Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi

Từ ngày 26 đến 28/01 vừa qua, 48 chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức loạt hoạt động ý nghĩa với nhiều công trình thiết thực và những trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất thép Củ Chi.

Với 05 chương trình “Xuân sẻ chia”, “Xuân kết nối”, “Xuân lịch sử”, “Xuân chiến sĩ”, “Tết trẻ thơ”, chiến dịch Xuân tình nguyện của khoa Tiếng Anh HUTECH bao gồm nhiều hoạt động như xây dựng đường xi-măng, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, giao lưu với các chiến sĩ đóng trên địa bàn, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với kinh phí đến từ lợi nhuận trong gian hàng của khoa tại Hội Xuân do Đoàn trường tổ chức vừa qua.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 12
Các chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh HUTECH đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện Củ Chi


Hãy cùng nhau lật lại “nhật ký hành trình” Xuân tình nguyện 2018 của khoa tiếng Anh để hiểu hơn những ngày cảm xúc đong đầy đó!


Nhật ký ngày đầu tiên: Vượt hành trình hàng chục cây số đến với đất thép Củ Chi 
Xuất phát rất sớm từ lúc 5h30, đội hình Xuân tình nguyện với 48 chiến sĩ đã bắt đầu hành trình 65km đến với ấp Đồng Lớn, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. Sau hai giờ di chuyển bằng xe máy, cả nhóm đã đến được địa điểm và bắt tay ngay vào việc xây đắp đường... Lấm lem bụi bẩn dưới nắng trời oi bức nhưng các chiến sĩ của chúng ta vẫn hừng hực khí thế, chung tay trộn từng mẻ xi măng, trải đất đá cho “Con đường xuân” - công trình trọng điểm của chiến dịch. Bên cạnh hoạt động san sửa mặt đường, nhóm tình nguyện còn tổ chức thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, tặng quà bà Nguyễn Thị Quớc.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 32Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 34
Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 36
Các chiến sĩ Xuân tình nguyện thực hiện công trình "Con đường xuân" tại ấp Đồng Lớn


Nhật ký ngày thứ hai: Rộn ràng hoạt động nhưng không quên cổ vũ U23 Việt Nam 
Các bạn sinh viên đã có một ngày bận rộn với rất nhiều những hoạt động ý nghĩa: vừa tiếp tục công trình “Con đường xuân”, vừa thực hiện thêm các chương trình khác như thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà văn hoá ấp, quây quần bên nhau cùng gói và nấu 50 cặp bánh tét cho những hộ gia đình khó khăn, người neo đơn tại địa bàn...

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 51Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 52
Chuẩn bị nguyên liệu, phơi lá để gói bánh tét


Đặc biệt trong ngày này (27/1), vào lúc 15h00, các bạn tạm gác lại mọi công việc để cùng với người dân ấp Đồng Lớn dồn hết tâm sức cổ vũ cho đội bóng đá U23 Việt Nam tại trận Chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Cũng trong ngày 27/1, các bạn đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị cho các em thiếu nhi và chương trình giao lưu với các chiến sĩ đóng tại địa bàn.
 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 64
Tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi


Nhật ký ngày thứ ba: Hân hoan khi bàn giao “con đường xuân”
Ráo riết hoàn thành công việc xây đắp đoạn đường, trong ngày thứ cuối cùng này, tất cả các bạn đã cùng nhau hoàn thành và bàn giao đoạn đường dài hơn 200m sạch đẹp, thuận tiện cho bà con địa phương đi lại nhân dịp Tết đến. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng tiếp tục thăm hỏi và gửi những phần quà Tết gồm bánh tét, mứt, trà... đến các gia đình có công với Cách mạng.

 

Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 79
Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh xây đắp “Con đường xuân” tại huyện Củ Chi 81
​Các nữ chiến sĩ cũng tích cực tham gia cùng hoàn thành công trình ý nghĩa


Chia tay đất thép Củ Chi trong nhiều vương vấn, các chiến sĩ Xuân tình nguyện của khoa Tiếng Anh không chỉ để lại ở vùng đất ngoại thành này những công trình ý nghĩa, những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng bà con địa phương mà còn để lại trong chính mình niềm hân hoan bởi những điều đã làm được, những kết nối bạn bè, những trải nghiệm đáng nhớ trong chiến dịch. Với tinh thần “đi để trưởng thành”, Xuân tình nguyện 2018 chắn hẳn sẽ là khởi đầu cho một mùa xuân an lành, ý nghĩa với các chiến sĩ tình nguyện khoa Tiếng Anh HUTECH.

Tin: Hà Giang
Ảnh: Khoa Tiếng Anh cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

14568832
×