“Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân

“Ẵm” hơn 15 giải thưởng lớn nhỏ bộ môn Bơi lội khi mới ở độ tuổi 18, tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân - Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khiến không ít người trầm trồ.

 “Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân 8


Biến nỗi sợ thành sức mạnh

Tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân (lớp 22DLQA3) có niềm đam mê thể thao, đặc biệt là bơi lội và đã đạt được nhiều thành tích nổi bật ở bộ môn này. Tính đến nay, nữ sinh chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã theo đuổi con đường vận động viên bơi lội được 7 năm.
 
“Lúc còn nhỏ, có lần mình suýt bỏ mạng vì đuối nước tại hồ bơi khi đi chơi với chị gái. Về sau mình xin bố mẹ đi học bơi để khắc phục nỗi sợ của bản thân tại Nhà văn hoá Thiếu nhi gần nhà, tình cờ lọt vào “mắt xanh” của một Huấn luyện viên tại đây, chính thầy đã giúp mình chinh phục những đường bơi đầu tiên và làm cho mình tin rằng mình có năng khiếu với bộ môn này. Từ một đứa sợ nước, thay vì nghĩ nỗi sợ là rào cản, mình đã tự biến chúng thành động lực giúp bản thân phát triển mạnh mẽ hơn”, Kim Ngân cho biết.
 

“Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân 22

Theo Ngân bơi lội giúp bạn biến nỗi sợ thành động lực để giúp bản thân phát triển mạnh mẽ hơn


Dù dũng cảm là vậy, nhưng Kim Ngân cũng không thể tránh khỏi những nỗi sợ vô hình khi đối diện với đam mê của mình. Kể về cuộc thi đáng nhớ nhất, Kim ngân bộc bạch về lần thi đấu đầu tiên với cương vị là thành viên của đội tuyển Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân (Đồng Nai). “Khi vào đội tuyển mình áp lực rất nhiều, các anh chị đã giành được rất nhiều huy chương, trong khi mình chỉ mới tập tành thi đấu, áp lực dồn nén đến mức mình không thể thở nổi. Hiểu được tâm lý của mình, các anh chị đã tới cổ vũ cho mình, bảo mình hãy xem cuộc thi như một lần diễn tập. Những lời động viên đó đã giúp mình rất nhiều. Sau đó mình đã giành được Huy chương Vàng, đó không chỉ là chiếc huy chương bình thường, nó nhắc nhở bản thân mình phải mạnh mẽ, quyết tâm, tin tưởng bản thân và cố gắng hết sức hoàn thành mục tiêu đã đặt ra”, cô nàng kể.
 

“Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân 36

Nói về những khó khăn và thuận lợi khi tham gia thể thao, Kim Ngân cho biết: “Bơi lội mang lại cho mình được nhiều hơn là mất. Mình có một khoảng thời gian thư giãn hoàn toàn với môn thể thao này, không còn căng thẳng mệt mỏi vì bài vở, những kế hoạch hay deadline. Mình còn sở hữu chiều cao khá ổn (1m63), sức khoẻ dẻo dai, sự kiên trì, có được nhiều người bạn cùng đam mê, những thầy cô tâm huyết. Và một làn da rám nắng - đặc trưng của dân bơi lội”.
 
Cân bằng giữa việc học và bơi lội

“Ngoài ra, việc cân bằng giữa việc học và luyện tập thể thao với mình cũng khá khó khăn. Lịch học văn hoá trên trường của mình rất bận rộn trong khi thời gian cần để luyện tập phát triển thành tích của bản thân cũng rất quan trọng. Để cân bằng giữa cả hai việc mình đã học cách quản lý thời gian. Mình luôn có một danh sách việc cần làm, sau đó phân loại ra việc quan trọng và sắp xếp theo tính quan trọng. Vì hầu hết thời gian mình đều dành cho việc tập luyện và thi đấu nên mình sẽ học vào ban đêm cùng thầy cô để bổ túc kiến thức theo kịp với bạn bè. Mình tập luyện luôn tại hồ bơi của trường để tiết kiệm thời gian di chuyển”, Nguyễn Phan Kim Ngân chia sẻ.

 

“Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân 50

Bước lên bục vinh quang với 03 Huy chương Vàng Giải Bơi học sinh và Vô địch tỉnh Đồng Nai năm 2020


 Là vận động viên, cô nàng luôn đặt ra cho mình những kỷ luật và mục tiêu riêng. Với Kim Ngân, không có mục tiêu chẳng khác nào con tàu ra khơi mà không có la bàn. Vậy nên, với năng lực, kinh nghiệm và sự quyết tâm của mình, Kim Ngân đã được thầy cô và nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ đội trưởng đội tuyển của trường và cống hiến trong suốt thời gian tham gia hoạt động. Khi được hỏi về mục tiêu hiện tại, Kim Ngân cho biết: “Hiện mình không còn thi đấu cho đội tuyển nữa. Vì mục tiêu hiện tại của mình đã thay đổi, mình ưu tiên việc học trên trường để tích luỹ kiến thức, trau dồi kinh nghiệm, xây dựng kỹ năng để thực hiện dự định mới trong tương lai”.

 
Dù vậy, với Kim Ngân, bơi lội vẫn là môn thể thao cô nàng yêu thích nhất, cô vẫn tiếp tục giữ chức vụ đội trưởng để huấn luyện cho các bạn trong đội tuyển, thời gian rảnh Kim Ngân cùng chơi Tennis với ba hoặc đến xem em trai tập luyện để thi đấu môn Bóng đá và Võ thuật.
 

“Bóc” bảng thành tích ấn tượng của “kình ngư” tân sinh viên Nguyễn Phan Kim Ngân 68

Kim Ngân khẳng định mình khi dành tổng cộng 3 Huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2021


“Tự phát triển bản thân” là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà Kim Ngân luôn trui rèn, giúp cô nàng tân sinh viên nắm giữ được thế chủ động cũng như tìm ra giá trị trong những việc mình làm. Cùng chờ đón những dự định và thành tích mới mà cô nàng sẽ đạt được trên hành trình và mục tiêu mới của mình nhé!

 

- 02 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Bạc Giải Bơi Học sinh và Cứu hộ đuối nước tỉnh Đồng Nai năm 2018
- 03 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc Giải Bơi Học sinh và Cứu hộ đuối nước tỉnh Đồng Nai năm 2019
- 03 Huy chương Vàng Giải Bơi Học sinh và Vô địch tỉnh Đồng Nai năm 2020
- 02 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Đồng Hội khoẻ Phù Đổng năm 2021


Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông

14607787
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×