Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới

“Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã đi được một nửa chặng đường, và “học kỳ trái tim” của những chiến sĩ sinh viên HUTECH cũng đã trải qua từng ấy thời gian. Trên hành trình đó, rất nhiều hoạt động, nhiệm vụ đã được thực hiện và mang lại những quả ngọt. 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, 1.150 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã có mặt tại 3 mặt trận: TP.HCM, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bến Tre và đã hoàn tất nhiều công trình, phần việc ý  nghĩa.
 
Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 9
 
Mặt trận Gia Lai: hoàn tất những công trình xanh cho cộng đồng
Đó là 03 sân chơi thiếu nhi, 01 công trình “Thắp sáng đường quê”, công trình sơn vẽ các trường học đã được hoàn tất. Cụ thể, 03 sân chơi thiếu nhi tại xã Ia KO và xã Ia Hlop được trang bị đầy đủ các trò chơi gồm bập bênh, xích đu, thang tứ diện, cầu dao động với tổng chi phí thực hiện công trình là 30 triệu đồng đã được hoàn thành vào ngày hôm qua (31/7), mang lại niềm vui cho không chỉ các em thiếu nhi ở 2 xã mà còn cho những người dân ở vùng đất xa xôi còn nhiều khó khăn này.
 
 Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 18
Các chiến sĩ MHX HUTECH hăng hái tại các mặt trận phục vụ lợi ích cộng đồng
 
Với 100 trụ đèn sẽ hoàn thành và bàn giao cho chính quyền, nhân dân địa phương vào ngày 2/8 tới đây tại xã Ia Piar (huyện Phú Thiện), công trình “Thắp sáng đường quê” đã sẵn sàng mang đến nguồn điện phục vụ cho cuộc sống của bà con. Ánh điện từ công trình này sẽ góp phần chiếu sáng những con đường liên thôn, mang đến diện mạo và bộ mặt nông thôn mới cho người dân nơi đây.
 
mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018
 Những cột đèn bằng bê tông được các chiến sĩ chung tay hoàn thành
 
Ngoài ra, những bức tường ở các trường học thuộc 02 xã Ia KO, Ia Hlop cũng đang trong giai đoạn hoàn tất sơn vẽ nhằm mang lại những màu sắc mới cho mái trường thân yêu của các em học sinh.
 
Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 43

mua-he-xanh-hutech-2018
Những lớp học xinh xắn của các em nhỏ được chính tay những chiến sĩ trẻ nắn nót vẽ nên

Không chỉ là những phần việc, nhiệm vụ hoàn thành, các chiến sĩ HUTECH tại Gia Lai đã từng bước tạo được mối quan hệ khăng khít với bà con địa phương, phát huy tốt vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.
 
Mặt trận Bến Tre: chiến sĩ HUTECH hối hả hoàn thành công trình giao thông nông thôn
 
Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 60
 Nhiệt huyết khí thế của đội hình chiến sĩ trẻ mặt trận Bến Tre
 
Theo Ban chỉ huy chiến dịch tại Bến Tre, đến ngày 31/7, 600m đầu tiên của công trình Đường giao thông nông thôn tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam đã hoàn thành. Mặc cho thời tiết mưa nắng thất thường, các chiến sĩ HUTECH vẫn tràn trề nhiệt huyết, phối hợp nhịp nhàng cùng thanh niên địa phương ra sức hoàn thành thêm 400m còn lại của công trình ý nghĩa này. Được biết, công trình khởi công xây dựng từ ngày 24/7 và dự kiến sẽ hoàn tất trong những ngày đầu tháng 8 để đưa vào sử dụng.
 
mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018
600m đầu tiên của công trình Đường giao thông nông thôn tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam đã hoàn thành

Cùng với công trình Đường giao thông nông thôn, ngày 4/8 tới đây, các chiến sĩ HUTECH sẽ tổ chức Ngày hội thiếu nhi cho hơn 80 em nhỏ tại địa bàn Bến Tre. Trong khuôn khổ chương trình, chiến sĩ HUTECH sẽ trao 05 suất Học bổng và 500 quyển tập trắng cho các em nhỏ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, trao tặng 01 bộ Máy tính cho Văn phòng Xã Đoàn Tân Trung.

Mặt trận TP.HCM: Nhà tình bạn và những công trình công ích mới
Mặt trận TP.HCM năm nay có 900 chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn Quận Bình Thạnh, Quận 9 và huyện Nhà Bè. Ở mỗi địa bàn, các chiến sĩ HUTECH đều đã và đang hoàn thành nhiều công trình công ích mới, góp phần xây dựng thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp. Có thể kể đến công trình cải tạo, khơi thông Rạch Kinh Đô; công trình sơn vẽ tường cho trường Tiểu học Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức) với chủ đề An toàn giao thông nhằm tăng cường ý thức chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông cho các em; công trình xây dựng đường Giao thông nông thôn – Tuyến hẻm, dài 110m tại Nhà Bè đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; cải tạo khuôn viên và bê tông hóa toàn bộ diện tích hơn 300m2 của công trình Khu Sinh hoạt thiếu nhi xã Long Trường; dọn dẹp, phát hoang toàn bộ khuôn viên Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH (Quận 9) và xây mới 6 bồn cây, trồng cỏ trước Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường (Quận Bình Thạnh).
 
 Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 91
Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH hoàn thành thêm nhiều công trình mới 93
Không kém phần sôi nổi, mặt trận TP.HCM rạo rực khí thế của các chiến sĩ MHX HUTECH

mua-he-xanh-hutech-2018

Sơn vẽ tường cho trường Tiểu học Lê Văn Lương - xã Nhơn Đức - huyện Nhà Bè

mua-he-xanh-hutech-2018


mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018

mua-he-xanh-hutech-2018
Dọn dẹp, phát hoang toàn bộ khuôn viên Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH và các công trình công cộng trong thành phố
 
Ngoài ra, công trình Nhà tình bạn do các chiến sĩ HUTECH chung tay thực hiện tại Phường 25, Quận Bình Thạnh, sau 1 tuần sơn sửa đã được hoàn thiện, mang đến niềm vui chung cho bà con và các chiến sĩ tham gia.
Với phương châm: “Mỗi chiến sĩ một thành tích, mỗi đội hình một chiến công”, sau 15 ngày ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2018”, chiến sĩ HUTECH đã dần vẽ nên một bức tranh đẹp về “Mùa hè rực rỡ”, để lại những dấu ấn và nhiều tình cảm tốt đẹp với bà con ở các địa phương.
Chúc các chiến sĩ HUTECH thật nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhất chặng đường còn lại của “học kỳ trái tim” mùa hè năm nay.
 
Ngày mai, 02/8/2018, Lễ kết nạp Đảng cho 5 chiến sĩ tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2018” tại mặt trận tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra tại Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện. Hòa cùng niềm vui lớn được đứng vào hàng ngũ Đảng viên của các chiến sĩ, buổi Lễ sẽ có sự tham gia của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường, quý thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện cùng các vị khách mời từ Thành Ủy, Thành Đoàn TP.HCM, tỉnh Đoàn Gia Lai và các đồng chí lãnh đạo địa phương.


Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Duy Long + Chiến sĩ mùa hè xanh các mặt trận
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14571115
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×