Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành ô tô hiệu quả nhất

 

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, cần thiết cho mọi công việc ở mọi ngành nghề. Đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của người làm việc trong ngành cơ khí ô tô Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH giới thiệu bài viết về các bí quyết để học tốt tiếng Anh chuyên ngành ô tô.
 

Download bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành ô tô mới nhất

 

Học theo phương pháp trực quan

 

Do tính đặc thù nghề nghiệp rất cao, các từ vựng chuyên ngành ô tô mang tính kỹ thuật và thường không phổ biến. Vì thế, cách tốt nhất để nhớ được từ vựng dễ dàng là học theo phương pháp trực quan. Tức là, người học nên học từ mới theo các hình ảnh đi kèm. Việc tác động đến thị giác sẽ giúp người học nhận biết từ dễ dàng hơn, nhớ từ lâu hơn. Người học cũng có thể học từ ngay khi làm việc trực tiếp với các bộ phận và thiết bị ô tô với sự hỗ trợ của các loại  từ điển chuyên ngành ô tô trên các website hoặc các diễn đàn chuyên ngành ô tô.

 

Chú trọng vào cách phát âm ngay từ ban đầu

 

Một lưu ý cho người học là nên học cách phát âm từ ngay khi học từ mới. Kết hợp việc nghe cách phát âm và nhìn hình ảnh minh họa sẽ tác động toàn diện đến nhiều giác quan, giúp cảm nhận về từ tốt hơn. Đặc biệt, người học sẽ phát âm từ chuẩn ngay từ khi làm quen với từ vựng này. Khi đọc các bản hướng dẫn kỹ thuật, người học nên tra cứu các từ mới thông qua từ điển chuyên ngành kết hợp với việc tìm kiếm hình ảnh và cách phát âm của từ này. Việc học cách phát âm đúng ngay từ ban đầu sẽ khiến bạn tự tin và tiến bộ hơn trong việc làm chủ tiếng Anh.

 

Hãy nghe nhiều hơn và duy trì thói quen này

 

Người học nên thường xuyên nghe các bài nghe chuyên ngành ô tô qua một số trang video chuyên ngành, một số kênh youtube chuyên ngành kỹ thuật ô tô, các website ô tô nước ngoài bằng tiếng Anh. Trước khi nghe người học nên đọc trước nội dung bài nghe, tra cứu các từ mới để có thể làm chủ nội dung nghe, khi đó nghe sẽ hiệu quả hơn và cũng học được thêm rất nhiều từ mới.

Việc nghe các đoạn hội thoại giao tiếp về chuyên ngành từ các buổi hội thảo, cuộc trao đổi giữa người bán và người mua xe ô tô tại các trang chia sẻ video ở nước ngoài, những video clip review xe trên youtube… cũng sẽ giúp người học làm quen với các tình huống giao tiếp thông dụng trong ngành vừa được giải trí trong quá trình học.

 

Áp dụng vào thực tế

 

Người học cũng nên luyện tập và áp dụng ngay những từ chuyên ngành mới học vào công việc để có thể vận dụng được từ.  Các email công việc, các buổi trao đổi về công nghệ, kỹ thuật trong ngành, các cuộc họp… là cơ hội để người học đưa từ mới vào thực tế. Từ đó, từ ngữ sẽ trở nên linh hoạt hơn, người học cũng sẽ chủ động hơn, tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong công việc.

Đặc biệt hãy dành thời gian hàng ngày để tham gia dịch thuật các bộ tài liệu sửa chữa, cẩm nang sửa chữa hoặc đơn thuần như các bài đánh gia xe, công nghệ mới từ các trang mạng. Sau mỗi bài dịch là cách tốt nhất để bạn cóp nhặt vồn từ vựng và làm chủ kỹ năng dịch thuật văn bản tiếng anh chuyên ngành.

 

Đầu tư tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

 

Muốn có cơ hội việc làm sau khi ra trường cao cũng như để có thể thăng tiến trong công việc thì bắt buộc các bạn trẻ phải đầu tư cho tiếng Anh một cách thật nghiêm túc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Một điều rất may mắn trong những năm gần đây là các trường đại học ở Việt Nam đã dần có các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh - chất lượng cao - chuẩn Quốc tế. Tham gia học ở những chương trình này giúp các bạn sinh viên có được một môi trường nói tiếng Anh tốt, vừa mài dũa được kỹ năng ngôn ngữ và vừa học đúng chuyên ngành học của các bạn. Đây là một sự lựa chọn rất hợp lý cho các bạn sinh viên không đủ tài chính cho du học tự túc nhưng lại muốn trải nghiệm môi trường ngoại ngữ chuyên nghiệp và giáo trình học tập theo chuẩn quốc tế. Với một môi trường giao tiếp, giảng dạy chuyên sâu bằng ngoại ngữ và xuyên suốt thời đại học sẽ giúp cho các bạn trẻ dần hình thành được cho mình bản lĩnh ngoại ngữ, tư duy logic và hiểu sâu về chuyên ngành học. Qua đó có thể đủ điều kiện đáp ứng được yêu cầu không chỉ của các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp trong nước mà còn của các tập đoàn đa quốc gia. Hơn nữa với kiến thức chuyên ngành cùng với tiếng Anh chuyên ngành vững chắc sẽ giúp các bạn thăng tiến xa hơn trong tương lai. 

 

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.

Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.

Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:

  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

  • SĐT: 028. 5445. 1111

  • Website: hutech.edu.vn/quocte

  • Facebook: https://www.facebook.com/HUTECH.IHUTECH/


    Tin: Kiều Lê
    Edit: Kiều Lê
    Viện Đào tạo Quốc tế I-HUTECH - HUTECH Institute of International Education

     

14590242
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×