CLB Dịch thuật HIT - “đích đến” lý tưởng của bạn học yêu Anh ngữ

Với phương châm “luôn nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh”, khoa Tiếng Anh - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thành lập CLB Dịch thuật HUTECH INTERPRETATION AND TRANSLATION (HIT) nhằm tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên có sân chơi học thuật bổ ích, phát triển kỹ năng toàn diện cho bản thân và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
CLB tuy mới chỉ thành lập được hơn một năm (2017) nhưng thành quả có được thật đáng tự hào. Đây là “bước đệm” để mỗi thành viên trong CLB nỗ lực phấn đấu hơn nữa, khẳng định được tiếng vang và vị thế của CLB trong Nhà trường. Các thành viên trong CLB đều có điểm chung là rất năng động và đã tham gia đóng góp vào phần dịch trang web của khoa Tiếng Anh.
Hiện nay, những thầy cô đang nắm giữ vai trò chính của CLB bao gồm: Cô Hoàng Kim Mai Khôi, Cô Huỳnh Thị An, Cô Lương Thị Kim Dung, Thầy Đỗ Mạnh Cương, Thầy Dương Bá Thanh Di và Thầy Darren Ryding. Đây là các thầy cô có chuyên môn vững vàng và dày dặn kinh nghiệm trong dịch thuật. Chính vì thế, các thầy cô là mắt xích tạo nên thành công cho CLB HIT.
Khẳng định được tầm quan trọng, CLB ngày càng thu hút đông đảo sinh viên khoa Tiếng Anh yêu thích dịch thuật tìm đến. Cho tới thời điểm hiện tại, CLB đã có hơn 100 sinh viên của tất cả các khóa khoa Tiếng Anh là “member”. Tất cả các thành viên đều nâng cao tinh thần tư giác, trách nhiệm tham gia đều các buổi sinh hoạt cũng như chủ động, tích cực mỗi khi được yêu cầu tìm kiếm tài liệu, thực hành dịch bài cụ thể.
Khi tham gia các buổi sinh hoạt tại CLB, các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động học tập cũng như vui chơi bổ ích: tham gia các buổi hội thảo về ngôn ngữ và sử dụng ngôn ngữ, văn hóa trong dịch thuật; tham gia các cuộc thi học thuật định kì; được hướng dẫn cách sử dụng từ vựng chính xác trong dịch thuật; thực hành dịch thành ngữ Anh - Việt, Việt - Anh; dịch thơ và bài hát; dịch các loại câu đơn, câu ghép, câu phức; dịch các loại văn bản; tham gia các trò chơi ngoại khóa phát triển khả năng biên, phiên dịch và nâng cao kiến thức ngôn ngữ.
Đến với CLB Dịch thuật HIT, các bạn được nâng cao kỹ năng dịch thuật một cách bài bản và nhanh chóng. Đồng thời, có cơ hội giao lưu với nhiều bạn bè và các thầy cô giàu kinh nghiệm - những người đồng hành cùng bạn đến với chân trời tri thức. Qua đó, chắc hẳn các bạn sẽ nâng cao nhiều kỹ năng cần có của một người biên dịch, phiên dịch viên thực thụ trong tương lai.
Hãy cùng nhìn lại những hoạt động của câu lạc bộ trong thời gian qua.


CLB Dịch thuật HIT - “đích đến” lý tưởng của bạn học yêu Anh ngữ 5
CLB Dịch thuật HIT - “đích đến” lý tưởng của bạn học yêu Anh ngữ 7
14574150
×