Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế

Ngày 23/10 vừa qua, giảng viên và học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh (Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)) tham dự Hội thảo quốc tế “Challenges and Opportunities in Postgraduate Language Research” (tạm dịch: “Cơ hội và thách thức trong nghiên cứu ngôn ngữ ở bậc Sau Đại học” do Viện Ngôn ngữ Trường Đại học Công nghệ MARA (Malaysia) chủ trì.
 
Các đơn vị đồng tổ chức hội thảo gồm có Trường Đại học EGi (Malaysia), Trường Đại học Sarjanawiyata Tamansiswa (Indonesia), Trường Đại học THEPSATRI Rajabhat (Thái Lan) và HUTECH. Được biết, hội thảo nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động giao lưu và trao đổi văn hóa, hợp tác học thuật giữa HUTECH và các trường đại học đã ký kết MOU trong khu vực.

 
Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế 6
Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ MARA (chi nhánh Kedah) phát biểu khai mạc
 
Diễn ra trực tuyến qua Google Meet, hội thảo thu hút hơn 100 nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên cao học chuyên ngành ngôn ngữ từ các trường đại học. Đại diện Khoa Tiếng Anh HUTECH tham dự Hội thảo gồm có TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa, TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng Khoa, TS. Trần Quốc Thao - Phó Trưởng Khoa, ThS. Phạm Quỳnh Trang - Phó Trưởng Khoa, cán bộ - giảng viên của Khoa và hơn 20 học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh (do Khoa Tiếng Anh phụ trách đào tạo).

 
Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế 14
GS.TS. Othman Ismail phát biểu khai mạc
 
Tại hội thảo, các báo cáo viên từ các trường đại học đã lần lượt trình bày các báo cáo về kinh nghiệm nghiên cứu, các hướng nghiên cứu phổ biến hiện nay và những triển vọng trong thời gian tới đối với nhóm ngành ngôn ngữ nói chung và đối với ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng. Nhiều ứng dụng công nghệ trong nghiên cứu và đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ cũng được đại diện các trường giới thiệu tại hội thảo.
 
Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế 28
TS. Mohammad Radzi Manap trình bày báo cáo "Assistive Technology in Thesis Writing: Simple yet Sufficient" (tạm dịch: "Công nghệ hỗ trợ viết luận văn: Đơn giản nhưng hiệu quả")

 
Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế 35
Học viên Lê Đình Hà My (chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH) đóng góp ý kiến tại hội thảo

Giảng viên, học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nâng cao năng lực nghiên cứu qua hội thảo quốc tế 39
Hội thảo góp phần mang đến cho các học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH nhiều kinh nghiệm nghiên cứu cần thiết
 
Từ các báo cáo và các phiên thảo luận tại hội thảo, các giảng viên và học viên Cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH đã có thể có cái nhìn toàn cảnh về xu hướng nghiên cứu ngôn ngữ này trong khu vực, qua đó hiểu được những khoảng trống nghiên cứu mà mình có thể lựa chọn khai thác cũng như những hướng ứng dụng công nghệ để việc nghiên cứu ở bậc Sau Đại học đạt hiệu quả cao hơn.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Khoa Tiếng Anh
Phòng Truyền thông
14597883
×