Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh?

Ngành Quản trị kinh doanh, theo đó, đã trở lại vị trí “thời thượng” của mình. Nhưng, vấn đề đặt ra là phải học Quản trị kinh doanh thế nào để nắm bắt thành công?
Quản trị kinh doanh: bản lĩnh quyết định 80% thành công
Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp. Trên thực tế, Quản trị kinh doanh thường được chia thành nhiều chuyên ngành như quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị thương mại, quản trị truyền thông - marketing, quản trị logistic, quản trị kinh doanh tổng hợp... Tại Việt Nam, với gần 500.000 doanh nghiệp hiện nay và dự kiến sẽ lên tới hơn 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2025, Quản trị kinh doanh luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực hàng đầu.
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? - Ảnh 1.
Cử nhân Quản trị kinh doanh có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các doanh nghiệp

Nền kinh tế phát triển, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh và tính bao quát của ngành học mang đến cho sinh viên Quản trị kinh doanh nhiều cơ hội việc làm đa dạng. Cử nhân Quản trị kinh doanh không chỉ có thể đảm nhận nhiều vị trí chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch và chăm sóc khách hàng,... trong các doanh nghiệp, mà còn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý, trưởng phòng, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính tùy theo kinh nghiệm và năng lực quản trị. Tuy nhiên, để có thể thích nghi tốt với môi trường làm việc thì bên cạnh kiến thức chuyên môn toàn diện, người học Quản trị kinh doanh còn phải có bản lĩnh và kỹ năng tốt.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, kỹ năng chiếm đến 80% sự thành công của một người làm kinh doanh - nhất là kỹ năng xây dựng chiến lược, đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo. Ngoài ra, do môi trường kinh doanh hiện đại không ngừng biến đổi nên người làm kinh doanh cần phải năng động, nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống. Đây cũng là những phẩm chất cần thiết để đứng vững trong thời đại hội nhập - vừa nắm bắt cơ hội từ các doanh nghiệp nước ngoài, vừa cạnh tranh gay gắt với lực lượng lao động giỏi ngoại ngữ và kỹ năng từ các nước phát triển trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines,... Để làm được điều đó, kỹ năng và bản lĩnh kinh doanh cần được rèn luyện ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
“Bí quyết” chọn trường để học Quản trị kinh doanh thành công
Nói về kinh nghiệm chọn trường, nhiều sinh viên chia sẻ: bên cạnh nội dung chương trình đào tạo thì đào tạo ngoại ngữ, phát triển kỹ năng mềm, môi trường học tập hiện đại, cơ hội việc làm,... cũng không kém phần quan trọng. Các yếu tố này đặc biệt cần thiết với một ngành học đòi hỏi kỹ năng nhiều như Quản trị kinh doanh.
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? - Ảnh 2.
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh HUTECH được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết

Tại khu vực phía Nam, những trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh uy tín là ĐH Ngoại thương TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF). Trong đó, hình thức học tập qua “doanh nghiệp mô phỏng” tại HUTECH đã tạo được hứng thú cho sinh viên và phát huy hiệu quả tích cực. Với các chức danh cụ thể như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc tài chính, Giám đốc nhân sự, sinh viên có cơ hội rèn luyện bản lĩnh, phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng lãnh đạo... qua đó làm quen và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường kinh doanh.
Quản trị kinh doanh - Muốn thành công phải bản lĩnh? - Ảnh 3.
CLB Doanh nhân HUTECH là địa chỉ kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên trong trường

Các học kỳ doanh nghiệp, thực tập thực tế cũng là cơ hội học tập và cơ hội nghề nghiệp đáng giá đối với sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Là trường Đại học đầu tiên có CLB Doanh nhân cựu sinh viên hoạt động ngay tại trường, HUTECH luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động kết nối doanh nghiệp. Với hơn 150 thành viên là cựu sinh viên nhà trường hiện đang nắm giữ vị trí quan trọng trong nhiều doanh nghiệp hàng đầu phía Nam như Cty CP Xây dựng Đất Xanh Tây Nam, Cty CP Tư vấn Thiết kế giám sát và Đầu tư xây dựng Đại Việt, Ngân hàng OCB, Cty CP Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn, Cty Xây dựng Hòa Bình..., CLB Doanh nhân cựu sinh viên HUTECH chính là nhịp cầu mang đến cho sinh viên HUTECH cơ hội thực tập và tuyển dụng xứng đáng.
Thông tin tham khảo về chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh cũng như các hoạt động của CLB Doanh nhân HUTECH có thể xem tại địa chỉ www.hutech.edu.vn.
14560827
Các tin khác
Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH chính thức bắt đầu hoạt động Sáng 10/02/2017, HUTECH long trọng tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà E3, Trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH tại Phân khu đào tạo - Khu...
HUTECH tổng kết Học kỳ doanh nghiệp tại chuỗi khách sạn 5 sao Trong ngày 19 và 20/01/2017, HUTECH phối hợp cùng Đông Phương Group, khách sạn Majestic và Intercontinental Asian tổ chức lễ Tổng kết Học kỳ doanh...
5 tiêu chí quan trọng khi chọn trường theo học ngành dược Ước tính đến năm 2025 nước ta sẽ cần khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm - mỹ phẩm,… Trở...
Ngành tài chính ngân hàng vẫn ‘khát’ nhân lực tới năm 2025 Vượt qua giai đoạn “đóng băng”, tài chính ngân hàng vẫn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam trong những năm gần đây.
HUTECH công bố Đề án tuyển sinh Đại học chính quy 2017 dự kiến Năm 2017, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 và...
Nắm bí kíp chụp ảnh 'không trọng lượng' siêu hot từ sinh viên HUTECH Sau cơn sốt tạo dáng Dab thì #Gravityfree (Không trọng lượng) đang trở thành trào lưu tiếp theo đổ bộ vào Việt Nam. Không chỉ trên đường phố hay...
×