Xong kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh ồ ạt xét tuyển học bạ để vào ngành yêu thích

Dân Trí - Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT (chiều ngày 10/8), nhiều thí sinh tiếp tục chọn đăng ký xét tuyển học bạ tại các trường đại học để tăng cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích, không cần phụ thuộc hoàn toàn vào điểm thi tốt nghiệp.

Như tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), với hai hình thức xét tuyển học bạ (gồm xét tuyển học bạ 03 học kỳ và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn), dù đang nhận hồ sơ đến 15/8, đợt tiếp theo đến 25/8, nhưng nhiều thí sinh đã chọn đăng ký ngay khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp.

Giữ chắc cơ hội vào đại học với điểm xét tuyển từ 18 điểm
Ở đợt nhận hồ sơ học bạ đến 15/8 tại HUTECH, trường xét học bạ theo hai hình thức. Với hình thức xét học bạ 03 học kỳ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 12, học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên. Với hình thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn, thí sinh cần có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. HUTECH áp dụng điều kiện này cho tất cả 45 ngành thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế - quản trị, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, ngoại ngữ,...

 
Xong kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh ồ ạt xét tuyển học bạ để vào ngành yêu thích 19
Thí sinh, phụ huynh trực tiếp nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại HUTECH

Nhìn chung, mức điểm này cho phép thí sinh có học lực khá tốt ở phổ thông có thể xét tuyển và trúng tuyển đúng ngành yêu thích. Tùy theo kết quả học tập cụ thể của bản thân, thí sinh có thể linh hoạt chọn hình thức xét học bạ phù hợp hoặc chọn xét tuyển theo cả hai hình thức; riêng ở hình thức xét học bạ theo tổ hợp 03 môn, với mỗi ngành học, thí sinh còn có thể chọn một trong 04 tổ hợp xét tuyển mà trường đưa ra để tăng tối đa cơ hội cho bản thân.

Xét tuyển học bạ đúng thời điểm “vàng”, tự tin mở cửa giảng đường
Theo ghi nhận tại HUTECH, ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tăng đáng kể. “Cơn bão” này không chỉ vì kỳ thi tốt nghiệp THPT lần đầu được tổ chức sau nhiều năm thi chung dẫn đến tình trạng “khó lường” về phổ điểm, về ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (tức điểm “sàn”) của các trường, mà còn do hiệu quả từ bản thân hình thức này: tăng tối đa sự chủ động của thí sinh, hồ sơ thủ tục đơn giản, giúp nắm bắt hiệu quả cơ hội vào Đại học.

Xong kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh ồ ạt xét tuyển học bạ để vào ngành yêu thích 34
Nộp hồ sơ sớm giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành “hot”

Ngoài ra, nhiều thí sinh sau khi tập trung ôn thi đã tranh thủ nộp hồ sơ học bạ để kịp xét tuyển ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, biến thời điểm hiện tại trở thành “cao điểm”. Đây cũng chính là giai đoạn “vàng” của xét tuyển học bạ - bởi theo ghi nhận từ các năm trước, điểm chuẩn phương thức này thường biến động mạnh sau khi thí sinh có điểm thi THPT. Đặc biệt với các ngành “hot” như Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh hay Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, điểm “sàn” và điểm chuẩn luôn khá cao thì thí sinh xét tuyển học bạ sớm chắc chắn có lợi thế đáng kể.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục - lưu ý “chốt hạ” để nắm chắc cơ hội
Một lợi thế khác cho thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH là hồ sơ thủ tục khá đơn giản. Cụ thể hồ sơ gồm: 1/ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH); 2/ Bản photo công chứng học bạ THPT, 3/ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước Phiếu đăng ký xét tuyển và Bản photo công chứng học bạ THPT về HUTECH trước ngày 25/8 để được ưu tiên xét tuyển, sau đó mới tiếp tục bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

 
Xong kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh ồ ạt xét tuyển học bạ để vào ngành yêu thích 51
Hồ sơ xét tuyển học bạ đơn giản, có thể nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện
 
Mặc dù hồ sơ khá đơn giản nhưng không ít thí sinh vẫn lỡ mất cơ hội xét tuyển học bạ chỉ vì những sai sót thủ tục không đáng có. Vì thế, khi xét tuyển học bạ, thí sinh nên nên chú ý hoàn thiện hồ sơ đúng quy định (photo học bạ cả quyển, có công chứng và đầy đủ giáp lai,...). Thí sinh có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại HUTECH, hoặc đăng ký trực tuyến tại website www.hutech.edu.vn và gửi hồ sơ về địa chỉ: Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 
Cùng với phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH cũng thực hiện xét tuyển theo 02 phương thức còn lại đã công bố (gồm xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM). Các phương thức xét tuyển độc lập nên thí sinh dù chưa đăng ký nguyện vọng vẫn có thể xét tuyển học bạ; hoặc đăng ký nguyện vọng theo một tổ hợp vẫn có thể xét tuyển học bạ theo một tổ hợp khác. Nếu trúng tuyển nhiều phương thức, thí sinh được chọn phương thức thuận tiện nhất để làm thủ tục nhập học.

Theo Dân Trí
0
Đính kèm:
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×