XÉT TUYỂN ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT: Dự kiến thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

Đây là một trong những điểm mới đáng lưu ý trong quy chế tuyển sinh đại học dự kiến năm 2021, được ThS. Hoàng Thúy Nga - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) nêu ra trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) ngày 13/3 vừa qua.
 
Cụ thể, thay vì chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất như các năm trước, thí sinh năm 2021 được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong thời gian Bộ GD&ĐT quy định, và chỉ được điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến.

XÉT TUYỂN ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT: Dự kiến thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần 12
Quy chế xét tuyển 2021 dự kiến sẽ cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần
 
Tuy nhiên, quy chế xét tuyển nguyện vọng 2021 sẽ giữ nguyên nguyên tắc xét tuyển từ cao xuống thấp (xét lần lượt từ nguyện vọng 1 xuống các nguyện vọng 2, 3, 4,... đến nguyện vọng mà thí sinh trúng tuyển). Mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì các nguyện vọng sau không được xét nữa. Vì vậy, khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý đặt nguyện vọng vào ngành, trường mình yêu thích nhất lên những vị trí ưu tiên đầu tiên để đảm bảo cơ hội học đúng ngành, đúng trường yêu thích.

XÉT TUYỂN ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT: Dự kiến thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần 23
Thí sinh nên ưu tiên đặt ngành/trường yêu thích lên các nguyện vọng đầu tiên
 
Về thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, dự kiến thí sinh sẽ đăng ký trong thời gian từ ngày 24/4 đến ngày 10/5. “Khác với các năm trước, năm nay thí sinh được chọn hai hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn”, ThS. Hoàng Thúy Nga cho biết.

 
Trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại trường THPT Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk ngày 14/3, đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết đề thi tốt nghiệp THPT sẽ gồm kiến thức tối thiểu để học sinh xét tốt nghiệp, không có những kiến thức đã giảm tải để phù hợp với chương trình học trên lớp. Tuy nhiên, đề thi vẫn sẽ có độ khó, độ phân hóa nhất định để các trường sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp. 

Phòng Truyền thông
14590401
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×