Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy

Ngày 08/4 vừa qua, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Tâm lý lứa tuổi thiếu niên trong giảng dạy ngoại ngữ”, mang đến nhiều thông tin bổ ích dành cho sinh viên có nguyện vọng giảng dạy tiếng Anh trong tương lai.
 
Tham dự hội thảo có TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS.NCS. Trần Văn Dương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu Trẻ em (ATC) và ThS. Đinh Văn Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Giáo dục và Trị liệu Trẻ em (ATC) đồng thời cũng là chuyên gia tâm lý, giảng viên kỹ năng mềm.

 
 Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 13
Đại diện Khoa Tiếng Anh tặng hoa cảm ơn các khách mời tham gia chương trình
 
Tại chương trình, diễn giả đã trình bày các đặc điểm tâm lý của lứa tuổi vị thành niên như điều kiện phát triển tâm lý của thiếu niên, hoạt động giao tiếp của thiếu niên, đặc điểm hoạt động nhận thức của thiếu niên, đặc điểm đời sống xúc cảm - tình cảm của thiếu niên và đặc điểm nhân cách của thiếu niên. Đây là những kiến thức tâm lý học quan trọng, giúp các bạn sinh viên HUTECH có thể hiểu và ứng dụng các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ phù hợp cho học sinh THCS và THPT.
 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 26 

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 29
Diễn giả trình bày các đặc điểm tâm lý của lứa tuổi vị thành niên nhằm giúp các bạn sinh viên HUTECH hiểu được và có thể ứng dụng vào giảng dạy trong tương lai
 
Được biết, hội thảo đã thu hút hơn 400 sinh viên là sinh viên năm các chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và sinh viên các chuyên ngành Tiếng Anh thương mại và Tiếng Anh biên - phiên dịch có mong muốn giảng dạy trong tương lai. Các bạn đã có dịp giao lưu và được lắng nghe những chia sẻ từ kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm của diễn giả, từ đó tích lũy những bài học hữu ích cho bản thân trong công việc sau khi ra trường.
 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 39
Hội thảo đã thu hút hơn 400 sinh viên tham dự
 
Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 46

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 49
Các bạn sinh viên sinh hoạt đầu giờ

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 57

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tìm hiểu đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên ứng dụng vào giảng dạy 60
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Nhịp sống xã hội hiện đại, thay đổi liên tục dẫn tới sự hình thành nhân cách và suy nghĩ của trẻ vị thành niên. Việc nắm rõ đặc điểm tâm lý, tìm kiếm và vận dụng những phương pháp giảng dạy phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của trẻ là điều rất quan trọng, tạo nền tảng để việc truyền đạt kiến thức ngoại ngữ hiệu quả hơn.

Tin & ảnh: Khoa Tiếng Anh
Phòng Truyền thông
14601076
×