4 kiểu lớp học “độc-lạ” khó bỏ qua của sinh viên HUTECH

Một chút bỡ ngỡ trong những ngày đầu “hội nhập” môi trường đại học là điều tất nhiên, nhưng các tân sinh viên của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thì luôn phải ngỡ ngàng nhiều hơn thế!

 
 

Chẳng là tại HUTECH, với mô hình Đại học - Doanh nghiệp và định hướng tăng cường tối đa năng lực chuyên môn cùng kỹ năng mềm cho sinh viên, các bạn không chỉ học tập với giảng đường quen thuộc mà còn nhiều kiểu học "độc lạ", thú vị và hiệu quả.

"Lớp học giải trí" - Học từ những cuộc chơi

Một trong những kiểu lớp học được sinh viên HUTECH yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình là đây, - những cuộc thi đa dạng từ học thuật chuyên môn đến tài năng, kỹ năng... Đây là những "giảng đường mở" để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện năng lực của bản thân, đồng thời tôi luyện những kỹ năng mềm cần thiết cho nghề nghiệp tương lai.

4 kiểu lớp học “độc-lạ” khó bỏ qua của sinh viên HUTECH - Ảnh 1.

Những "giảng đường mở" giúp sinh viên thể hiện năng lực của bản thân, đồng thời tôi luyện những kỹ năng mềm cần thiết cho nghề nghiệp tương lai

Điểm qua một số sân chơi tại HUTECH sẽ thấy được độ đa dạng trong kiểu "lớp học" này của các bạn sinh viên. Đó là HUTECH Designer, Thiết kế xanh của nhóm ngành Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng, Bản lĩnh nhà đầu tư tài chính của sinh viên Kế toán, Tài chính - Ngân hàng hay Phần mềm sáng tạo của sinh viên Công nghệ thông tin, HUTECH Racing của nhóm ngành kỹ thuật... Sinh viên sở hữu những tài năng riêng có HUTECH’s Talent, HUTECH Dancer... Còn luyện kỹ năng mềm thì sao? Tài năng MC, Thủ lĩnh sinh viên hay Sinh viên biện luận sẽ là những lựa chọn hợp lý.

"Lớp học ứng dụng" - Giảng đường thực hành luôn sẵn sàng

Với định hướng đào tạo ứng dụng và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, những giờ học thực hành tại HUTECH luôn tạo được sự hào hứng, phấn khởi cho sinh viên. Phòng thực hành Công nghệ sinh học - môi trường, hóa dược, xưởng ô tô, hệ thống thực hành buồng phòng - nhà bếp - quầy bar - nhà hàng... được trang bị chuyên nghiệp, sẵn sàng để sinh viên áp dụng kiến thức chuyên môn đã học.

4 kiểu lớp học “độc-lạ” khó bỏ qua của sinh viên HUTECH - Ảnh 2.

Phòng thực hành hóa dược của sinh viên ngành Dược HUTECH

Không chỉ là nơi để củng cố kiến thức, phát triển kỹ năng hay tích lũy nhiều hơn những thông tin liên quan đến ngành học của mình, hệ thống phòng thực hành tại HUTECH còn là nơi khai sinh của nhiều sản phẩm "made-by-HUTECHers" độc đáo, chất lượng như những bữa tiệc chuẩn 5 sao, mô hình robot, ô tô, các loại máy móc hay chế phẩm sinh học... - những thành quả của quá trình học tập, nghiên cứu thực tiễn.
 

"Lớp học doanh nghiệp" - Đi để trải nghiệm

Xứng đáng là một trong những trường Đại học tiên phong áp dụng mô hình Đại học - Doanh nghiệp, HUTECH liên tục mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Có thể kể đến FPT Software, Fujinet Systems, Sacombank, Kiên Long Bank, khách sạn Majestic, Intercontinental hay các trung tâm hội nghị thuộc Đông Phương Group...

4 kiểu lớp học “độc-lạ” khó bỏ qua của sinh viên HUTECH - Ảnh 3.

Sau mỗi kỳ thực tập, sinh viên HUTECH nhận được nhiều cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp

Sự đồng hành của các doanh nghiệp góp phần quan trọng mang đến cho sinh viên HUTECH những hội thảo chuyên đề, những chuyến tham quan thực tế, kiến tập, thực tập đầy giá trị. Kinh nghiệm tích lũy, tác phong chuyên nghiệp, trải nghiệm nghề nghiệp... là những gì các bạn sinh viên HUTECH gặt hái được từ kiểu học thực tiễn này. Ngoài ra, những sinh viên xuất sắc còn có cơ hội được doanh nghiệp "trải thảm đỏ" sau mỗi kỳ thực tập nữa đấy!

"Lớp học quốc tế" - Bước đệm hoàn hảo cho hành trang hội nhập

Với mạng lưới hợp tác chặt chẽ cùng nhiều trường Đại học, tổ chức văn hóa - giáo dục trên thế giới, HUTECH là "điểm hẹn" lý tưởng cho sinh viên yêu thích hoạt động giao lưu quốc tế. Những "lớp học quốc tế" tại HUTECH được tổ chức với hình thức phong phú, chủ đề đa dạng, vừa để sinh viên không quá nhàm chán, vừa góp phần trang bị toàn diện hành trang "quốc tế hóa" cho người học.

4 kiểu lớp học “độc-lạ” khó bỏ qua của sinh viên HUTECH - Ảnh 4.

Những "lớp học quốc tế" tại HUTECH được tổ chức với hình thức phong phú (Ảnh: Một buổi học của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng Quốc tế với sinh viên ĐH Cergy-Pontoise)

Chẳng hạn như nói về học thuật, chuyên môn, có thể kể đến chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học giữa sinh viên HUTECH và sinh viên ĐH Hosei (Nhật Bản) về các vấn đề của ngôn ngữ Việt - Nhật; trải nghiệm văn hóa có thể kể đến Lễ hội Hangeul, Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật, Ngày hội quốc tế; giao lưu, học hỏi tác phong quốc tế chắc chắn là các buổi gặp gỡ, các học kỳ trao đổi cùng sinh viên ĐH Cergy-Pontoise (Pháp), Avans (Hà Lan), Cao Hùng (Đài Loan)... Không riêng các ngành ngoại ngữ, mọi sinh viên HUTECH đều được khuyến khích tham gia những hoạt động này để tăng cường kỹ năng - đặc biệt là tiếng Anh và giao tiếp.

Mỗi kiểu học "độc lạ" tại HUTECH đều mang lại những hiệu quả không ngờ trong hành trình "ra biển lớn". Bạn đã sẵn sàng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để chính thức trải nghiệm những kiểu lớp học "độc lạ" tại HUTECH chưa?

14576636
×