Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi

Sáng nay (14/11), Khoa Tiếng Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phương pháp giảng dạy” dành cho sinh viên Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Hội thảo nằm trong chuỗi Hội thảo chuyên ngành gồm các chủ đề Biên phiên dịch (13/11), Phương pháp giảng dạy (14/11) và Tiếng Anh thương mại (28/11).
 
Đồng hành cùng sinh viên tại Hội thảo “Phương pháp giảng dạy” có ThS. Phạm Quỳnh Trang - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh HUTECH và diễn giả Đinh Văn Thịnh - Chuyên viên tâm lý, Giảng viên kỹ năng mềm Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam.

 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi 10
Hội thảo chuyên đề Phương pháp giảng dạy sáng nay (14/11)

Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi 16
Hội thảo dành cho sinh viên chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
 
Trong Hội thảo, diễn giả Đinh Văn Thịnh đã cùng sinh viên tìm hiểu tâm lý học lứa tuổi - cụ thể là trẻ em, tầm quan trọng của sự tự tin khi giảng dạy, cách kiểm soát cảm xúc trong lớp học và giao tiếp với học sinh... Nghệ thuật nắm bắt tâm lý đối tượng học sinh là trẻ em được minh họa thông qua các ví dụ tình huống sinh động, giúp các bạn sinh viên có thể nắm bắt được vấn đề ở từng trường hợp và đưa ra hướng xử lý thích hợp, từ đó thêm hành trang cho việc giảng dạy tiếng Anh ở các trung tâm, trường học.

 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi 26
Diễn giả Đinh Văn Thịnh

Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi 32
Nhiều ví dụ thú vị được diễn giả đưa ra
 
Bên cạnh đó, thầy Đinh Văn Thịnh cũng đưa ra những lỗi cơ bản thường mắc phải khi đứng lớp, những phương pháp để xây dựng hình ảnh giáo viên trong mắt học sinh - đặc biệt với đối tượng là thiếu nhi - như giọng nói (ngữ điệu, phát âm), cách đứng dạy, cách cầm mic, cử chỉ và hành động khi đứng giảng, biểu cảm gương mặt,... Trong khuôn khổ Hội thảo, những cơ hội và thách thức trong nghề dạy tiếng Anh được diễn giả phân tích, đưa ra những định hướng cụ thể dành cho sinh viên nếu lựa chọn con đường này sau khi tốt nghiệp.

 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cho thiếu nhi 42
Hội thảo chuyên đề Biên phiên dịch diễn ra ngày 13/11
 
Trước đó, tại Hội thảo chuyên đề Biên phiên dịch (13/11), sinh viên năm cuối chuyên ngành Biên phiên dịch của Khoa Tiếng Anh HUTECH cũng đã có dịp tìm hiểu sâu hơn về những phương pháp, “bí kíp” dịch tiếng Anh hiệu quả - bước chuẩn bị cần thiết cho kỳ thực tập cũng như công việc tương lai của các bạn. Còn với sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, Hội thảo chuyên đề dành cho các bạn sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tới đây.

Tin: Ngọc Anh
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14586843
×