Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá!

Với bạn Nguyễn Xuân Vương - sinh viên năm nhất Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), lý do đầu tiên khiến bạn lựa chọn HUTECH làm nơi theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh nghe có vẻ rất “không liên quan”: Vương chọn HUTECH vì... niềm yêu bóng đá!
 
Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 6
 
Chưa từng trải qua lò đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng Xuân Vương đã bén duyên rất sớm với sự nghiệp “quần đùi áo số” và gặt hái kha khá thành tích, như 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc cấp Thành phố ở thời phổ thông. Chính niềm yêu thích bóng đá đã trở thành cầu nối đầu tiên để cậu bạn quê Khánh Hòa này chọn HUTECH làm nơi gửi gắm thanh xuân. Cùng lắng nghe câu chuyện của Xuân Vương về niềm yêu bóng đá và lựa chọn “đầu quân” tại HUTECH nhé!
 
Bảy năm trưởng thành từ vị trí thủ môn
 
- Chào Xuân Vương, bạn bắt đầu chơi bóng đá từ bao giờ? Làm thế nào bạn phát hiện ra mình có sở trường ở vị trí thủ môn?
 
Bóng đá đến với mình khá sớm. Từ lúc còn bé, mình được bố cõng đi xem các trận bóng tại địa phương. Lớn dần thì chơi bóng nhựa, bóng cao su cùng bạn bè trong xóm, trong trường, rồi dần yêu thích hồi nào không hay. Mình cũng từng chơi nhiều môn khác như bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn,... nhưng say mê nhất chắc chắn là bóng đá. Vừa giúp rèn luyện sức khỏe, vừa có thời gian vui vẻ cùng bạn bẻ, giải tỏa căng thẳng,... và đặc biệt lại môn mà bố mình yêu thích. Bóng đá giống như điểm chung giữa mình và bố vậy!

Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 25
Nguyễn Xuân Vương - tân sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH sở hữu thành tích đáng nể ở môn bóng đá
 
Nói về vị trí thủ môn, mình đã chơi thử tất cả các vị trí, nhưng do “lợi thế cân nặng” nên khi chơi thủ môn thì mình có thể tự tin “án ngữ” khung thành theo đúng nghĩa đen. Vậy nên mình cảm thấy rất phù hợp với vị trí này.
 
- Vị trí thủ môn có yêu cầu gì đặc biệt không?
 
Một thủ môn cần có sự nhanh nhạy, óc quan sát, suy đoán, tâm lý vững vàng, bàn tay và đầu gối khỏe. Đối với mình, điều quan trọng nhất chính là sự tập trung. Bạn không thể sao nhãng trong bất kì một giây phút nào của trận bóng, vì quả bóng tròn có thể bay về phía bạn bất cứ lúc nào.

Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 43
Xuân Vương (áo đỏ) cùng đội bóng của mình trong một giải đấu 
 
- Bạn đã làm chủ khung thành được bao nhiêu năm rồi?
 
Hồi đầu mình cũng bắt đầu từ chạy lon ton trong sân, ôm giấc mộng sút tung lưới đội bạn. Sau này, khi khám phá ra khả năng và thế mạnh của bản thân, mình xác định chính thức gắn bó ở vị trí thủ môn là chính thức. Bảy năm “gác đền” là bảy năm kiên trì, nghiêm túc và khổ luyện. Mình thật sự thấy rất may mắn và trưởng thành hơn nhờ sân cỏ!

Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 59
Hành trình làm thủ môn cũng là hành trình mà bạn trưởng thành
 
“Ấn tượng HUTECH” từ một trận bóng
 
Bạn chia sẻ rằng lý do mình chọn HUTECH bắt đầu từ bóng đá. Bạn có thể kể thêm về lựa chọn này không?
 
Quả thật, lý do đầu tiên mình biết đến và lựa chọn HUTECH này cũng khá khác với mọi người. Khi chơi bóng đá, Mình từng có lần so tài với đội bóng của các anh sinh viên HUTECH trong một giải đấu. Chả hiểu sao mình có thiện cảm luôn với trường, sau đó lại nghe mấy anh kể về hội thao cho sinh viên, các giải đấu của sinh viên HUTECH trong thành phố, sân bóng ngay tại trường,... Mình mê luôn HUTECH kể từ đó!

Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 79
Cái duyên sân cỏ đã giúp Xuân Vương "tìm thấy" HUTECH!
 
Bọn mình còn hứa với nhau sẽ gặp lại tại HUTECH. Và mình đã làm được điều đó. Có người sẽ xem đây là sự mù quáng, còn với mình đó là duyên!  Mình đã chọn trường - nơi mình gửi gắm tương lai trước khi quyết định chọn ngành học mà mình yêu thích. Thế là mình đã sẵn sàng trở thành tân sinh viên của HUTECH.
 
- Bạn có dự định gì để “chào sân” HUTECH?
 
Tiếp nối đam mê và cũng là điều mang mình đến với HUTECH, mình đã đăng ký tham gia CLB Bóng đá của trường, mong sẽ gặp nhiều người bạn tốt và có khoảng thời gian cống hiến tại đây. Ngoài ra, mình thấy cuộc sống sinh viên trên giảng đường rất thú vị.

Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 97
Xuân Vương đang có rất nhiều dự định để "chào sân" HUTECH
 
Một câu chuyện nữa, thần tượng của mình là anh Hồ Văn Ý - thủ môn của CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển Futsal Việt Nam. Anh góp công lớn giúp đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự Vòng Chung kết Giải Futsal thế giới 2020. Mình đã học tập được rất nhiều từ anh, để có động lực tập luyện và nỗ lực hết mình khi ra sân. Và trùng hợp khi mình trở thành tân sinh viên HUTECH thì anh Hồ Văn Ý cũng là khách mời giao lưu trực tuyến với sinh viên HUTECH!
 
Kế hoạch thi đấu và học tập trong thời gian tới của bạn ra sao?
 
Mình thi đấu cùng các bạn tại Ocean FC, một câu lạc bộ được các anh chị yêu thích bóng đá thành lập. Nhân lực gồm có 15 bạn, đều đang là học sinh các trường trong thành phố. Bọn mình khi tập luyện hay đi đá giải đều có sự phân chia lịch rất kỷ luật với chương trình và tiến độ tập luyện rõ ràng. Mình sẽ duy trì tinh thần kỷ luật này để cân bằng giữa việc học tập trên giảng đường và theo đuổi đam mê bóng đá, cố gắng đạt được thành tích tốt cả trong học tập và rèn luyện trong năm học này.

 
Tân Sinh viên Nguyễn Xuân Vương: Chọn HUTECH vì... yêu bóng đá! 115
Cân bằng học tập và đam mê, nỗ lực gặt hái thêm thành tích - đó là Xuân Vương trên giảng đường HUTECH!
 
- Cảm ơn Xuân Vương về cuộc trò chuyện và chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công thời gian tới tại HUTECH nhé!

Thực hiện: Hoàng Thương - Khánh Vân
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
14598514
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×