Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông”

Tối qua 06/12/2017, đoàn nghệ sỹ Nhật Bản gồm ông Shu Kunihiro - Giám đốc Công ty Sản xuất Âm nhạc MODERN MUSIC MARKET, ông Hiroshi Aokiba - Nghệ sĩ Guitar đã có buổi giao lưu văn hóa – nghệ thuật vô cùng thú vị tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong đêm nhạc hội “Bản tình ca mùa Đông. Sự kiện do Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật thực hiện nhằm đa dạng hóa hơn nữa hoạt động văn hóa – văn nghệ cho sinh viên đang theo học tại Trường.
 

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 8
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 10
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh tại HUTECH với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông”

 
Ngoài HUTECH và đoàn nghệ sĩ Nhật Bản chương trình còn đón chào những người bạn mới đến từ Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Diễn ra vào thời điểm đầu đông, vì vậy, “Bản tình ca mùa đông” đã được chọn là chủ đề xuyên suốt của đêm nhạc.


Theo đó, bằng sợi dây tình yêu âm nhạc thực sự, các HUTECHers, UEFers cùng các nghệ sỹ Nhật Bản đã nhanh chóng làm quen và khởi động ngay vào phần giao lưu bằng những màn trình diễn xen kẻ vô cùng sôi động, ấn tượng và mang đặc trưng riêng của hai quốc gia. Nếu như Việt Nam là “Việt Nam tôi”, Quê hương tôi”, “Vè ăn cơm”, “Tự nguyện”....thì các vị khách lần thứ hai đến giao lưu với HUTECH ngoài các ca khúc mang âm nhạc Nhật Bản đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam như Soshu yakyoku, Ensou yakyoku...thì điều thú vị mang tính kết nối âm nhạc, tinh thần giao lưu của chương trình đó chính là phần trình diễn của nghệ sĩ Shu Kunihiro với “Say you do”; “Chắc ai đó sẽ về” bằng cả 2 ngôn ngữ Việt - Nhật.
 

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 26
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 28
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 30
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 32
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 34
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 36
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 38
Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 40Có mặt tại đêm nhạc, họ đã cùng say sưa thể hiện, say sưa hòa giọng và lắc lư theo điệu nhạc trong sự kết nối của âm nhạc, tình bạn đầy hứng khởi

 
Hòa nhịp vào từng giai điệu, lời hát, âm nhạc đã thực sự kết nối những người bạn mới HUTECH – nghệ sỹ Nhật Bản, UEF – nghệ sỹ Nhật Bản, HUTECH – UEF. Có mặt tại đêm nhạc, họ đã cùng say sưa thể hiện, say sưa hòa giọng và lắc lư theo điệu nhạc trong sự kết nối của âm nhạc, tình bạn đầy hứng khởi và bền chặt.

 

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật khởi đầu mùa Giáng sinh với đêm nhạc “Bản tình ca mùa Đông” 51
Giao thoa văn hóa Việt – Nhật, thưởng thức âm nhạc Nhật Bản và nhất là có thêm những tình bạn mới 


Có thể nói, đêm nhạc thực sự là không gian mở để các học viên yêu nhạc của HUTECH, UEF được thỏa sức biểu diễn, cháy hết mình với niềm đam mê đó. Đồng thời, các bạn còn được giao thoa văn hóa Việt – Nhật, thưởng thức nét độc đáo trong âm nhạc Nhật Bản và nhất là có thêm những tình bạn mới để từ đó “tiếp lửa” hơn nữa tình yêu dành cho âm nhạc.
 
Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Công tác Sinh viên

14568024
×