Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam

Sáng 03/01, khoa Tiếng Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo tâm lý dành cho chuyên ngành Biên Phiên dịch với chủ đề “Nhu cầu và Thách thức”. Sự kiện đã thu hút gần 100 sinh viên Tiếng Anh HUTECH đến tham dự.
 
Hội thảo có sự tham gia của TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng khoa tiếng Anh, ThS. Dương Bá Thanh Di - Trưởng ngành Tiếng Anh thương mại. Đảm nhiệm trò diễn giả, chia sẻ thông tin cùng các bạn sinh viên là ông Nguyễn Duy Bảo Khang (Khang Nguyen) - Phó Chủ tịch Tạp chí song ngữ Special English, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ AKT.

 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 12

Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 15
Diễn giả Nguyễn Duy Bảo Khang (Khang Nguyen) mang đến những câu chuyện nghề nghiệp cho sinh viên HUTECH
 
Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, ThS. Dương Bá Thanh Di cho biết: Hội thảo nhằm mục đích chia sẻ những thông tin về nghề nghiệp, công việc, cơ hội và thách thức của ngành Biên Phiên dịch cùng với mong muốn các bạn sinh viên sẽ tận dụng tốt những kiến thức được cung cấp từ diễn giả cho kỳ thực tập, thực tế sắp tới.

 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 26
TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các giảng viên tham dự hội thảo
 
Là người có kinh nghiệm trong ngành Biên Phiên dịch tiếng Anh, ông Khang Nguyen đã mang đến những câu chuyện nghề nghiệp, trải nghiệm từ chính bản thân mình với nghề Biên Phiên dịch, giúp các bạn sinh viên HUTECH hiểu hơn về môi trường làm việc, những yêu cầu kiến thức, kỹ năng cũng như cơ hội, thách thức các bạn sẽ đối diện sau khi ra trường. Bên cạnh đó, diễn giả cũng đặt ra những tiêu chí cần có của một Biên, Phiên dịch viên chuyên nghiệp trong thời hội nhập và trực tiếp giải đáp các thắc mắc của sinh viên về các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 37

Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 40

Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 43
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu và tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp
 
Việc nắm bắt được những nhu cầu của thị trường và cơ hội - thách thức của ngành nghề mình chọn sẽ giúp sinh viên khoa Tiếng Anh sẵn sàng tâm lý cho kỳ thực tập thực tế sắp tới và trong tương lai. Đây sẽ là “chìa khóa” mở ra con đường tiếp cận nghề Biên Phiên dịch đầy tự tin và hiệu quả cho các Cử nhân Tiếng Anh tương lai của HUTECH.

 
Tiếp nối chuỗi hoạt động chuẩn bị cho kỳ thực tập thực tế của các bạn sinh viên, vào ngày 04/01, khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng tâm lý trong giảng dạy ngoại ngữ đối với đối tượng trẻ vị thành viên” và Hội thảo “Ứng dụng tâm lý trong việc nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực trong công việc” dành cho sinh viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và chuyên ngành Tiếng Anh thương mại.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 63
Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng tâm lý trong giảng dạy ngoại ngữ dành cho trẻ vị thành niên cho sinh viên HUTECH tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Q.9)

Sinh viên HUTECH tìm hiểu về nhu cầu và thách thức của nghề Biên Phiên dịch tiếng Anh tại Việt Nam 68

Hội thảo "Ứng dụng tâm lý trong việc nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực trong công việc” tại Trụ sở chính HUTECH

Với sự dẫn dắt của ThS. Phạm Thị Bích Phượng - Giảng viên Tâm lý học, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG TP.HCM và ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Giảng viên Tâm lý học, trường Đại học Hoa Sen, các bạn sinh viên HUTECH đã được tiếp cận những phương pháp hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp, xây dựng quy trình làm việc cho bản thân và tư duy tích cực hơn khi đối mặt với những khó khăn. Những hành trang hiệu quả và thiết thực được “lĩnh hội” từ các Diễn giả, sẽ là động lực để các bạn sinh viên HUTECH có một kỳ thực tập thực tế thuận lợi, chuẩn bị thật tốt cho tương lai.
 
Tin: Thanh Phương
Ảnh: Tổ Media - Khoa Tiếng Anh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14581111
×