Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ

Ngày nay, những người trẻ năng động, nhạy bén, đam mê học hỏi, yêu thích khám phá, không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ trong công việc có xu hướng theo đuổi các ngành nghề thuộc lĩnh vực quản trị dịch vụ như du lịch lữ hành, nhà hàng -khách sạn hay dịch vụ ăn uống. Theo dự báo của các chuyên gia, trong những năm tới, nhu cầu nhân lực nhóm ngành này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung của thế giới và đóng góp hơn 40% GDP.

 

Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ  6
Sinh viên nhóm ngành Quản trị dịch vụ của HUTECH được thực hành kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất - Ảnh: D.T


Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – Kết nối các nền văn hóa toàn cầu

Việt Nam có đường bờ biển trải dài khắp đất nước, ẩn chứa tiềm năng du lịch biển vô tận cùng các loại hình du lịch truyền thống, du lịch nghĩ dưỡng, mỗi năm thu hút hàng chục nghìn du khách cả trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá. Những năm qua, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cả về mặt văn hóa, kinh tế và chính trị đối với khách du lịch.

Theo dự báo nhân lực trong những năm tới, ngành du lịch trong nước cần một lượng lao động lớn có kỹ năng và kiến thức chuyên môn vững vàng. Để đạt được điều này, các trường đại học hiện đang đào tạo ngành này đã có những đầu tư mạnh mẽ đối với nhóm ngành quản trị dịch vụ nói chung và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng.

 

Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ  21
Huỳnh Thị Ngọc Hân - Cựu sinh viên HUTECH được Thị trưởng TP. Brisbane (Úc) trao quyết định công nhận
Đại sứ tiêu biểu cho nền giáo dục của Úc, đồng thời là Ứng cử viên đại sứ du lịch của Việt Nam năm 2013

 

Xếp vị trí đầu trong nhóm ngành dịch vụ, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem như chiếc cầu nối của các nền văn hóa trên khắp thế giới. Với kiến thức hiểu biết về lịch sử, con người và văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ giúp người học trở thành những hướng dẫn viên du lịch thực thụ,"đại sứ" quảng bá hình ảnh Việt Nam đến du khách; mang đến cho họ sự hài lòng trong các chuyến đi qua những tour du lịch được lên kế hoạch, thiết kế tỉ mĩ, hài hòa nhưng cũng không kém phần kích thích tò mò, đam mê khám phá. Đây là ngành học ưu ái cho những người trẻ năng động, tự tin, dạn dĩ, giỏi xử lý tình huống, không ngừng học hỏi và tìm tòi.

Quản trị khách sạn – Bước khởi đầu cho nhà quản lý cấp cao

Du lịch phát triển kéo theo việc hàng loạt khách sạn sẽ được trùng tu và xây dựng mới, mở ra hàng chục nghìn việc làm trong lĩnh vực khách sạn cho giới trẻ với nhiệm vụ "biến" du khách thành thượng đế trong những giờ phút nghỉ ngơi.

 

Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ  37
Trở thành nhà quản lý cấp cao là tiêu chí hướng đến của sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh: S.T


Là một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp, các bạn phải hết sức tinh ý, thấu hiểu mọi mong muốn, yêu cầu của du khách từ dịch vụ phòng ở đến quầy bar, bàn ăn, kể cả loại hình giải trí nhằm mang đến cho họ sự hài lòng và thoải mái nhất. Vì vậy, Quản trị khách sạn là ngành học góp nhặt kiến thức từ thực tiễn. Những ai sở hữu tố chất quyết đoán, nhạy bén, sáng tạo hoàn toàn có thể tự tin theo đuổi ngành này để khởi nghiệp và sở hữu cơ hội trở thành nhà quản lý cấp cao trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống – Thăng hoa cùng nghệ thuật ẩm thực

Nếu du lịch và lữ hành giúp du khách mở mang tầm mắt và hiểu biết về con người, các nền văn hoá, còn quản trị khách sạn mang đến sự hài lòng trong giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn, với quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ là chuỗi kết hợp hai yếu tố hài lòng và thỏa mãn thông qua nghệ thuật tinh túy ẩm thực bản địa.

 

Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ  50
Sinh viên nhóm ngành Quản trị dịch vụ học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, chuyên nghiệp
- Ảnh: D.T



Việt Nam từ Bắc chí Nam với nhiều khẩu vị ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền, kích thích nhu cầu thưởng thức và khám phá của du khách. Qua bàn tay khóe léo cùng kiến thức học tập bài bản, những bạn trẻ đang theo đuổi ước mơ trở thành "vua đầu bếp", một bartender chuyên nghiệp sẽ có cơ hội trổ tài chinh phục thực khách qua nghệ thuật pha chế, chế biến ẩm thực. Nghỉ ngơi và thưởng thức là hai khái niệm song hành trong ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Đây là ngành học góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, thân thiện đến với bạn bè thế giới thông qua tinh túy ẩm thực đặc sắc Việt Nam.

Lựa chọn hoàn hảo

Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM – HUTECH đã thực hiện khảo sát mới nhất về tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm thuộc nhóm ngành quản trị dịch vụ sau khi tốt nghiệp, theo đó tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo đạt trên 95%. Hàng năm, trường cung cấp cho xã hội hàng nghìn Cử nhân chuyên môn cao về quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Nhiều sinh viên ra trường đã nhanh chóng định vị bản thân ở những vị trí cao cấp trong các công ty du lịch như Viettravel, Mai Linh, Cholontourist, … hay khách sạn Equatorial, Majestic, Park Hyatt, Caravelle,…các khu du lịch, resort như Vinpearl land, Thuỳ Dương,…

 

Tuyển sinh 2013: Sức hút của nhóm ngành Quản trị dịch vụ  65
Câu lạc bộ Bartender của HUTECH là nơi rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên yêu thích pha chế
- Ảnh: D.T



Nhận xét về chương trình đào tạo nhóm ngành Quản trị dịch vụ tại HUTECH, TS. Đặng Thanh Vũ -  Trưởng ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống cho biết “Chương trình học tại HUTECH thường xuyên được cập nhật, đổi mới sát với thực tiễn, được kết hợp cân đối giữa lý thuyết và thực hành giúp sinh viên có sự hiểu biết sâu sắc, thành thạo về ngành nghề cũng như cơ hội tạo mối quan hệ với nhà tuyển dụng trong thời gian học tập nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp sau khi ra trường”.

Năm 2013, Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM – HUTECH tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong đó có các ngành tuyển sinh thuộc nhóm ngành Quản trị dịch vụ gồm:

 

STT Ngành đào tạo Mã ngành Đại học Mã ngành Cao đẳng Khối thi
1 Quản trị khách sạn D340107 C340107 A, A1, D1
2 Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành D340103 C340103
A, A1, D1
3 Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống D340109 C340109 A, A1, D



Thí sinh tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của HUTECH năm 2013 tại website: www.hutech.edu.vn.
Điện thoại: (08) 5445.2222

 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh -Truyền thông

0
Các tin khác
Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH chính thức bắt đầu hoạt động Sáng 10/02/2017, HUTECH long trọng tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà E3, Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH tại Phân khu đào tạo - Khu...
HUTECH tổng kết Học kỳ doanh nghiệp tại chuỗi khách sạn 5 sao Trong ngày 19 và 20/01/2017, HUTECH phối hợp cùng Đông Phương Group, khách sạn Majestic và Intercontinental Asian tổ chức lễ Tổng kết Học kỳ doanh...
5 tiêu chí quan trọng khi chọn trường theo học ngành dược Ước tính đến năm 2025 nước ta sẽ cần khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm - mỹ phẩm,… Trở...
Ngành tài chính ngân hàng vẫn ‘khát’ nhân lực tới năm 2025 Vượt qua giai đoạn “đóng băng”, tài chính ngân hàng vẫn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam trong những năm gần đây.
HUTECH công bố Đề án tuyển sinh Đại học chính quy 2017 dự kiến Năm 2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 và...
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? Sau thời gian “bão hòa”, nhóm ngành kinh tế đang trở lại với sức hút mạnh mẽ. Sự hồi sinh của nền kinh tế Việt Nam cộng thêm sự tăng tốc của làn...
×