Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm

    “Con đường đó không trải hoa hồng mà trải nỗi đau, có quỹ đạo như hình sinlà chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Thọ (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Saigontoursit) với sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) về con đường dẫn đến thành công của bản thân mình.

     Những chia s trên, nằm trong chương trình Đối thoại cùng CEO định kỳ dành cho sinh viên HUTECH do Trung tâm hợp tác doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Cùng với sự góp mặt của ông Nguyễn Hữu Thọ, chương trình tháng 3/2021 (diễn ra ngày 23/3) còn có sự góp mặt của diễn giả là TS. Phan Thanh Long - Tổng Giám đốc Khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn.

Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm 18

Ông Nguyễn Hữu Thọ (cầm mic) và TS. Phan Thanh Long trong chương trình Đối thoại cùng CEO tại HUTECH ngày 23/03/2021

   Sinh viên cần chú trọng năng lực sử dụng ngoại ngữ
    Ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn đặt ra yêu cầu khá cao đối với những nhân lực trẻ trong việc sử dụng thành thạo một ngoại ngữ (cơ bản là tiếng Anh). Đó là một trong những điều kiện bắt buộc mà các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi trong quá trình phỏng vấn do tính chất phải làm việc với khách hàng, du khách Quốc tế.
    Rèn luyện chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thực tế, tạo dựng thái độ làm việc chuyên nghiệp và tích cực, không ngừng nâng cao năng lực ngoại ngữ của bản thân là những "chìa khóa" mà ông Nguyễn Hữu Thọ và TS. Phan Thanh Long liên tiếp nhấn mạnh khi chia sẻ cùng sinh viên HUTECH.


Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm 47
Thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH

Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm 53
PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn; đơn vị phối hợp thực hiện chương trình đối thoại cùng CEO tháng 03/2021

    Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Thọ khuyến khích các bạn sinh viên, ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường cần sử dụng một cách có hiệu quả các khoảng thời gian của bản thân để không ngừng học hỏi, chủ động trong học tập và làm việc thông qua công thức 21 ngày, 10.000 giờ: Thực hiện xuyên suốt thói quen tích cực trong 21 ngày và thực hành công việc, kỹ năng nghề nghiệp trong 10.000 giờ để bản thân thật sự giỏi trong công việc đó. Thành công không thể đến từ ngày một ngày hai, mà nó là có một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, không dừng lại. Với ông Nguyễn Hữu Thọ và TS. Phan Thanh Long, thì đó là cả một quá trình đi lên từ vị trí cấp thấp như phục vụ, tiếp tân, buồng phòng... đến các vị trí quản lý cấp cao và hiện tại là đã đạt được những thành tựu khiến nhiều người ngưỡng mộ. "Con đường đó không trải hoa hồng mà trải nỗi đau, có quỹ đạo như hình sin", ông Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ với hơn 600 sinh viên có mặt tại hội trường.
    Sau khi nghe được những lời khuyên và chia sẻ chân thành của các diễn giả về tầm quan trọng của khả năng sử dụng ngoại ngữ trong môi trường công việc sau này, nếu các bạn sinh viên có nhu cầu học và cải thiện Tiếng Anh giao tiếp, thì hãy nhớ rằng tại HUTECH chúng ta có Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng thường xuyên mở các lớp học thêm chất lượng và chi phí ít nhất nhé. Mỗi khóa học 18 buổi (15 buổi học người Việt, 03 buổi học người nước ngoài) Nhà trường chỉ thu 1.200.000đồng. Nếu so sánh với các trung tâm bên ngoài thì chỉ bằng ¼ học phí đắt đỏ của họ. Hơn nữa học tại Trường thì được chọn lịch học linh hoạt, có thể đăng ký theo nhóm để cùng học tập, phát triển.


   Vai trò của kỹ năng làm việc nhóm

    Cũng trong buổi đối thoại, TS. Phan Thanh Long nhận định: "Các bạn trẻ hiện nay làm việc độc lập rất giỏi nhưng phối hợp làm việc nhóm chưa thực sự tốt. Do đó, ngay từ bây giờ các bạn hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng này, đồng thời chủ động kết nối và tạo ra nhiều mối quan hệ từ môi trường xung quanh mình". Những nhà quản lý cấp cao như ông Nguyễn Hữu Thọ và TS. Phan Thanh Long cũng đặc biệt coi trọng yếu tố kỹ năng làm việc nhóm, xem đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng để các bạn sinh viên có thể làm việc trong môi đòi hỏi có tính kết nối cao như hiện nay.
Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm 79

TS. Phan Thanh Long khuyên sinh viên nên chú trọng kỹ năng hợp tác trong công việc

    Theo như chia sẻ của TS. Phan Thanh Long, trong xu hướng hội nhập với quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, thì vai trò của kỹ năng làm việc nhóm ngày càng trở nên cực kỳ quan trọng, có tác dụng nâng cao hiệu suất của công việc. Nắm trong tay kỹ năng này cũng được xem là một trong những lợi thế của những bạn sinh viên vừa tốt nghiệp và đang tìm việc làm.

Các CEO nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ và kỹ năng mềm 98
Ban lãnh đạo Trường HUTECH tặng hoa và chụp hình lưu niệm với các diễn giả tham dự chương trình

     HUTECH đã và đang áp dụng chuẩn đầu ra đối với môn Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm từ Khóa 19 trở về sau nhằm giúp sinh viên trang bị đầy đủ những năng lực cần thiết trước khi ra trường. Khi đi làm, kỹ năng này sẽ hỗ trợ làm giảm áp lực cho mỗi thành viên trong nhóm, giúp họ có cảm giác thoải mái, không bị căng thẳng như khi phải làm việc một mình. Làm việc nhóm tốt sẽ tập trung được trí tuệ của nhiều người, giúp họ bổ sung các khiếm khuyết cho nhau để hoàn thành công việc tốt hơn. Làm việc nhóm còn có nghĩa là cùng nhau chia sẻ trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau để phát huy tốt nhất tiềm năng của từng người.



  Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Kỹ năng HUTECH
  Ảnh: Phòng Truyền Thông

 

 

 



 

14590898
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×