Là sinh viên HUTECH, bạn biết gì về "Lớp học tiên tiến"?

Vào ngày 24/09/2014 vừa qua, TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường đã trực tiếp trao quyết định đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” cho 43 lớp thuộc các Khoa trong toàn Trường, chính thức bắt đầu hành trình bồi dưỡng, hỗ trợ các tập thể đầu tiên đăng ký tham gia mô hình mang nhiều ý nghĩa này. Điều này khẳng định cho sự quan tâm, kỳ vọng của Lãnh đạo Nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng Học tập & Rèn luyện cho sinh viên toàn Trường theo một mô hình đã được xây dựng, góp ý và chuẩn hóa. 

Là sinh viên HUTECH, bạn biết gì về "Lớp học tiên tiến"? 6Lớp học tiên tiến là chủ trương của lãnh đạo nhà trường trong việc xây dựng các tập thể lớp năng động, tích cực trong học tập, NCKH, hoạt động phong trào và có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội (Trong ảnh: TS.Kiều Tuân trao quyết định cho đại diện 43 lớp đăng ký tham gia lớp học tiên tiến năm học 2014 - 2015)


Không nằm ngoài mục tiêu nhân rộng hơn nữa mô hình “Lớp học tiên tiến” ưu việt trên, Nhà trường tiếp tục phát động và tiếp nhận đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” – Đợt 2 năm 2014. Vậy là thành viên của HUTECH, bạn biết gì về lớp học tiên tiến? Đó có đơn thuần là một hình thức gọi tên tập thể?

Trong “Lớp học tiên tiến” các bạn được gì?

Đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến”, mỗi lớp sẽ được tiếp cận, định hướng phấn đấu cho từng cá nhân và tập thể lớp theo các tiêu chí cụ thể về Học tập – Rèn luyện – Kỹ năng do Nhà trường biên soạn (gồm 3 tiêu chí lớn và 16 tiêu chí con trong 3 tiêu chí lớn tương ứng). Trong quá trình thực hiện, từng lớp sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía lãnh đạo Nhà trường, Hội Sinh viên, Khoa, Giáo viên phụ trách Lớp học tiên tiến của Khoa trong việc đồng hành, hướng dẫn và tư vấn nhằm giúp lớp gặt hái thành công danh hiệu cao quý này.

Đặc biệt, các bạn sẽ được thụ hưởng một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất vì tất cả các thành viên trong lớp đều có cùng nhận thức và chung sức phấn đấu vì mục tiêu trên. Các bạn còn được lập các nhóm nâng cao hiệu quả học tập - nghiên cứu khoa học, gia tăng tinh thần gắn kết - sáng tạo, chủ động thực hiện và đẩy mạnh các hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng dưới sự theo dõi sát sao của giáo viên phụ trách Lớp học tiên tiến.

 

Là sinh viên HUTECH, bạn biết gì về "Lớp học tiên tiến"? 22Thụ hưởng môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất khi tham gia "Lớp học tiên tiến"


Định kỳ, Phòng Công tác Sinh viên, Học sinh, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường sẽ tiến hành chia nhóm và thực hiện các buổi tập huấn, định hướng hoạt động cho thủ lĩnh các lớp đã đăng ký tham gia Lớp học tiên tiến. Tại đây, Ban cán sự lớp sẽ tiếp thu phương pháp quản lý lớp, lập kế hoạch, đánh giá các hoạt động, gia tăng tính chủ động, kỹ năng, nghiệp vụ nhằm điều hành tốt lớp của mình và chạm đến mục tiêu trở thành Lớp học tiên tiến của Nhà trường. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ được chú trọng tối đa nhằm giúp các bạn chủ động, nhạy bén và khoa học để vừa học tập tốt vừa rèn luyện tốt, để khi ra trường các bạn không chỉ là những cá nhân, tập thể năng nổ trong học tập mà còn vững kỹ năng, giàu kinh nghiệm thực tiễn và thích ứng nhanh chóng với công việc sau khi tốt nghiệp.

Cuối mỗi năm học, Hội đồng đánh giá và bình chọn của trường sẽ xét chọn và công nhận, khen thưởng đối với các lớp đảm bảo được cả 3 tiêu chí đánh giá: Học tập, Rèn luyện và Kỹ năng. Dự kiến, Lễ vinh danh và trao giấy chứng nhận “Lớp học tiên tiến” sẽ diễn ra vào cuối Học kỳ II năm học 2014 – 2015.

Trong “Lớp học tiên tiến” bạn có sự khác biệt và bản lĩnh!

Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc các bạn đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường, tạo nên thương hiệu riêng của lớp: Học hết mình, chơi hết mình luôn luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, phong trào Nghiên cứu khoa học. Giảng viên đứng lớp cũng sẽ vô cùng tự hào và hào hứng khi tham gia giảng dạy tại các “Lớp học tiên tiến”.

 

Là sinh viên HUTECH, bạn biết gì về "Lớp học tiên tiến"? 37Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc các bạn đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường


Năng động – Sáng tạo – Học tập tốt – Rèn luyện tốt và ngày càng tốt hơn chính là những gì từng thành viên trong lớp sẽ nhận được khi tham gia đăng ký, phấn đấu và phát huy cao độ tất cả các tiêu chí của “Lớp học tiên tiến”.

Hiện tại, cuộc vận động tham gia “Lớp học tiên tiến” đang được các lớp tích cực đăng ký tham gia và phấn đấu. Tại Đợt đăng ký thứ 2 này, các nhân tố mới là các lớp năm nhất được kỳ vọng sẽ đăng ký tham gia 100% và tạo nên sức sống mới cho phong trào “Lớp học tiên tiến”.


Đăng ký tham gia như thế nào?

Tham gia “Lớp học tiên tiến” ngay từ bây giờ đồng nghĩa với việc các bạn được thụ hưởng và phát triển toàn diện ngay từ năm đầu tiên bước chân vào giảng đường HUTECH trong một tập thể đồng sức đồng lòng trong học tập, rèn luyện kỹ năng, tham gia và tạo dựng sức sống cho các phong trào và hoạt động trong toàn Trường.

 

Là sinh viên HUTECH, bạn biết gì về "Lớp học tiên tiến"? 53Ngay bây giờ các lớp có thể đăng ký "Lớp học tiên tiến" bằng phiếu hoặc trực tiếp tại Phòng CT-SV-HS


Để đăng ký tham gia, các lớp cần có sự thống nhất tham gia phấn đấu “Lớp học tiên tiến” của tối thiểu 70% thành viên trong lớp. Ban cán sự lớp (Lớp trưởng, Lớp phó, Bí thư) đăng ký bằng phiếu trực tiếp tại Phòng Công tác Sinh viên Học Sinh ngay từ bây giờ. Hoặc cũng có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY, Phòng Công tác Sinh viên, Học sinh sẽ liên hệ để hướng dẫn và tư vấn cùng các bạn.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×