Ngày Nhà giáo Việt Nam trong mắt giảng viên Quốc tế

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một nét văn hóa đẹp, là ngày lễ đặc biệt để học sinh, sinh viên và toàn xã hội ghi nhận công lao to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”. Đối với những thầy cô giáo ở Việt Nam, đây là ngày hội tôn vinh nghề nghiệp đầy ý nghĩa và ngập tràn hạnh phúc. Vậy, với những thầy cô giáo người nước ngoài đang giảng dạy tại Việt Nam thì sao?  

Cùng nghe đại diện 5 thầy cô đến từ Nhật Bản, Anh, Philippines đang giảng dạy tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), Viện đào tạo Quốc tế HUTECH, Khoa Tiếng Anh và Trung tâm Anh ngữ  ELC của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chia sẻ về chuyện nghề và cảm nhận về ngày đặc biệt ý nghĩa này nhé. 

 

“Đó là một ngày vô cùng hạnh phúc!”
Vợ chồng thầy Hiroyuki Sugiyama - Cô Kikue Sugiyama là giảng viên của Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) hơn một năm nay và đã trải qua một lần trải nghiệm ngày Nhà giáo Việt Nam trong sự bất ngờ, tràn ngập cảm xúc. 

 
Ngay-nha-giao-viet-nam-trong-mat-giang-vien-quoc-te
Thầy Hiroyuki Sugiyama đã có thời gian giảng dạy tại Viện Công nghệ Việt Nhật (VJIT)  hơn 2 năm

Chia sẻ về kỷ niệm ngày 20/11 đầu tiên của mình, cô Kikue Sugiyama và thầy Hiroyuki Sugiyama không khỏi xúc động và cho rằng: “Thầy cô giáo ở Việt Nam thật là hạnh phúc khi có ngày lễ 20/11. Và bây giờ tôi cũng vậy. Khi nhận được những lời cảm ơn từ sinh viên trong ngày này tôi thấy rất vui. Tất cả đều là những món quà tinh thần vô giá”. 

Thêm cơ hội “kết thân” với sinh viên
Đối với thầy Sansaet Sherwin Ontoy, giảng viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH, kỷ niệm về ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên là vào năm 2016,  khi thầy vào lớp, các bạn sinh viên đã đồng thanh hô “Happy teachers’ day”. Sau đó các bạn còn tặng thầy hoa tươi, kẹo và bánh: “Món quà ấn tượng nhất chính là đóa hoa giấy thủ công do một sinh viên tự tay làm, đến giờ tôi vẫn còn cất giữ ở bàn làm việc”. 

Đối với thầy Sansaet Sherwin Ontoy, điều ý nghĩa không phải ở những món quà mà chính là nhờ có ngày này, thầy và các bạn sinh viên có dịp hiểu nhau hơn, gắn kết hơn. 

“Giáo viên ngoại quốc chúng tôi được khích lệ tinh thần để nỗ lực hơn”
Cô giáo người Anh Jenny của Trung tâm Anh ngữ ELC Vietnam thì lại chia sẻ về niềm hạnh phúc đầu tiên trong ngày 20/11: “Khi vừa bước vào lớp tôi được sinh viên tặng những tấm thiệp ghi những lời chúc mừng và những bông hoa hồng rồi cùng nhau ca hát”.

 
Ngay-nha-giao-viet-nam-trong-mat-giang-vien-quoc-te
Cô Jenny cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi trải qua ngày 20/11 đầu tiên tại HUTECH

Điều này khiến cô cảm nhận được sự tôn trọng của những sinh viên HUTECH dành cho những giáo viên ngoại quốc như cô, tạo động lực khích lệ tinh thần cho cô có sự cố gắng, nỗ lực hơn trong công việc giảng dạy.  

Mong chờ trải nghiệm đầu tiên của ngày Nhà giáo Việt Nam
Giảng dạy và công tác tại HUETCH, nhiều thầy cô giáo người nước ngoài đã có những trải nghiệm ngày Nhà giáo Việt Nam thật bất ngờ và tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng có những giáo viên năm nay mới chuẩn bị đón chào ngày này đầu tiên tại HUTECH. 

Cô Mary Patricia (Trist) đã giảng dạy được 5 tháng Khoa Tiếng Anh chia sẻ rằng cách đây không lâu cô mới nghe các đồng nghiệp kháo nhau  “ 20/11 lại sắp đến rồi…” và sau đó trên radio phát thanh cũng liên tiếp phát những bài hát ca ngợi về thầy cô, về ngày 20/11. Hỏi lại các đồng nghiệp cô mới biết đây là ngày tôn vinh những người làm nghề dạy học và học sinh sẽ chuẩn bị những món quà và thể hiện tình cảm với thầy cô. “Tôi rất mong đợi để có những trải nghiệm thú vị trong ngày đầy ý nghĩa này”, cô Mary Patricia háo hức. 

 
Ngay-nha-giao-viet-nam-trong-mat-giang-vien-quoc-te

Như truyền thống tôn sư trọng đạo vẫn được các thế hệ sinh viên HUTECH duy trì trong nhiều năm qua, năm nay, sinh viên các Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường đã và đang chuẩn bị rất nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ đặc biệt này như: văn nghệ sân trường, radio thay lời tri ân, thi cắm hoa, làm báo tường, gửi tặng những bông hoa tươi thắm cùng những lời chúc ý nghĩa nhất đến các thầy cô,… Chắc chắn rằng đó sẽ tiếp tục là những dấu ấn khó quên, khoảnh khắc bất ngờ và ngập tràn hạnh phúc của các giảng viên đang ngày đêm chăm chút cho những lớp trẻ trưởng thành từ HUTECH.

Tin: Vân Anh
Hình ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14567664
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×