CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh


Nhằm giúp sinh viên và giảng viên xây dựng và phát triển kỹ năng Nghiên cứu khoa học (NCKH), khoa Tiếng Anh - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu Ngôn Ngữ Anh (ELRC). Tại đây, các bạn sinh viên và giảng viên có cơ hội học hỏi và trao đổi kinh nghiệm từ các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm.
CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh 8
Hiện tại, CLB được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm về lĩnh vực NCKH bao gồm: TS. Trần Quốc Thao (Chủ nhiệm), ThS. Đỗ Thị Song Tuyến (Phó Chủ nhiệm - Phụ trách NCKH Giảng viên), TS. Nguyễn Hòa Mai Phương (Phó Chủ nhiệm - Phụ trách NCKH sinh viên) và ThS. Nguyễn Phương Thảo - Ủy viên.

CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh 14
CLB Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh là “điểm đến” khá lý tưởng dành cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh và giảng viên của Khoa có niềm đam mê với NCKH. Đến với CLB, sinh viên và giảng viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, lên ý tưởng tìm hiểu các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp, định hướng cho sinh viên mục tiêu phát triển đề tài nghiên cứu và đạt được những thành tựu nhất định.
Có thể thấy, năm 2018 là một năm khá thành công với CLB Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh. Với những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, 2 sinh viên năm cuối của khoa Tiếng Anh đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương (trong đó đề tài NCKH quyết định một phần khá quan trọng). Bên cạnh đó, CLB ELRC cũng đã thực hiện được những mục tiêu đề ra như: tháng 10/2018, CLB tổ chức thành công hội nghị tổng kết và phát động phong trào NCKH lần thứ 1; tháng 11 - 12/2018, CLB tổ chức 2 chuyên đề giúp các nhóm tiến hành nghiên cứu và thu hút được đông đảo giảng viên và sinh viên khoa Tiếng Anh tham gia.

CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh 23
CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh 25
Tới thời điểm tháng 1/2019, CLB đã phát động NCKH dành cho sinh viên năm nhất và thành lập được 38 nhóm NCKH (cụ thể có 30 nhóm NCKH ngắn hạn và 8 nhóm NCKH dài hạn). Với những thành công bước đầu đạt được, CLB Nghiên cứu Ngôn Ngữ Anh tiếp tục nhận được 17 nhóm K18 đăng kí tham gia sau ngày phát động.

CLB ELRC - nơi ươm mầm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Tiếng Anh 31
Khép lại một năm thành công, CLB Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh tiếp tục xây dựng kế hoạch cho học kỳ mới và hy vọng đón nhận thêm sự quan tâm đặc biệt từ các bạn sinh viên và giảng viên khoa Tiếng Anh để xây dựng và phát triển CLB ngày càng bền vững, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.
Liên hệ CLB Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh qua Fanpage:
English Language Research Club (ELRC) - HUTECH
14574325
×