Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, quảng cáo, Khoa Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Workshop "Creative Flexing" vào ngày 16/11.
Đồng hành và chia sẻ đến sinh viên những kiến thức hữu ích là 3 diễn giả giàu kinh nghiệm gồm chị Bell - Content Studio Lead, anh Albus Nguyễn - Associate Creative Director và chị Jude Nguyễn - Junior Art Director.
Các diễn giả giàu kinh nghiệm đồng hành cùng sinh viên tại chương trình
Với câu hỏi "Sáng tạo đột phá trong thời đại số: Làm sao để ý tưởng của bạn nổi bật?", các diễn giả đã phân tích những case study thực tế về các chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội, làm rõ yếu tố tạo nên sức hút và hiệu quả. Đồng thời, các bạn sinh viên được tìm hiểu về branding và các thành phần cấu thành một thương hiệu mạnh từ định vị, thông điệp, đến những giá trị cốt lõi mà thương hiệu đó mong muốn truyền tải.
Nhiều kiến thức về việc nắm bắt hành vi tiêu dùng trong thời đại số được diễn giả chia sẻ cụ thể đến sinh viên
Đặc biệt, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt hành vi người dùng trong bối cảnh số hóa hiện nay. Việc hiểu rõ các mô hình hành vi giúp các thương hiệu tối ưu hóa chiến dịch truyền thông và mở ra nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo. Những khó khăn về sự bão hòa nội dung và sự thay đổi nhanh chóng trong xu hướng thị trường cũng được các diễn giả đề cập đến.
Sinh viên chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi xoay quanh thị trường sáng tạo nội dung hiện nay đến diễn giả
Trong phần chia sẻ của mình, diễn giả Bell đã giới thiệu phương pháp tiếp cận câu chuyện sáng tạo, nhấn mạnh rằng cần phải "đúng trước, sau đó hay" đến sinh viên. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả giúp xác định được thông điệp cốt lõi và đề xuất giá trị trước khi thực hiện những yếu tố sáng tạo khác.
Diễn giả nhấn mạnh nhiều phương pháp tiếp cận câu chuyện sáng tạo giúp sinh viên xác định được thông điệp cốt lõi
Ngoài ra với chủ đề "Xây dựng thương hiệu cá nhân - Bước đệm đầu tiên cho sự nghiệp sáng tạo”, diễn giả đã chỉ ra rằng, trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, việc định hình hình ảnh và giá trị cá nhân giúp tạo ra sự khác biệt và mở ra nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. Kỹ năng networking cũng được diễn giả nhấn mạnh như một yếu tố then chốt trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Workshop là dịp để sinh viên trau dồi kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ các chuyên gia trong ngành
Không chỉ trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để thích ứng với sự phát triển không ngừng của ngành sáng tạo nội dung, workshop còn mang đến một không gian trao đổi năng động, giúp các bạn tiếp cận những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ các chuyên gia trong ngành. Tin rằng, từ những điều mà diễn giả chia sẻ, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để phát triển bản thân, sẵn sàng chinh phục những thử thách trong tương lai và gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp sáng tạo của mình.
Tin: Anh Hào
Ảnh: Công Định
TT.Truyền thông