5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh

Chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/5 vừa qua, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hiện đang là một trong những trường đại học áp dụng phương thức xét tuyển học bạ được thí sinh, phụ huynh quan tâm nhiều nhất hiện nay.
 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 8

Dưới đây là những lý do khiến đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay từ những ngày đầu “mở cổng”!
 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 15

Đây là ưu điểm đầu tiên khiến phương thức xét tuyển học bạ “được lòng” thí sinh và cả phụ huynh. Được biết, năm 2019, HUTECH nhận hồ sơ học bạ với điều kiện xét tuyển bao gồm tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (riêng với ngành Dược, thí sinh cần đạt Học lực Giỏi ở lớp 12).

Như vậy, những thí sinh có kết quả học tập tốt ở lớp 12 hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học trước khi bước vào kỳ thi THPT. Một trong những thí sinh nộp hồ sơ đầu tiên vào ngày 2/5 vừa qua, bạn N.T.D, học sinh một trường THPT tại Biên Hòa, Đồng Nai chia sẻ: “Hiện tại em chưa có điểm thi cuối kỳ, nhưng em ước lượng điểm trung bình cả năm thì đủ xét vào ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nên em nộp trước phiếu đăng ký luôn cho yên tâm!”.

 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 22

Ưu điểm hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng cũng là lý do khiến phương thức xét học bạ được nhiều thí sinh chọn lựa. Hồ sơ xét tuyển học bạ THPT tại HUTECH gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT).

Riêng với thí sinh là học sinh lớp 12, các bạn có thể “giữ suất” bằng cách nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển, sau đó bổ sung học bạ photo công chứng (trước ngày 30/6) và bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau khi có kết quả xét tốt nghiệp - đây là cách nộp hồ sơ được thí sinh lớp 12 chọn nhiều nhất. Còn với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, các bạn có thể hoàn tất hồ sơ ngay trong ngày đầu tiên này.

 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 34

Dù biết rằng điểm thi phản ánh năng lực của thí sinh, nhưng điểm thi cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan - nhất là tâm lý, áp lực thi cử, sức khỏe,... Trong khi đó, với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, điểm học bạ thể hiện năng lực của thí sinh trong suốt một năm học tập nên toàn diện hơn.
 
Chọn xét tuyển học bạ sớm không chỉ là giải pháp để những thí sinh có kết quả học tập cao ở lớp 12 chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích, mà còn tháo gỡ phần nào gánh nặng áp lực trước kỳ thi THPT để tập trung ôn thi hiệu quả, đạt kết quả tích cực nhất - ai cũng mong muốn mười hai năm học tập của mình sẽ khép lại bằng những con số thật khả quan mà!

 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 46

Có thể xét tuyển học bạ vào những ngành nào, xét tuyển học bạ có khác gì so với các phương thức khác không,... là những câu hỏi luôn khiến nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. Đừng quá lo lắng nhé, bởi vì tại HUTECH, phương thức xét tuyển học bạ hoàn toàn bình đẳng với các phương thức xét tuyển khác.

Cụ thể, năm 2019, xét tuyển học bạ là một trong 04 phương thức tuyển sinh chính thức tại HUTECH (03 phương thức còn lại là xét tuyển điểm thi THPT, xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và kỳ thi tuyển sinh riêng do HUTECH tổ chức). Thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào cũng đều được công nhận trúng tuyển đại học chính quy; hơn nữa, môi trường học tập, chương trình đào tạo,... tại HUTECH dành cho các bạn hoàn toàn không khác biệt - chỉ có điểm xét tuyển ổn định, hồ sơ thủ tục đơn giản hơn mà thôi!
 
5 lý do khiến phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH “hút” thí sinh 57

Học đúng ngành yêu thích trong môi trường hiện đại, năng động là mong muốn của mỗi thí sinh. HUTECH với 40 ngành đào tạo trên nhiều lĩnh vực như kinh tế - quản trị, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, ngoại ngữ,... chính là lựa chọn mang đến cho thí sinh cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

Bên cạnh đó, những ưu thế từ chương trình đào tạo ứng dụng, hoạt động kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, hệ thống tiện nghi học tập hiện đại và môi trường năng động,... đã được khẳng định từ nhiều năm qua cũng làm nên sức hút của HUTECH với đông đảo thí sinh. Nhưng số lượng đăng ký xét tuyển hàng năm luôn khá “khủng” cũng khiến các bạn thí sinh không tránh khỏi áp lực. Xét tuyển học bạ chính là lựa chọn để có thể phần nào giải tỏa áp lực ấy, đảm bảo cơ hội học ngành yêu thích trong môi trường đại học năng động, để phát triển toàn diện bản thân!

Được biết, HUTECH nhận đợt hồ sơ học bạ đợt đầu tiên từ 2/5 đến 30/6. Thí sinh có thể nộp hồ sơ tại trường, gửi qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến tại website www.hutech.edu.vn.

Thực hiện: Nguyên Thảo - Phương Trinh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14575838
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×