Chỉ huy cầu vượt Hàng Xanh tự hào là Sinh viên HUTECH

Cầu vượt thép tại ngã tư Hàng Xanh và Thủ Đức đã chính thức thông xe vào sáng 27/1 vừa qua. Hai công trình cầu thép lớn này góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại hai ngã tư lớn của TP.HCM.

Nhưng ít ai biết rằng chỉ huy trưởng hai công trình quan trọng này là một kỹ sư tuổi đời còn khá trẻ, hiện anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêmTổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thăng Long 17. Anh còn là niềm tự hào của Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM – HUTECH.

Chúng tôi gặp kỹ sư Nguyễn Văn Đặng, cựu sinh viên Khoa Xây dựng của HUTECH trong một lần mời anh trả lời phỏng vấn. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh là sự cởi mở, chân thành và đặc biệt là tình cảm anh dành cho trường cũ, nơi anh đã trải qua những năm tháng trên giảng đường đại học. 
 

Chỉ huy cầu vượt Hàng Xanh tự hào là SV  HUTECH - 1

Sinh năm 1974, anh tốt nghiệp 2 bằng đại học chuyên về  Kinh tế và Xây dựng. Anh tâm sự, khi còn làm cho một công ty xây dựng ở Long An, nhận thấy tấm bằng ĐH Kinh tế mới chỉ giúp anh có những kiến thức cơ bản về kinh doanh, quản lý trong khi những kiến thức chuyên về xây dựng lại chỉ bập bõm từ những ngày đi làm  ở công trình. Nếu muốn phát triển hơn nữa, thành công hơn nữa trong nghề này thì nhất định phải có hiểu biết sâu hơn về nghề mình theo đuổi. Không đắn đo, anh quyết định chọn HUTECH để học tiếp ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Vừa đi làm ở Long An vừa theo học ở HUTECH tại TPHCM, ngày nào cũng vậy, anh Đặng đi đi về về như con thoi. Anh nhớ lại, lúc ấy công việc anh đang đảm trách khá nặng nề nhưng anh vẫn cố gắng hết sức hoàn thành tốt công việc ở công ty và hoàn tất chương trình học ở trường. Anh bộc bạch “Làm người mà được khôn ngoan, thành công cũng nhờ chăm chỉ học tập. Có công mài sắt có ngày nên kim!”. 
 

Chỉ huy cầu vượt Hàng Xanh tự hào là SV  HUTECH - 2

ThS. Nguyễn Văn Đặng chỉ huy tại công trình cầu vượt thép Hàng Xanh

 

Sự nỗ lực của anh đã được đền đáp, anh dần khẳng định được mình trong lĩnh vực xây dựng nhờ những trải nghiệm trong cuộc sống và những kiến thức được học tập trong lĩnh vực xây dựng ở thực tế. Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thăng Long 17 đã nhận được sự tín nhiệm trong lĩnh vực xây dựng. Riêng bản thân anh cũng nhận được sự tín nhiệm của Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, UBND Thành phố và chủ đầu tư thông qua việc giao trọng trách thực hiện các công trình lớn của thành phố như Cầu Rạch Chiếc, Cầu vượt thép Thủ Đức,…Bên cạnh đó anh cũng tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm thiểu việc ách tắc giao thông tại TPHCM. Được biết, thành tích của anh đã được công nhận và nhận thưởng nhiều bằng khen của địa phương và Trung ương. 

Chỉ huy cầu vượt Hàng Xanh tự hào là SV  HUTECH - 3

ThS. Nguyễn Văn Đặng (thứ hai từ phải sang) cùng giảng viên Khoa Xây Dựng - ĐH HUTECH

Chia sẻ với chúng tôi, anh luôn tỏ ý biết ơn các thầy cô giáo trong Khoa Xây dựng cũng như Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TPHCM đã nhiệt tình giảng dạy, giúp đỡ anh trong học tập, có được những kiến thức bổ ích và thành công như ngày hôm nay.

Chỉ huy cầu vượt Hàng Xanh tự hào là SV  HUTECH - 4

Sinh viên Khoa Xây Dựng HUTECH thường xuyên được thực tập tại những công trình lớn trong thành phố

Tôi cứ ấn tượng mãi về câu nói của anh: “Tương lai của tôi bắt đầu từ những ngày tháng học tập tại HUTECH. Tôi rất tự hào từng là sinh viên của HUTECH. Đây là mái trường đã trang bị cho tôi không chỉ những kiến thức nghiệp vụ mà còn là những hiểu biết, tri thức về xã hội.” Câu nói đó của anh cứ xoáy vào trong tâm trí tôi bởi thái độ chân thành đầy tự hào. Và tôi tin câu nói này không chỉ là suy nghĩ của riêng mình anh mà còn là suy nghĩ của rất nhiều người đã và đang là sinh viên của HUTECH.

 

24h.com.vn

0
Các tin khác
Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH chính thức bắt đầu hoạt động Sáng 10/02/2017, HUTECH long trọng tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà E3, Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH tại Phân khu đào tạo - Khu...
HUTECH tổng kết Học kỳ doanh nghiệp tại chuỗi khách sạn 5 sao Trong ngày 19 và 20/01/2017, HUTECH phối hợp cùng Đông Phương Group, khách sạn Majestic và Intercontinental Asian tổ chức lễ Tổng kết Học kỳ doanh...
5 tiêu chí quan trọng khi chọn trường theo học ngành dược Ước tính đến năm 2025 nước ta sẽ cần khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm - mỹ phẩm,… Trở...
Ngành tài chính ngân hàng vẫn ‘khát’ nhân lực tới năm 2025 Vượt qua giai đoạn “đóng băng”, tài chính ngân hàng vẫn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam trong những năm gần đây.
HUTECH công bố Đề án tuyển sinh Đại học chính quy 2017 dự kiến Năm 2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 và...
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? Sau thời gian “bão hòa”, nhóm ngành kinh tế đang trở lại với sức hút mạnh mẽ. Sự hồi sinh của nền kinh tế Việt Nam cộng thêm sự tăng tốc của làn...
×