng
 
Nhiều người ái ngại cho Nhật Thông, chính bạn cũng từng tính đến chuyện tạm gác lại đam mê thể thao để tập trung điều trị chấn thương dù còn nhiều nuối tiếc. Chính ở thời điểm đó, Nhật Thông bất ngờ tìm được niềm yêu thích ở môn Bắn súng - một bộ môn hoàn toàn mới mẻ với bạn. Được “chọn mặt gửi vàng”, bạn chính thức đầu quân cho CLB Bắn súng quận Tân Phú.
 
Câu chuyện xảy ra vào năm bạn học lớp 10. Đến nay, sau hơn ba năm kiên trì luyện tập, Nhật Thông đã gặt hái được những thành tích nhất định. “Mình say mê bắn súng bởi đây là môn thể thao yêu cầu khả năng tập trung cao độ, đòi hỏi sức mạnh ý chí, sự khéo léo và uyển chuyển trong chiến thuật, khác hẳn với những môn thể thao mình đã tham gia trước đó. Thời gian tập luyện có thể dài đằng đẵng, trận đấu kéo dài hàng giờ đồng hồ, nhưng mỗi viên đạn bắn ra lại chỉ tính bằng giây. Điều này đã giúp mình trui rèn sự cứng rắn, tính nhẫn nại, cởi bỏ những tính toán để tập trung tận hưởng thời gian cô độc trong trường bắn”, Nhất Thông bộc bạch.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 48
Nhật Thông đã đạt nhiều thành tích ở môn Bắn súng dù "bén duyên" với môn này một cách bất ngờ
 
Khi được hỏi về thành công lớn nhất đến thời điểm hiện tại, Nhật Thông chia sẻ: “Có thể mọi người sẽ khá bất ngờ, nhưng thành công với mình là một cái bắt tay thay vì viên đạn bắn trúng hồng tâm. Bởi đó là cái bắt tay với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người đã truyền cho mình rất nhiều cảm hứng và động lực để theo đuổi môn thể thao này. Cảm xúc bây giờ của mình vẫn còn lâng lâng. Đó là thành công lớn nhất của mình, khi được chính thần tượng trao Huy chương Vàng đầu tiên và bắt tay động viên sau bao nỗ lực và cố gắng”.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 65
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là người truyền cảm hứng cho Nhật Thông trên hành trình chinh phục môn thể thao này
 
Cán bộ Đoàn năng nổ & nhiệt huyết “mài giũa” để tự hoàn thiện
 
Bên cạnh việc học tập và theo đuổi đam mê thể thao, Nhật Thông còn rất nổi bật trong vai trò cán bộ Đoàn của Trường THPT Tây Thạnh (TP.HCM). Với sự năng nổ, nhiệt tình, ngay từ khi vào lớp 10, Nhật Thông đã được thầy cô tin tưởng lựa chọn vào Ban chấp hành Đoàn Trường. Những hoạt động ngoại khóa, vai trò điều phối “tuyển quân” và “điều quân”, xây dựng kế hoạch và triển khai những hoạt động chung của Đoàn trường, cố vấn cho các bạn học sinh khóa mới,... đều có dấu ấn của Nhật Thông.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 84
Màu xanh áo Đoàn - mảng màu không thể thiếu trong tuổi trẻ của Nhật Thông
 
Nhật Thông chia sẻ: “Có những ngày mình di chuyển như con thoi. Vừa học chính khóa, học thêm, luyện tập tăng cường để thi đấu nhưng vẫn không bỏ sót bất kì hoạt động nào của Đoàn. Dù khá vất vả nhưng mình vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hoạt động Đoàn vừa giúp mình mở rộng các mối quan hệ, thay đổi bản thân từ lầm lì, ít nói, ngại đám đông trở thành hoạt bát, vui vẻ và biết trân trọng cuộc sống hơn. Ngoài ra, mình còn học hỏi được rất nhiều kiến thức, kỹ năng mềm”.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 100
Tham gia hoạt động Đoàn là cách để bạn hoàn thiện chính mình
 
Một hành trình hoàn thiện bản thân không dễ dàng với những “cú rẽ” bất ngờ, nhưng Nhật Thông luôn tự động viên mình với điều tâm niệm“Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách, ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay”. Trở thành tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, Nhật Thông tiếp tục thể hiện sự năng động, hòa nhịp nhanh chóng vào môi trường đại học khi tham gia làm cộng tác viên truyền thông ở mảng viết bài, dựng video và hỗ trợ các sự kiện trực tuyến do Khoa Công nghệ thông tin tổ chức.

Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” 116
Ở thời điểm hiện tại, Nhật Thông là một tân binh nhiệt huyết của Khoa Công nghệ thông tin HUTECH
 
Cũng giống như nhiều tân sinh viên khác, Nhật Thông kỳ vọng sẽ sớm có thể trực tiếp trải nghiệm môi trường đại học tại ngôi trường mình yêu thích, được tham gia các hoạt động học thuật, công tác Đoàn - Hội, thể dục thể thao,... của Khoa và của Trường. Còn bây giờ, bạn lại tiếp tục dồn nhiệt tình của mình cho những hoạt động trực tuyến mùa tạm xa!
 
Chuyên mục Gương mặt Tân Sinh viên HUTECH định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần sẽ lần lượt giới thiệu những tân binh nổi bật của HUTECH trong năm học 2021-2022. Nếu bạn cũng là một tân sinh viên với những tài lẻ “bí mật” hay có những câu chuyện thú vị muốn chia sẻ cùng bạn bè HUTECH, hãy liên hệ qua email ht.thuong@hutech.edu.vn để trở thành nhân vật của Gương mặt Tân Sinh viên HUTECH nhé!

Thực hiện: Hoàng Thương - Khánh Vân
Phòng Truyền thông
14597744
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×