Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến”

[HUTECH's Portrait] - Kỳ 15

Mô hình “Lớp học tiên tiến” – Nét đặc sắc chỉ có ở trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - đã và đang mang lại những “quả ngọt” đáng tự hào khi không chỉ kết nối được các bạn sinh viên cùng nhau học tập và rèn luyện, phấn đấu, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh một ngôi trường Đại học năng động, trẻ trung, hiện đại.

Để chạm đến những thành công đó, không thể thiếu phần công sức của các thầy cô Thư ký Khoa – đội ngũ phụ trách thúc đẩy và hỗ trợ các Lớp học tiên tiến trong hành trình kết thành trái ngọt.

Mang trọng trách là những người hướng dẫn, tạo điều kiện và đồng hành để các bạn sinh viên trong từng Khoa, Viện đến gần bên nhau, cùng phấn đấu, học tập, rèn luyện và chinh phục từng tiêu chí của mô hình Lớp học Tiên Tiến, các thầy cô phụ trách thực sự luôn là những nhân tố không thể thiếu đã làm nên thanh xuân tươi đẹp của rất nhiều bạn sinh viên HUTECH.


la-doa-hoa-cho-doi
 

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 21

Dẫu có là người nhiều năm gắn bó với mô hình Lớp học tiên tiến, hay là những thầy cô chỉ mới bước đầu tiếp nhận nhiệm vụ hỗ trợ cho mô hình này, thì đều có chung nhận xét: “Bước khó nhất trên hành trình thúc đẩy sự phát triển của Lớp học tiên tiến là kết nối các thành viên trong một lớp học lại với nhau”.

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 26

Vì lẽ đó, đội ngũ phụ trách của từng Khoa, Viện luôn phải suy nghĩ, tích cực động viên các thành viên trong lớp hãy mở lòng với nhau hơn.

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 31

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 34

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 37

Qua các năm, thành công của các Lớp học tiên tiến đã chứng minh sự cố gắng “kết nối trái tim” của các thầy cô là hoàn toàn không uổng phí. Không chỉ giúp các lớp của mỗi Khoa/Viện chinh phục danh hiệu “Lớp học tiên tiến” với sự công nhận, phần thưởng từ lãnh đạo nhà trường, thành công ở đây còn là sự trưởng thành của từng thành viên, từng bạn sinh viên, lưu giữ trong tim mỗi bạn là tuổi thanh xuân rực rỡ đầy ắp kỷ niệm thông qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt lớp, những chuyến đi thiện nguyện. Và được chứng kiến, song hành cùng những khoảnh khắc ấy, đối với đội ngũ các thầy cô phụ trách chính là thành công lớn nhất của mình.
 

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 43


Đa phần các thầy cô Thư ký Khoa đều đã có một quãng thời gian gắn bó với Khoa, Viện của mình trước khi chính thức tiếp nhận vị trí phụ trách mô hình Lớp học tiên tiến. Do đó, phần nào các thầy cô đều có thể đồng cảm, thấu hiểu với sinh viên, và luôn xem mình như những người bạn thân thiết với sinh viên HUTECH.


Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 50

Luôn đồng hành và hỗ trợ các lớp trong mọi hoạt động để đạt được những tiêu chí, vươn đến thành tích Lớp học tiên tiến, cùng các lớp xây dựng tinh thần đoàn kết, là người đề ra những kế hoạch, hỗ trợ định hướng, động viên các bạn sinh viên có thể hoàn thành tốt nhất các tiêu chí mà một Lớp học tiên tiến cần phải đạt được, đó là những gì mà các thầy cô Thư ký Khoa đã và đang cùng các bạn sinh viên “vượt khó” hàng ngày.

Không những thế, thầy cô còn luôn đồng hành cùng các bạn trong mọi hoạt động như tổ chức những buổi chuyên đề, Hội thảo; những buổi sinh hoạt ngoại khóa, chuyến đi thiện nguyện đầy tình cảm dù cho công việc thường ngày của Khoa/Viện vẫn luôn phải hoàn thành.


Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 59

Trải qua hành trình 4 năm triển khai, Lớp học tiên tiến đã có những thành công đáng kể, 90% lớp tham gia mô hình Lớp học tiên tiến, tỉ lệ khá giỏi trong mỗi lớp tăng đều hàng năm, hoạt động học thuật – ngoại khóa đều nâng “cấp độ” và sợi dây gắn kết tình bạn giữa các thành viên lớp trở nên bền chặt hơn.

Và những nhân tố góp phần mang đến sự thành công ấy không ai khác chính là những thầy cô Thư ký khoa – năng động, trẻ trung, và luôn tràn đầy nhiệt huyết. “Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn” chính là câu nói, là lời khẳng định mà các Thư ký khoa – Những người phụ trách Lớp học tiên tiến – dành cho các bạn sinh viên HUTECH.
 

Thư ký Khoa - Nhân tố góp phần cho thành công của “Lớp học tiên tiến” 71

Mong rằng, với sự hỗ trợ tận tâm và hết mình của các thầy cô, số lượng Lớp học tiên tiến sẽ ngày một tăng lên, những cá nhân tiên tiến của HUTECH sẽ ngày một phát triển, theo đó là sự nhân rộng của mô hình Lớp học tiên tiến trong tương lai.

Thực hiện: Kim Thoa - Thanh Tuấn - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông

Các bài viết cùng chuyên mục: 
14571070
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×