Tân sinh viên Nguyễn Việt Thành: “Bạn sẽ không biết mình giỏi gì cho đến khi bạn làm”

Thuộc nhóm “Người hành động” theo thuyết nhân sự của Belbin, chàng tân sinh viên Nguyễn Việt Thành (22DTHB4) - Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những gương mặt mới thu hút khi cậu bạn vừa có một tấm lòng nhiệt huyết hết mình vì cộng đồng, vừa là một "tay" thể thao - văn nghệ cừ khôi.

Gương mặt tràn trề nhiệt huyết với việc bảo vệ môi trường

Tròn 18 tuổi, Việt Thành đã góp sức đến nhiều hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong các hoạt động xã hội, hoạt động hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ tự nhiên, môi trường. Từ lúc còn là cậu học sinh THPT, Việt Thành đã cùng bạn bè tại Trường Phổ thông Sư phạm Cần Thơ xây dựng dự án phi lợi nhuận ITO - Dự án Giáo dục và Môi trường.
 

 Ở tuổi 18, Việt Thành đã góp sức vào nhiều hoạt động xã hội khác nhau
 Ở tuổi 18, Việt Thành đã góp sức vào nhiều hoạt động xã hội khác nhau

"Dự án ITO được truyền cảm hứng từ một người bạn của mình hiện đang du học tại Đông Phi, và hiện đang hợp tác cùng các trường Tiểu học, chuyên gia, tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ bậc Tiểu học tại TP. Cần Thơ. Mình hy vọng dự án sẽ đạt hiệu quả, góp sức lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người, bắt đầu từ các em nhỏ" - Cậu bạn chia sẻ.
 
Được biết, dự án của Việt Thành được bảo trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Projet Incubator for Young Social Entrepreneurs (PISE). Theo đó, ITO của cậu bạn chủ đích xây dựng chương trình giáo dục dành cho trẻ em độ tuổi từ 06-10 tuổi, phối hợp với các trường Tiểu học tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm thay đổi nhận thức, cập nhật hiểu biết, kinh nghiệm và chủ động hình thành thói quen bảo vệ môi trường.
 
Việt Thành cũng đang giữ vị trí Trưởng ban Nhân sự, trực tiếp phụ trách công việc tuyển chọn tình nguyện viên, điều hành và quản lý ITO. Cậu cho biết: "Mình tin rằng ‘Bạn sẽ không biết mình giỏi gì cho đến khi bạn làm’, vậy nên mình vẫn đang cố gắng theo đuổi những mục tiêu đã đề ra, để ngày càng hoàn thiện chính mình. Dự án ITO hiện vẫn đang trong quá trình phát triển, thành quả có thể chưa đủ để ‘khoe’ nhưng mình tin rằng đây sẽ là động lực, lan truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, đẩy mạnh hoạt động của từng bạn, kể cả những việc nhỏ nhặt như bỏ rác đúng nơi quy định,…"

Đồng thời cũng là "tay" thể thao - văn nghệ cừ khôi

Gương mặt Nguyễn Việt Thành không chỉ nổi bật ở các dự án xã hội, mà còn được biết đến trong các phong trào thi đua, hoạt động thể dục - thể thao. Việt Thành đảm nhiệm vai trò trong Ban chấp hành Đoàn Trường tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (Sóc Trăng), kiêm nhiệm vị trí Bí thư lớp trong nhiều năm và tin rằng: "Tham gia các hoạt động Đoàn từ sớm giúp mình nhận diện bản thân, không ngừng học hỏi, trau dồi tác phong làm việc chuyên nghiệp và sống có lý tưởng hơn".
 
Việt Thành còn là một cây văn nghệ cừ khôi
 Việt Thành còn là một cây văn nghệ cừ khôi
 

Cậu bạn còn rất năng động, chơi thể thao cừ khôi và sở hữu nhiều thành tích nổi bật. Tham gia chơi nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,… song có lẽ Bơi lội và Cầu lông mới là "chân ái" của cậu bạn khi nhiều giải thưởng, danh hiệu thuộc hai bộ môn này đã xướng tên Việt Thành trong những tháng ngày nỗ lực thi đấu của bản thân.

 

Một số thành tích ấn tượng đã đạt được của Việt Thành

  • Giải Khuyến khích Hội khoẻ Phù Đổng cấp Trường môn Bơi lội năm 2018

  • Giải Khuyến khích Hội khoẻ Phù Đổng cấp Tỉnh môn Bơi lội năm 2018

  • Giải Nhì Hội khoẻ Phù Đổng cấp Trường môn Cầu lông hạng mục đơn nam năm 2020

  • Giải Nhất Hội khoẻ Phù Đổng cấp Trường môn Cầu Lông hạng mục đôi nam năm 2020

 

Việt Thành còn đa tài khi khẳng định bản thân với cây đàn Guitar đã gắn liền cùng cậu bạn qua thế hệ bố, chú với một tình yêu to lớn. Năm 2022, Việt Thành vinh dự đại diện độc tấu Guitar tại Ngày hội Văn hóa tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ với mọi người không chỉ một niềm đam mê giảm tải áp lực, mà còn giúp bạn rèn luyện sức bền bỉ, chăm sóc cho tinh thần bản thân. Cậu bạn cũng "bật mí" thêm: "Ngoài chơi Guitar, mình còn có thể chơi Organ, Ukulele, Kalimba và đang học thêm hòa âm phối khí".
 

Cậu bạn đa tài đã chọn HUTECH làm nơi ghi dấu thanh xuân của mình
 Cậu bạn đa tài đã chọn HUTECH làm nơi ghi dấu thanh xuân của mình
 

Đa tài, đa nghệ, Việt Thành chọn lựa HUTECH cùng môi trường học tập năng nổ, sôi nổi làm nơi để bắt đầu và ghi dấu thanh xuân của mình. Sau chút bỡ ngỡ cùng "mái nhà" mới, Việt Thành đã bắt đầu hành trình xây dựng những ý tưởng, ấp ủ của riêng mình: "Mình sẽ tiếp cận các cuộc thi học thuật, khởi nghiệp để tự tin hiện thực hóa các dự định trong tương lai". Chúc cho cậu bạn tài năng vững vàng bắt nhịp cùng HUTECH, sẵn sàng mang đến nhiều thành tích rực rỡ hơn trong tương lai!


Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông
14606917
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×