HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh

Ngày 18/6 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia chủ đề "English Language Education and Research in the New Normal: Prospects and Challenges - ELER 2022" theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 12
Hội thảo ELER 2022 do HUTECH, UEF và Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp tồ chức

Với nội dung xoay quanh vấn đề nghiên cứu và giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh trong thời kì Bình thường mới, Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo HUTECH và lãnh đạo Khoa Tiếng Anh HUTECH, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường UEF, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF và nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên Cao học đến từ 17 trường Đại học phía Nam cũng như các chuyên gia trong và ngoài nước. 
 
HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 25
Nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên,... từ các trường đại học trong và ngoài nước tham dự hội thảo
 
Tại hội thảo, PGS.TS. Ngô Cao Cường nhấn mạnh: “Giai đoạn bình thường mới đòi hỏi cả người học và người dạy phải có khả năng thích ứng cao với những yêu cầu mới và không ngừng trau dồi kỹ năng của mình. Với hơn 30 bài tham luận được trình bày trong hôm nay, hy vọng hội thảo sẽ trở thành diễn đàn khoa học cho các giảng viên, nhà nghiên cứu và người học cùng trao đổi, tích lũy, nâng cao kiến thức về giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh".

HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 39
PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF

HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 46
Từ phải sang: TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh HUTECH, TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng Khoa và TS. Trần Quốc Thao - Phó Trưởng Khoa tại Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với 02 phiên toàn thể và 06 tiểu ban. Các tham luận trình bày tại hội thảo đề cập đến các vấn đề như ng dụng công nghệ vào nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh, áp dụng các mô hình giảng dạy ngôn ngữ tiên tiến, tích cực hóa sự tham gia của người học, sự thích ứng của người dạy và người học trong giai đoạn bình thường mới,... Những vấn đề này cũng nhận được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu từ ĐH Monash (Australia) và ĐH PGRI Adi Buana Surabaya (Indonesia).
 
HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 66 HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 68
HUTECH và UEF tổ chức hội thảo Khoa học cấp Quốc gia về nghiên cứu và đào tạo Ngôn ngữ Anh 71
Hội thảo gồm 02 phiên toàn thể và 06 tiểu ban, kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến
 
Hội thảo ELER 2022 đã mang đến cho quý thầy cô, nhà nghiên cứu và người học thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng giảng dạy, nghiên cứu hữu ích. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các HUTECH nói riêng và các trường đại học nói chung.

Tin: Khoa Tiếng Anh
Phòng Truyền thông
14602367
×