Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH tìm hiểu cách thức dịch thuật tiêu đề hiệu quả

Ngày 03/12 vừa qua, khoa Tiếng Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo Title Translation, cách dịch tiêu đề tại Trụ sở Điện Biên Phủ của Nhà trường.

 

Đảm nhiệm vai trò hướng dẫn các bạn sinh viên tại Hội thảo là ThS. Dương Bá Thanh Di - Giảng viên khoa Tiếng Anh HUTECH. 
 

Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH tìm hiểu cách thức dịch thuật tiêu đề hiệu quả 16
ThS. Dương Bá Thanh Di là người đảm nhiệm vai trò hướng dẫn các bạn sinh viên

 

Hội thảo là dịp để các bạn sinh viên chuyên ngành Biên Phiên dịch tiếng Anh tìm hiểu về cách thức biên dịch tiêu đề các văn bản, ấn phẩm trong nhiều lĩnh vực từ báo chí, truyền thông, quảng cáo.... Theo đó, tiêu đề được xem như một phần quan trọng đòi hỏi người làm công tác dịch thuật cần phải nắm rõ nội dung, tinh thần của văn bản gốc, đồng thời có sự sáng tạo trong cách truyền tải để có thể mang đến một tiêu đề đảm bảo nội dung gốc mà vẫn phù hợp với văn phong, xu hướng và thị hiếu của độc giả, khách hàng tại Việt Nam. 
 

Sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH tìm hiểu cách thức dịch thuật tiêu đề hiệu quả 30
Dịch thuật tiêu đề là một khâu quan trọng trong quá trình dịch thuật, biên dịch chuyên nghiệp

 

Bên cạnh việc chia sẻ tầm quan trọng của dịch thuật tiêu đề và những yêu cầu cần thiết dành cho người dịch, ThS. Dương Bá Thanh Di cũng cùng các bạn sinh viên dịch trực tiếp một số tiêu đề mẫu từ các văn bản tiếng Anh và trực tiếp sửa chữa, giải đáp các thắc mắc của các bạn để trau dồi khả năng dịch thuật, tích lũy thêm những kinh nghiệm mới.

 

Với  những kỹ năng, kiến thức và yếu tố được trang bị thêm từ Hội thảo, các bạn sinh viên HUTECH sẽ có thêm kinh nghiệm trong công tác biên phiên dịch, tăng thêm tự tin cho hành trang chinh phục nghề nghiệp trong tương lai.



Tin: Phương Trinh
Ảnh: Khoa Tiếng Anh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14580465
×