Ngành Kinh doanh quốc tế tại HUTECH: Sức hút từ môi trường đại học hội nhập

Tiền Phong Online - Trong xu thế toàn cầu hóa, ngành Kinh doanh quốc tế ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh - những người trẻ thích kinh doanh, mong muốn khẳng định bản lĩnh trong môi trường làm việc toàn cầu. Và với một ngành học mang tính quốc tế như thế, một môi trường đại học hội nhập chính là nền tảng quan trọng để thành công.

Đây cũng là lý do làm nên sức hút của ngành Kinh doanh quốc tế tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường nổi bật với mô hình Đại học hội nhập, chú trọng trang bị cho sinh viên năng lực thích nghi trong môi trường làm việc toàn cầu nhiều cạnh tranh hiện nay.

Chuyên môn gắn với “vũ khí” tiếng Anh - hành trang số 1 để bước ra thế giới
Đối với sinh viên Kinh doanh quốc tế HUTECH, hành trang để “bước ra thế giới” đầu tiên là nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng kết hợp cùng “vũ khí” tiếng Anh hiệu quả. Từ các lý thuyết kinh tế, marketing, tài chính, đàm phán, logistics, quản trị,... tham khảo từ giáo trình của các cường quốc kinh tế như Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản đến các nghiệp vụ như ngoại thương, thanh toán quốc tế, sinh viên HUTECH có thể tôi luyện bản thân từ phát triển tư duy nhạy bén, kỹ năng phân tích và xử lý vấn đề trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

 
nganh-kinh-doanh-quoc-te-hutech
Sinh viên Kinh doanh quốc tế HUTECH tham khảo giáo trình chuyên ngành bằng tiếng Anh tại thư viện trường

Bên cạnh đó, các bạn còn được trang bị tiếng Anh ngay trong chương trình đào tạo chính khóa, bắt đầu từ cơ bản để nâng cao dần qua các giờ học vận dụng tiếng Anh vào thực hành phân tích, xử lý vấn đề kinh tế. Sau nền tảng kiến thức - ngoại ngữ cơ bản, sinh viên Kinh doanh quốc tế tại HUTECH có thể lựa chọn một trong ba chuyên ngành gồm Tài chính quốc tế, Thương mại quốc tế, Kinh doanh điện tử - cũng là những hướng đi giàu tiềm năng nhất trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay - để học tập chuyên sâu, định hướng nghề nghiệp từ trên giảng đường.

Trải nghiệm giao lưu quốc tế - cọ xát để “luyện” bản lĩnh doanh nhân
Học Kinh doanh quốc tế tại HUTECH, thời sinh viên của các bạn chắc chắn không thể thiếu những hoạt động giao lưu quốc tế đa dạng, vừa giúp tăng cường năng lực tiếng Anh, vừa là cơ hội tìm hiểu văn hóa giao tiếp, đàm phán của bạn bè các nước. Những vị khách thường xuyên ghé thăm HUTECH là sinh viên ĐH Pittsburgh, ĐH Lincoln (Hoa Kỳ), ĐH Cergy-Pontoise (Pháp), ĐH Kobe (Nhật Bản), ĐH Mở Malaysia (Malaysia),... - các trường đại học có quan hệ hợp tác, trao đổi sinh viên chặt chẽ với HUTECH.

 
nganh-kinh-doanh-quoc-te-hutech
Các hoạt động giao lưu quốc tế đa dạng giúp sinh viên học hỏi được từ nhiều nền văn hóa khác nhau

Ngoài các hoạt động đón sinh viên quốc tế đến giao lưu văn hóa - học thuật, sinh viên HUTECH cũng được tạo điều kiện để tham gia chương trình Học kỳ trao đổi, được cùng học tập, làm việc nhóm, thực hiện bài tập, đồ án,… với các sinh viên nước ngoài ngay tại trường. Quá trình này là “bước đệm đà” quan trọng để sinh viên học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau, tiếp cận lối tư duy, kỹ năng phân tích, xử lý tình huống từ sinh viên nhiều trường đại học khác nhau trên thế giới, để từ đó hình thành sự tự tin và bản lĩnh - yếu tố tiên quyết với những doanh nhân tương lai.

Kết nối Đại học - Doanh nghiệp: “Hội nhập” thị trường lao động từ giảng đường
Với định hướng đào tạo ứng dụng, ngành Kinh doanh quốc tế cũng như mọi ngành đào tạo khác tại HUTECH được đặt trong “bộ khung” Đại học - Doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên sớm tiếp cận nhà tuyển dụng, trải nghiệm thị trường lao động và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp xứng đáng. Nhờ lợi thế hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, HUTECH đều đặn tổ chức các Ngày hội việc làm thường niên như Ngày hội chinh phục nhà tuyển dụng, Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản, Ngày hội việc làm khối Kinh tế,... với hàng nghìn đầu việc chờ đón sinh viên.

 
nganh-kinh-doanh-quoc-te-hutech
Nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên tại các Ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên

Tại đây, sinh viên Kinh doanh quốc tế có thể tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp, trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng hoặc ứng tuyển vào các vị trí chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng,... Ngoài ra, nếu các bạn muốn thực hiện một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, sở hữu một thương hiệu của riêng mình cũng không phải là bất khả thi đâu nhé! Kiến thức tích lũy từ giảng đường, môi trường học tập năng động, hội nhập và các kỹ năng mềm, “hệ sinh thái” khởi nghiệp tại HUTECH là một bệ phóng vững chắc, đưa bạn trở thành những doanh nhân bản lĩnh.
 
Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế theo 04 phương thức:
- Xét tuyển điểm thi THPT;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Kỳ thi ĐGNL do HUTECH tổ chức;
- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc Theo điểm trung bình 03 học kỳ (tổng điểm HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đến 30/6.


Theo Tiền Phong Online
14584156
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×