Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH

Với lịch trình làm việc kéo dài 03 ngày (từ 27 đến 29/12/2016), đoàn sinh viên Đại học KYUNG IL (KIU – Hàn Quốc) do GS.TS. Hyung-goo Kang dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong khuôn khổ chương trình “Khởi nghiệp Sinh viên toàn cầu” - “Global Student Startup Springboard”.
 
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 7
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH

Theo đó, 25 sinh viên KIU sẽ phối hợp cùng 15 sinh viên HUTECH, 05 giảng viên HUTECH,10 Doanh nghiệp Việt Nam từng bước hoàn thiện dự án khởi nghiệp của mình tại hành trình “Global Student Startup Camp”.
 
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 19
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 21
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 23
Lễ khai mạc chương trình được tổ chức trang trọng tại Hội trường B02.09 – Trụ sở chính của HUTECH
 
Lễ khai mạc chương trình được tổ chức trang trọng tại Hội trường B02.09 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của HUTECH với sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Đinh Hải Yến - Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế HUTECH, quý thầy cô cùng các bạn sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế.
 
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 35
HUTECH và KIU thực hiện ký kết và trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác trong niềm vui chung của đại diện và SV 2 trường

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai mạc, HUTECH và KIU đã thực hiện ký kết và trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác trong niềm vui chung của đại diện và sinh viên hai trường. Nội dung ký kết nêu rõ 2 bên sẽ thắt chặt quan hệ hợp tác đối với các mảng: Trao đổi sinh viên, Trao đổi giảng viên, Nghiên cứu khoa học cùng các chương trình liên kết đào tạo khác.
 
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 49
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 51
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 53
Nhóm 25 sinh viên KIU và 15 sinh viên Viện đào tạo Quốc tế HUTECH  bắt tay thảo luận các dự án

Ngay sau phần nghi thức trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác, nhóm 25 sinh viên KIU và 15 sinh viên Viện đào tạo Quốc tế HUTECH đã nhanh chóng chia thành 05 nhóm cùng nhau bắt tay thảo luận dự án mà các nhóm sinh viên Hàn Quốc đang ấp ủ. Rất nhiều sản phẩm đã được các bạn sinh viên KIU mang sang để việc thảo luận nhóm cho dự án cùng sinh viên HUTECH trở nên sinh động và dễ đi vào trọng tâm nội dung hơn.
 
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 67
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 69
Sinh viên HUTECH tích cực trao đổi và góp thêm nhiều sáng kiến khởi nghiệp mới cho các bạn sinh viên KIU

Với thế mạnh thường xuyên được học các môn có thực hiện dự án cùng việc tham gia nhiều Hội thảo Startup được tổ chức ngay tại Trường với sự đồng hàng của các Doanh nghiêp, sinh viên HUTECH đã tích cực trao đổi, tiếp cận và góp thêm nhiều sáng kiến khởi nghiệp mới cho các bạn sinh viên KIU.
 
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 81
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 83
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 85
Các bạn còn được “tiếp sức” thông qua các chuyên đề thú vị về Văn hóa Doanh nghiệp VN, Môi trường kinh doanh VN

Đặc biệt, đan xen vào nội dung thảo luận, các bạn còn được “tiếp sức” thông qua các chuyên đề vô cùng thú vị về Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Môi trường kinh doanh Việt Nam nhằm gởi mở sâu hơn nữa các dự án khởi nghiệp nếu có mong muốn khởi sự kinh doanh với các đối tác tại Việt Nam.
 
 Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 99
05 mentor – người hướng dẫn – hiện là giảng viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH

Chiều cùng ngày, các nhóm tiếp tục thảo luận dự án với sự đồng hành trực tiếp của 05 mentor – người hướng dẫn – hiện là giảng viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH trực tiếp lắng nghe, gợi mở và định hướng các mô hình khởi nghiệp đang có.
 
Sinh viên Hàn Quốc tham dự “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH 111
Hành trình “Global Student Startup Springboard” của KIU tại HUTECH sẽ khép lại vào ngày 29/12/2016
 
Được biết, ngày 28/12/2016, dự án khởi nghiệp của các bạn sẽ tiếp tục được hoàn thiện hơn nữa khi có đến 10 Doanh nghiệp Việt Nam đến chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, và tiếp tục định hướng các giải pháp khởi nghiệp tối ưu đến các nhóm. Tiếp đó (29/12/2016), nhóm sinh viên KIU sẽ thực hiện tour tham quan Khu công nghệ cao (SHTP – Quận 9), tham gia tour Nghiên cứu thị trường và chính thức khép lại Hành trình “Global Student Startup Springboard” tại HUTECH.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di - Thiện Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14560477
Các tin khác
Sôi nổi vòng Sơ loại cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024” Ngày 11/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng loại đầu tiên cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024”. Đây là một sân chơi bổ ích dành...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square Sáng ngày 10/4, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square (TAHS), hướng tới mục đích mở rộng trao đổi học thuật và...
[Video] Hơn 400 tân thạc sĩ, cử nhân chương trình Quốc tế, liên kết Quốc tế rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Ngày 06/4, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 410 tân thạc sĩ, tân cử nhân...
HUTECH ký kết MOU cùng Union University of California, rộng mở cơ hội học tập cho sinh viên tại môi trường quốc tế Ngày 20/3, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có buổi làm việc với Union University of California (UUC). Qua đó, hai đơn vị đã chính thức ký kết biên...
Sinh viên HUTECH cùng sinh viên Marquette University (Mỹ) tìm hiểu về các vấn đề kinh tế - chính trị - pháp luật Việt Nam Ngày 15/3, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Vietnam Economy, Politics and Legal Issues” nhằm giúp...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×