“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên

Tiếp nối thành công mùa thi lần thứ nhất, Cuộc thi khởi nghiệp sinh viên “HUTECH Startup Wings 2020” – lần 2 của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chính thức được khởi động. Cuộc thi sẽ tiếp tục nối dài cơ hội khẳng định bản thân, tỏa sáng đam mê và hiện thực hóa ý tưởng đến với tập thể các bạn sinh viên HUTECH năng động, sáng tạo.
 
Với sứ mệnh tìm kiếm những cá nhân, nhóm thi sở hữu các ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo và có tính ứng dụng cao, “HUTECH Startup Wings 2020” là đầu mối kết nối sinh viên cùng các mentor là những Doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp thành công nhằm nhận được những đánh giá và có các định hướng phù hợp đối với từng dự án khởi nghiệp. Theo đó, tham dự cuộc thi đồng nghĩa với việc các “nhà khởi nghiệp trẻ” HUTECH sẽ được cọ xát cùng các chuyên gia, được gợi mở những chiến lược tối ưu nhất nhằm hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp ban đầu của mình.

 
“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 12
“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên
 
Lĩnh vực dự thi năm nay vô cùng đa dạng gồm Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh (bán hàng), Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ, … Mỗi dự án gắn với các lĩnh vực cụ thể để góp nên những sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng. Đó có thể là những ý tưởng khởi nghiệp phát triển từ các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở địa phương, từ kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, hoặc có sự nâng cấp, phát triển từ các ý tưởng đã tham gia các kỳ thi trước. Và tất nhiên, các dự án năm nay sẽ cạnh tranh rất công bằng bởi những dự án đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi khởi nghiệp các cấp độ sẽ không được quyền tham gia cuộc thi.

 
“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 24

“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 27

“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 30

“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 33

“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 36
Cùng đăng ký tham dự và sẵn sàng chinh phục hành trình tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp trẻ tại Cuộc thi “HUTECH Startup Wings 2020” nhé!
 
Song hành cùng Cuộc thi sẽ là chương trình tập huấn kỹ năng – nâng cao năng lực thí sinh, chương trình Startup Show – không gian triển lãm các dự án và chương trình FunStartup – Thí sinh/ nhóm thi thuyết trình và phản biện để thuyết phục nhà đầu tư  rót vốn. Đặc biệt, trong suốt quá trình dự thi, tùy theo lĩnh vực của dự án/ý tưởng, Ban tổ chức sẽ kết nối các cá nhân/nhóm thi cùng các Doanh nhân, đội ngũ nhà khoa học, giảng viên, cựu sinh viên thành đạt nhằm giúp các bạn tiếp cận những kiến thức bổ ích, hiệu quả cho dự án/ý tưởng của mình
 
Theo đó, cuộc thi sẽ chính thức nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 02/3/2020. Các bạn thí sinh có thể đăng ký dự án/ ý tưởng bằng hình thức online TẠI ĐÂY (sau khi đăng ký Online, cần nộp bổ sung Phiếu đăng ký trực tiếp tại Phòng Công tác Sinh viên – A01.01; Phiếu đăng ký được đính kèm bên dưới) hoặc trực tiếp tại Phòng Công tác Sinh viên (P. A01.01). Những Giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi gồm: Giải Nhất – 15.000.000 đồng; Giải Nhì 10.000.000 đồng; Giải Ba 5.000.000 đồng và 02 Giải Khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng / giải. Ngoài ra, các ý tưởng xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng hoặc tài trợ của các công ty, các nhà đầu tư và cơ hội được tiếp tục huấn luyện phát triển ý tưởng khởi nghiệp.
 
Còn chần chừ gì nữa, mời các bạn sinh viên đang học tập tại các Khoa, Viện của trường cùng đăng ký tham dự và sẵn sàng chinh phục hành trình tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp trẻ tại Cuộc thi “HUTECH Startup Wings 2020” nhé!
 
 
Thí sinh đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc nhóm không quá 05 thành viên. Đối với hình thức cá nhân, mỗi thí sinh chỉ được nộp tối đa 03 ý tưởng, đề án dự thi. Đối với cá nhân dự thi theo hình thức nhóm, 01 cá nhân có thể tham gia nhiều nhóm, nhưng chỉ được là nhóm trưởng của 01 nhóm và nếu thí sinh có 01 bài dự thi đăng ký theo hình thức cá nhân thì không được tham gia nhóm với tư cách là nhóm trưởng.
 
Thể lệ các Vòng thi
>>> Vòng Sơ loại: Từ ngày 04/03/2020 đến 08/03/2020
Ban giám khảo tiến hành đánh giá dự án/ý tưởng của thí sinh/nhóm thí sinh căn cứ vào 4 yếu tố chính:  (1) độc đáo, mới lạ; (2) khả thi khi triển khai; (3) đậm tính nhân văn và (4) thể hiện sáng tạo, sinh động. Vòng Sơ loại sẽ chọn ra 20 ý tưởng nổi bật nhất vào Vòng Chung kết. 

>>> Vòng Chung kết: Từ ngày 08/03/2020 đến 08/04/2020.

1.1 Phát triển dự án/ý tưởng: Loại 05 dự án/ý tưởng không đạt
  • Từ ngày 08/03/2020 đến 24/03/2020
  • Nội dung làm việc: Thí sinh/nhóm thí sinh làm việc với mentor để hoàn thiện dự án/ý tưởng sau đó BGK sẽ chấm và chọn 15 dự án vào vòng thuyết trình.
  • Tiêu chí: (1) Hình thức trình bày thể hiện được ý tưởng chủ đạo của dự án/ý tưởng; (2) Tính sáng tạo của ý tưởng; (3) tác động xã hội và tính khả thi (Đánh giá về thị trường, kế hoạch sản xuất, phát triển sản phẩm, kế hoạch Marketing bán hàng, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự,…).
 
1.2 Bảo vệ dự án/ý tưởng: Loại tiếp 05 dự án/ý tưởng không đạt
  • Từ ngày 24/03/2020 đến 08/04/2020
  • Thời lượng: 10 phút/dự án.
- Các dự án dược chọn tham dự thuyết trình để bảo vệ dự án/ý tưởng (Thí sinh có thể sử dụng các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ cho thuyết trình, giới thiệu dự án như làm video clip, website, sản xuất demo sản phẩm… tùy theo dự án thí sinh chọn hình thức phù hợp).
  • Tiêu chí: (1) Hình thức trình bày thể hiện được ý tưởng chủ đạo của dự án/ý tưởng; (2) Cách thí sinh thuyết trình; (3) Tham gia hoạt động của Ban tổ chức; (4) Khả năng làm việc nhóm, giao tiếp kết nối bên ngoài (với đề tài cá nhân).
“HUTECH Startup Wings 2020” – Nơi chắp cánh ước mơ khởi nghiệp Sinh viên 140
 
Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên
14583393
Các tin khác
“HUTECH Photo Awards 2024” chính thức phát động và nhận ảnh dự thi đến 19h00 ngày 07/4 Chiều ngày 19/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh “HUTECH Photo Awards 2024” và Workshop “Sáng tác ảnh...
Đạo diễn Binh Hùng - “ẩn số” cuối cùng của dàn Giám khảo quyền năng Gala Chung kết HUTECH’s Got Talent 2024 Cùng với sự xuất hiện của Nghệ sĩ Thanh Bạch; Ca sĩ, Nhạc sĩ Sỹ Luân; Biên đạo Quang Đăng và Á hậu Ngọc Hằng - Á hậu Liên lục địa 2023, Đạo diễn...
[Video] Nhìn lại hành trình rực rỡ HUTECH's Got Talent 2024 trước thềm Chung kết Ngày 20/3 tới đây, sân chơi tài năng lớn nhất HUTECH - HUTECH's Got Talent 2024 sẽ chính thức bước vào chặng cuối là Đêm Gala Chung kết và Trao...
HUTECH Games 2024: Khai mạc dịp cuối tuần, sục sôi tinh thần thể thao nhiệt huyết Sáng 17/3, hơn 2.000 vận động viên đến từ 23 Khoa/Viện của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng quy tụ về Lễ khai mạc Hội thao Sinh...
24h đếm ngược hướng đến Lễ khai mạc Hội thao Sinh viên HUTECH “HUTECH Games 2024” Chưa đầy 24 giờ nữa, Hội thao Sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 sẽ chính thức khai mạc. Thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đã hoàn tất, sẵn...
Mãn nhãn với Chương trình giao lưu văn nghệ HUTECH và Đoàn nghệ thuật Formosa Melody Music Center Tối ngày 13/3, Phòng Công tác sinh viên và Khoa Trung Quốc học thuộc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Đoàn nghệ thuật Formosa...
×