Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ

Trong không khí rộn ràng của mùa lễ hội cuối tháng 10 sắp tới, Câu lạc bộ Tiếng Anh thuộc khoa Tiếng Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - HEC đã tổ chức buổi Seminar với chủ đề “Tìm hiểu về lễ hội Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ” vào chiều 10/10 vừa qua.
 
 Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ 9
Các bạn sinh viên khoa Tiếng Anh HUTECH tham gia buổi seminar “Tìm hiểu về lễ hội Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ”
 
Buổi seminar do ThS. Võ Quốc Đại - Phụ trách CLB HEC chủ trì không chỉ giúp các bạn sinh viên tìm hiểu nét đẹp trong văn hóa lễ hội của hai quốc gia Anh - Mỹ, được trải nghiệm thực tế những nét đẹp văn hóa đó mà còn có cơ hội trau dồi trình độ ngoại ngữ của mình thông qua hoạt động giao lưu trực tiếp bằng tiếng Anh. 
 
Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ 22
ThS. Võ Quốc Đại - Phụ trách CLB HEC chủ trì buổi Seminar
 
Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ 32
Sinh viên không chỉ được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa trong lễ hội Halloween mà có cơ hội trau dồi trình độ ngoại ngữ của mình thông qua hoạt động giao lưu trực tiếp bằng tiếng Anh
 
Theo ThS. Võ Quốc Đại, dù có cùng nền tảng văn hóa phương Tây và cùng sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, song tại Anh và Mỹ, phong tục đón Halloween của hai quốc gia này lại tương đối khác biệt. Nếu Mỹ coi Halloween là Lễ hội cầu nguyện cho mùa màng tươi tốt, xua đuổi tà ma thì tại Anh, đây là dịp vui chơi của trẻ em hay thanh thiếu niên với trò chơi quen thuộc mỗi đêm 31/10 - “Trick-or-Treat”. Không những vậy, chiếc lồng đèn bí ngô phổ biến trong mùa lễ hội Halloween thực chất có nguồn gốc từ Mỹ, còn với người Anh, những chiếc lồng đèn sẽ được làm từ củ cải trắng.
 
Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ 45

Cùng CLB Tiếng Anh HUTECH tìm hiểu về Halloween trong văn hóa Anh - Mỹ 48
 Các bạn sinh viên hào hứng tham gia nhiều trò chơi thú vị của lễ hội Halloween
 
Với chủ đề thú vị và gần gũi, buổi Seminar mang đến cơ hội rèn luyện khả năng giao tiếp Anh ngữ cũng như trang bị lượng kiến thức văn hóa thiết thực, hữu ích cho các bạn sinh viên. Ngày nay, khi du nhập vào nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, Halloween đã trở thành dịp lễ vui vẻ, được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng và tham gia. Thầy Quốc Đại cũng như CLB HEC mong muốn các bạn sinh viên HUTECH hiểu hơn và sẽ tận hưởng dịp lễ hội này một cách vui vẻ nhất.

Tin: Phương Thảo
Ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14578222
×