Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018”

Là sân chơi hấp dẫn dành cho toàn thể các bạn Sinh viên, Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” chính là “cơ hội lớn” để các bạn Sinh viên HUTECH khẳng định bản lĩnh, định hướng tương lai và hoàn thiện hơn nữa các kiến thức – kỹ năng lãnh đạo của mình. Đồng thời, qua đó, cũng là nguồn lực để Nhà trường tiếp tục bồi dưỡng các bạn trở thành những nhân tố mới xứng đáng đảm nhận trọng trách đầu tàu của lớp, đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội các cấp.
 
Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” 7
Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018”
 
Cuộc thi sẽ nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 02/10/2018. Toàn thể Sinh viên hệ chính quy đang học tập tại trường, có bản lĩnh, năng khiếu lãnh đạo hoặc mong muốn thể hiện bản thân mình trong lĩnh vực lãnh đạo đều có thể tham gia. Tuy nhiên, các bạn là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn – Hội cấp Khoa/Viện trở lên sẽ không được tham gia.

 
Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” 19
Cuộc thi sẽ nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 02/10/2018
 
Các thí sinh tham gia cuộc thi đều được cấp giấy chứng nhận của Đoàn trường và Top 30 thí sinh lọt vào vòng Chung khảo sẽ được tham gia vào đề án Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội của Đoàn trường – Hội Sinh viên trường.
 
Với các phần thi hấp dẫn Sơ khảo 1 “Bản lĩnh”, Sơ khảo 2 “Trải nghiệm”, Chung khảo “Thách thức” & “Tài năng”, Đêm thi Chung kết “Thủ lĩnh tỏa sáng”, “Thủ lĩnh trí tuệ”, “Thủ lĩnh nhạy bén”, mời các bạn Sinh viên HUTECH cùng tham gia tranh tài và tỏa sáng tại “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” nhé!

 
  • Hình thức đăng ký: Đăng ký trực tiếp tại Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường (Ô số 8, Phòng A01.02, tầng trệt, Khu A). Hạn chót đăng ký là đến 16g30 ngày 02/10/2018.
Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” 44

Phát động Cuộc thi “Thủ lĩnh Sinh viên HUTECH 2018” 47
Những phần thi hấp dẫn, vui tươi, nhiều thử thách đang đón chờ các HUTECHers tại Cuộc thi

 
Thể lệ Cuộc thi
>>> Vòng Sơ loại 1 “BẢN LĨNH”: 100 điểm
  • Nội dung: gồm 2 phần thi
  • Trắc nghiệm kiến thức: 50 điểm
  • Nội dung: Mỗi thí sinh dự thi trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm (và 05 câu hỏi phụ) trong thời gian 25 phút về các kiến thức: Cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kiến thức cơ bản về biển đảo Việt Nam; Lịch sử xây dựng, hình thành và phát triển thành phố Hồ Chí Minh; Truyền thống của Trường HUTECH, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam; Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam; Những nội dung chỉ đạo, định hướng mới trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của trường; Tình hình thời sự trong nước và quốc tế.
  • Thời gian: ngày 05/10/2018.
  • Phỏng vấn trực tiếp: 50 điểm
  • Nội dung: Mỗi thí sinh sẽ chuẩn bị 01 bản CV về quá trình công tác, mục tiêu phấn đấu, hoạch định tương lai của bản thân và trình bày trước Hội đồng Ban Giám khảo. Thí sinh sẽ trả lời phỏng vấn trực tiếp với Ban Giám khảo về các nội dung liên quan đến hoạt động kiến thức, kinh nghiệm, sở trường liên quan đến công tác Đoàn, Hội, các lĩnh vực kinh tế, xã hội, …
  • Thời gian: từ ngày 02/10 đến ngày 04/10/2018.
*** Kết thúc vòng thi, 60 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ tiến vào Vòng Sơ loại 2.

>>> Vòng Sơ loại 2 “TRẢI NGHIỆM”: 100 điểm
  • Nội dung: 60 thí sinh sẽ được các huấn luyện viên lựa chọn thành 6 đội. Các đội sẽ được tập huấn và cùng tham gia hành trình trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ trong thành phố bằng các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện các nhiệm vụ do Ban tổ chức đặt ra tương ứng với chủ đề của hội thi.
  • Thời gian: ngày 7/10/2018.
*** Kết thúc phần thi này, 30 thí sinh có tổng điểm cao nhất sẽ tiến vào Vòng thi Chung khảo.

>>> Vòng Chung khảo: gồm 2 phần thi

>> Phần thi “THÁCH THỨC”:
  • Nội dung: 30 thí sinh sẽ được chia ngẫu nhiên thành 3 đội xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện 01 công trình/chương trình/sự kiện theo yêu cầu của Ban tổ chức. Các đội sẽ phải trình bày và bảo vệ kế hoạch của đội mình trước Ban Giám khảo và tổ chức thực hiện kế hoạch đã được duyệt.
  • Thời gian: từ ngày 8/10 đến ngày 20/10/2018.
*** Kết thúc phần thi này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 thí sinh có số điểm cao nhất tiến vào đêm thi Chung kết.

>> Phần thi “TÀI NĂNG”:
  • Nội dung: Mỗi thí sinh thực hiện 01 đoạn video clip (định dạng mp4, có độ phân giải tổi thiểu 720p, có độ dài từ 03 đến 05 phút) thể hiện tài năng cá nhân, giới thiệu bản thân và thông điệp “Tôi sẽ làm gì cho sinh viên HUTECH với vai trò là Thủ lĩnh sinh viên HUTECH 2018?”, qua đó thể hiện sự tự tin, bản lĩnh, hoạt ngôn, tư duy lãnh đạo, năng khiếu bản thân, khả năng nói chuyện trước đám đông và khả năng thuyết phục người khác. 
  • Thời gian gửi bài dự thi: trước 24g ngày 13/10/2018. Video sẽ được đăng tải tại kênh youtube của cuộc thi.
  • Thời gian bình chọn: từ ngày 15/10 đến ngày 20/10/2018.
*** Kết thúc phần thi này, thí sinh có số lượt bình chọn cao nhất sẽ tiến vào đêm thi Chung kết.

>>> Đêm thi Chung kết:
  • Thời gian: ngày 30/10/2018.
  • Nội dung: Gồm 03 phần thi: 
  • Phần thi “Thủ lĩnh tỏa sáng” (40 điểm): 10 thí sinh sẽ lần lượt trình bày về một dự án, hoạt động ấn tượng của mình dự kiến thực hiện tại đơn vị nếu cá nhân giành chiến thắng trong hội thi và nhận được giải thưởng của Ban Tổ chức.
  • Phần thi “Thủ lĩnh trí tuệ” (30 điểm): 10 thí sinh phải trả lời 15 câu hỏi kiến thức trong vòng 60 giây, bao gồm các kiến thức tổng quát về lịch sử, văn hóa, xã hội; về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyền thống Đoàn - Hội, Điều lệ Đoàn - Hội; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, lịch sử hình thành và phát triển của HUTECH; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố hiện nay và kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế.
  • Phần thi “Thủ lĩnh nhạy bén” (30 điểm): 10 thí sinh sẽ được chia thành 05 cặp đấu. Mỗi cặp sẽ có 05 phút để giải quyết các tình huống do Ban Giám khảo đưa ra.
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên
Phòng A01.02, tầng trệt, Sảnh A
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 35 120 293
 
Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên
14571667
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×