HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật

HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 3

2020 là một năm đầy ý nghĩa và đặc biệt đối với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khi bước sang tuổi 25 thật rực rỡ và thắng lợi trên nhiều phương diện. Nhìn lại nỗ lực suốt hành trình 365 ngày đã qua, cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên toàn trường tự hào với những thành quả xứng đáng cũng như lấy đó làm động lực để viết tiếp những trang sử vẻ vang hơn nữa trong năm 2021.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 13
 
Từ một trong những trường tiên phong cho xu hướng xã hội hóa giáo dục, trải qua hành trình 25 năm (26/4/1995 - 26/4/2020) khó khăn và thử thách, HUTECH tự hào đánh dấu mốc son rực rỡ với nhiều thành tựu đáng tự hào trên nhiều phương diện.
 
Qua một phần tư thế kỷ không ngừng nỗ lực, HUTECH đã từng bước khẳng định vị thế trên “bản đồ” giáo dục cả nước với mô hình đại học ứng dụng, hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế,... Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại không ngừng được đầu tư để đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy cho hơn 50 ngành trình độ đại học, 11 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 02 chuyên ngành trình độ tiến sĩ cùng đa dạng các chương trình đại học đặc thù.
 
HUTECH đã “khởi đầu nan” để có một tuổi 25 căng tràn sức trẻ, năng động và đang tiến ra biển lớn vững vàng, tự tin đón sóng và khẳng định chính mình.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 26
 
Tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc nhận định: “Quá trình xây dựng và phát triển của HUTECH song hành với bước chuyển mình của nền giáo dục nước nhà và HUTECH - với những thành tựu đã đạt được - chính là nhân tố đóng góp tích cực vào bước chuyển này”. Ghi nhận và biểu dương những thành quả đáng tự hào đó, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà trường, đánh dấu mốc son rực rỡ tại bước ngoặt phần tư thế kỷ.
 
Cùng với Huân chương Lao động hạng Nhất, nhiều tập thể, cá nhân của HUTECH vinh dự nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua,… từ Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM, Công đoàn Việt Nam. Nhìn lại chặng đường đầy tự hào đã đi qua, tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên Trường vững tin vào hành trình phía trước đầy thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để Nhà trường bứt phá, vươn ra biển lớn khẳng định uy thế với khu vực, hội nhập thế giới.
 
 HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 40
 
Covid-19 như một “nốt trầm” của “bản nhạc 2020” toàn thế giới. Đó là khó khăn và thử thách nhưng đồng thời cũng chính là động lực để những người trẻ của Việt Nam, của HUTECH phát huy tinh thần sáng tạo, ứng phó kịp thời và chung tay chống dịch.
 
Máy rửa tay sát khuẩn tự động của sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng, máy đo thân nhiệt tự động của sinh viên Viện Kỹ thuật, chiến dịch may khẩu trang kháng khuẩn của sinh viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật,… đều là những sáng chế mà sinh viên HUTECH cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Điều đó không chỉ có ý nghĩa nhất thời, mà còn khẳng định giá trị đào tạo của Nhà trường luôn bám sát sự biến chuyển liên tục tình hình kinh tế - xã hội toàn cầu.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 51
 
GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng - Viện trưởng Viện Công nghệ CIRTECH là 1 trong 2 nhà khoa học Việt Nam làm việc cơ hữu trong nước lọt vào bảng xếp hạng 100.000 nhà khoa học được xếp hạng ảnh hưởng thế giới theo thành tựu trọn đời của Tạp chí PloS Biology. GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng cũng là người Việt Nam duy nhất lọt vào Top 1% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020 do được trích dẫn nhiều nhất, theo công bố của Clarivate Analytics (Hoa Kỳ).
 
Bên cạnh đó, HUTECH còn có PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng lọt Top 100.000 và TS. Phùng Văn Phúc - Giảng viên Khoa Xây dựng được xếp hạng 107.150 nhà khoa học có ảnh hưởng trên thế giới năm 2020. Kết quả này không chỉ khẳng định sự lớn mạnh của các nhà khoa học Việt Nam mà còn là niềm tự hào riêng của HUTECH khi từng bước khẳng định vị thế là trường đại học hàng đầu về chất lượng đạo tạo, nghiên cứu trong hệ thống giáo dục Việt Nam và khu vực.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 62
 
Cùng tiến tới Đại hội Khóa XIII toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ HUTECH đã tổ chức thành công Đại hội lần VI - nhiệm kỳ 2020-2025 vào ngày 29-30/5/2020. Đại hội đánh giá lại công tác nhiệm kỳ V, thông qua báo cáo kiểm điểm và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần VI với nhiều mục tiêu, phương hướng, kế hoạch giai đoạn 2020-2025.
 
Song song việc góp ý văn kiện Đại hội Đảng các cấp, Đại hội VI của Đảng bộ HUTECH còn tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng chăm sóc người học, phát triển tổ chức Đảng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ,… qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, phát triển giáo dục của toàn trường. Đại hội bầu chọn TS. Kiều Tuân tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy cùng 08 thành viên Ban Chấp hành - đầu tàu định hướng và dẫn dắt “con thuyền” HUTECH tiếp tục vươn xa.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 73
 
Dù 2020 là một năm đầy khó khăn, HUTECH vẫn duy trì công tác đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình đánh giá nội bộ được thực hiện nghiêm túc và đánh giá ngoài từ các trung tâm kiểm định uy tín.
 
 
Mặc dù những ngày cuối năm tất bật, HUTECH hoàn thành đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo ngành Thiết kế thời trang, Công nghệ kỹ thuật ô tô và Kỹ thuật xây dựng do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (VU-CEA) thực hiện theo 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí của Bộ GD&ĐT. Trước đó, vào tháng 10/2020, Trung tâm này cũng hoàn thành đánh giá các ngành Luật kinh tế, Kỹ thuật cơ khí và Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, nâng tổng số ngành được đánh giá chất lượng lên 10 ngành.
 
Đây chính là căn cứ để Nhà trường tiếp tục cải tiến hơn 50 ngành đào tạo, bám sát mục tiêu lấy người học làm trung tâm, tăng cường ứng dụng thực hành và phát triển toàn diện sinh viên. Thế hệ trẻ HUTECH vững vàng chuyên môn, hoàn thiện kỹ năng sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cho công cuộc phát triển kinh tế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 87
 
Những ngày cuối năm, “mặt trận” nghiên cứu khoa học và học thuật các cấp liên tục gọi tên sinh viên HUTECH trên bục vinh danh. Với 09 giải thưởng từ Nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 02 giải thưởng từ Nghiên cứu khoa học Euréka cấp Thành, 04 giải thưởng từ Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam, giải Nhất tại Cuộc thi nói tiếng Hàn Việt Nam lần 3, 03 giải thưởng Loa Thành, 02 giải thưởng từ Kiến trúc Xanh sinh viên Việt Nam, 05 giải thưởng tại Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc,… cùng loạt giải thưởng từ sân chơi khởi nghiệp đã nối dài mạch thành tích và khẳng định bản lĩnh, trí tuệ tuổi trẻ HUTECH.
 
Một năm đầy thách thức đã khép lại với “mùa gặt” giải thưởng bội thu. Thành quả xứng đáng này là phần thưởng cho những tháng ngày học tập, nghiên cứu, tìm tòi những giá trị mới, những sáng chế tìm năng của sinh viên HUTECH. Một lần nữa, chúc mừng các bạn và hãy lấy đó làm động lực để tiến thật xa trên con đường chinh phục đam mê của mình nhé!
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 98
 
Không chỉ “được mùa” giải thưởng học thuật, sinh viên HUTECH còn khẳng định bản lĩnh ở các đấu trường nhan sắc uy tín, quy mô lớn.
 
Tiếp nối những Thúy An, Thanh Khoa, nữ sinh HUTECH được xướng tên trên bục vinh quang của Hoa hậu Việt Nam 2020 - Nguyễn Lê Ngọc Thảo (Á hậu 2, Người đẹp biển), Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 - Bùi Minh Anh (Á hậu 1, danh hiệu cao nhất cuộc thi), Ngôi sao Fitness Sinh viên - Nguyễn Thị Minh Thu (Quán quân),… Những ngôi vị này một lần nữa khẳng định HUTECH đi đúng trên con đường thực hiện sứ mệnh giáo dục toàn diện tri thức và kỹ năng, tạo mọi điều kiện để người học trải nghiệm và thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 109
 
Dù tạm hoãn một thời gian vì dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà sức nóng của Giải Futsal Sinh viên HUTECH mở rộng lần 4 - năm 2020 giảm nhiệt. Cùng với các trận cầu rực lửa ở nội dung nam, tuyển nữ Futsal HUTECH cống hiến cho khán giả những đường chuyền, pha ghi điểm mãn nhãn và bảo vệ thành công “ngôi hậu”.
 
Năng khiếu thể thao của sinh viên HUTECH còn được thể hiện ở Giải Bóng bàn Học sinh, Sinh viên TP.HCM (HCV đồng đội nam, HCB đôi nam - nữ và HCĐ đơn nữ), Giải Bóng chuyền ĐH Tôn Đức Thắng mở rộng (HCB nội dung nữ, HCĐ nội dung nam, nữ chuyền hai xuất sắc nhất và nữ libero xuất sắc nhất).
 
Song hành với học thuật và văn hóa nghệ thuật, thành tích trong phong trào thể dục thể thao chứng tỏ mục tiêu đào tạo người học một cách toàn diện của HUTECH.
 
HUTECH tổng kết tuổi 25 - bước ngoặt phần tư thế kỷ rực rỡ với 10 dấu ấn nổi bật 122

Dẫn đầu cả nước với 56 cá nhân và 04 tập thể đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, 137 cá nhân và 04 tập thể đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành, HUTECH tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào rèn luyện, nỗ lực để trở thành những công dân có ích thời đại mới.

Với 05 tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt, Sinh viên 5 tốt là tiêu chuẩn phấn đấu của sinh viên HUTECH nhiều năm qua. Niềm tự hào này sẽ là sự khích lệ to lớn để sinh viên toàn trường cố gắng nhiều hơn trong năm mới với nhiều mục tiêu, kế hoạch to lớn.

 

 
Hành trình mới lại bắt đầu, từ những tự hào của năm cũ 2020, HUTECH với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết căng tràn đang vươn mình đón đầu thử thách và chinh phục đỉnh cao mới. Chúc cho năm 2021 tiếp tục là một năm thành công vang dội với nhiều thành tựu mới của thầy và trò HUTECH chúng ta!

Thực hiện: Khánh Ngọc - Phương Trinh - Trọng Khiêm
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14589369
Các tin khác
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
[Video] CB-GV-NV HUTECH trổ tài làm bánh, chưng hoa dịp Tết Ngày 01/02, trong không khí rộn ràng trước thềm năm mới Giáp Thìn, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tưng bừng khai hội “Sắc xuân HUTECH...
[Ảnh] Đón Xuân Giáp Thìn, CB-GV-NV HUTECH tự tin khoe dáng trong tà áo dài truyền thống Hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cùng...
​HUTECH tổ chức tập huấn kiến thức quốc phòng - an ninh cho CB-GV-NV Nhằm giúp Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) nắm bắt tình hình chung và hiểu cặn kẽ các nội dung cơ bản về đường lối, chính sách, chủ...
HUTECH tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024 Chiều 12/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng cơ quan thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tập...
HUTECH tiếp tục tăng cường kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tổ chức tập huấn nghiệp...
×