Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 1.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương không chỉ là ca sĩ mà còn tham gia giảng dạy tại Khoa Nhạc nhẹ - Nhạc viện TP HCM. Để làm tốt công việc của mình, cô ý thức rõ về môi trường sư phạm, để ý cách cư xử, chú trọng phong cách ăn mặc cho phù hợp. Hồ Quỳnh Hương tâm niệm là nghệ sĩ nhưng cô cũng là một chiến sĩ. Đó là động lực giúp Hồ Quỳnh Hương không làm điều gì ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và các thầy cô.

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 2.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng cũng là giảng viên Khoa Ngữ văn Đức - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Nói về lý do theo đuổi cùng lúc hai công việc, Hồ Trung Dũng cho biết anh muốn là người truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Nghề giáo cho anh nhiều kỹ năng cần thiết khi trình diễn. Nhờ nghề giáo, anh tự tin giao tiếp trước đám đông, biết lắng nghe và biết người khác có cảm nhận được thông điệp mình muốn truyền tải hay không.

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 3.

Ca sĩ Thùy Chi

Ca sĩ Thùy Chi hoạt động nghệ thuật không năng nổ như nhiều đồng nghiệp vì cô bận rộn với công việc của một giảng viên thanh nhạc tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. Thùy Chi cho biết khi tập trung giảng dạy, thu nhập của cô ổn định chứ không khá giả như các đồng nghiệp chỉ chuyên tâm biểu diễn. Theo cô, dù giàu hay nghèo, quan trọng là chúng ta thoải mái, hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 4.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Trong khi đó, ca sĩ Dương Hoàng Yến là giảng viên thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Dương Hoàng Yến kể có lần, một người bạn khi biết cô nhận 2,9 triệu đồng mỗi tháng cho việc giảng dạy đã khuyên cô nghỉ việc để tập trung cho ca hát. "Tôi trả lời rằng sẽ hủy show chứ không thể bỏ các học trò của mình" - cô nói.

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 5.

Diễn viên Midu

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 6.

MC Lê Anh

Nhiều sao Việt khác cũng tham gia giảng dạy, theo đuổi nghề giáo. Diễn viên Midu đang giảng dạy ngành thiết kế thời trang ở Trường ĐH Hutech, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh là giảng viên ngành Quản trị sự kiện tại Trường ĐH Hoa Sen, MC Lê Anh hiện là Phó Khoa Du lịch học - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, phụ trách giảng dạy môn Tổ chức sự kiện...

Nhiều sao Việt làm nghề giáo - Ảnh 7.

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Thùy Trang