Chiếc máy khâu để đời của nữ doanh nhân, hoa hậu Lê Thanh Thúy

(NTD) - Hẹn gặp Lê Thanh Thúy chủ spa Hương Tre trên đường Cao Thắng, Q.3 vào một buổi chiều mưa tại TP.HCM. Khác xa trong trí tưởng tượng của tôi về một cô hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á - ngôi vị Thúy đã giành được trong năm 2016, trước mắt tôi là một phụ nữ với cách nói chuyện rất hiểu biết và dịu dàng.

Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á đã kể cho tôi về những kỷ niệm từ thuở nhỏ, những khó khăn khi phải xa gia đình cho đến ngày tạo dựng thành công một cơ sở làm đẹp ấn tượng như hiện nay.

1-3

Hoa hậu Lê Thanh Thúy rạng rỡ trong vai trò giám khảo cuộc thi Miss Hutech tại trường Đại học Hutech TP.HCM.

Sống sao cho ý nghĩa với cuộc đời

Hơn ai khác, sự tinh tế của cô thể hiện ở những chi tiết sắp xếp đồ vật ở chính nơi làm việc của mình. Hoa hậu chia sẻ: “Mọi đồ vật trong spa đều do Thúy lên ý tưởng thiết kế và sắp xếp vị trí. Dường như mỗi món đều có những kỷ niệm gắn bó với Thúy”. Nói đến đây, Thúy chỉ những tấm bằng khen và những đóng góp thiện nguyện của mình rồi nói: "Những tấm bằng ghi nhận danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc kia không chỉ là kỷ niệm, nó giống như một lời nhắc nhở Thúy phải sống sao cho ý nghĩa với cuộc đời".

Trải lòng với tôi, hoa hậu cho biết cô là một người con của Long An, sinh ra trong một gia đình có định hướng tốt về giáo dục. Tuy nhiên, đến năm 15 tuổi, bố ruột của cô đột ngột qua đời. Chính vì thế, càng lúc cuộc sống càng khó khăn. Một năm sau ngày bố mất, Thúy đã lên TP.HCM lập nghiệp với quyết tâm “không kiếm được tiền sẽ không trở về quê hương gặp mẹ”.

“Những tháng ngày bươn chải nơi đất khách quê người, đã có lúc trong túi Thúy không có nổi 20.000 đồng. Vì tiết kiệm, Thúy phải ăn mì gói. Đã nghèo còn gặp eo, có thời điểm Thúy bị sốt xuất huyết, được đưa vào bệnh viện nhưng không có tiền đóng viện phí, may nhờ người quen giúp đỡ, cưu mang mới qua khỏi” - đó là lời giãi bày của cô gái kiếm sống bằng chiếc máy khâu được mang từ dưới quê lên. Hồi đó, cô nhận may, vá váy cô dâu từ các cửa hàng cho thuê đồ cưới. “Chiếc máy khâu cũng chính là kỷ vật để đời của Thúy. Tích cóp những đồng bạc nhận được từ việc khâu vá, Thúy có một ít vốn và bắt đầu mở salon làm tóc. Salon không lớn nhưng bằng sự chăm chỉ và sự giúp đỡ của những người bạn thân, cộng thêm tính ham học hỏi của mình, chỉ sau vài năm, Thúy đã bắt đầu phát triển thành một spa với cái tên Hương Tre từ đó đến nay” - hoa hậu Lê Thanh Thúy tâm sự.

2-4

Hoa hậu Lê Thanh Thúy giản dị đi phát quà Trung thu cho các thiếu nhi tại chùa Từ Hạnh.

Phụ nữ phải luôn đẹp và tự tin

Trả lời câu hỏi việc nhận dược giải ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á năm 2016 có phải là bước đệm để Thúy lấn sân sâu hơn vào con đường nghệ thuật? Cô cười lớn và trả lời có phần vui đùa với tôi rằng cô ấy có một chút khiếu ăn nói và diễn xuất, biết đâu sau này, người hâm mộ lại thấy một diễn viên Lê Thanh Thúy xuất hiện trên màn ảnh nhỏ?.

Vẫn tiếp nối câu chuyện về công việc, cô cho biết mục tiêu quan trọng nhất trong thời gian tới của cô chính là sự phát triển ổn định spa Hương tre, đây sẽ là đòn bẩy để Thúy mở rộng thêm một chi nhánh spa khác tại TP.HCM. Đối với Thúy, kinh doanh là một lĩnh vực khó, đặc biệt đối với thị trường làm đẹp hiện nay có sự cạnh tranh khốc liệt. Để định vị tên tuổi của mình trên thị trường, ngoài cái duyên với nghề, Thúy phải trau dồi kiến thức mỗi ngày bằng cách tham gia các khóa huấn luyện thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Theo cô, “Dù là người nội trợ hay làm công việc ngoài xã hội, phụ nữ vẫn luôn phải đẹp và tự tin. Để làm được điều đó, phụ nữ phải chăm sóc da thường xuyên, đồng thời phải có thái độ sống lạc quan, vui vẻ. Đó cũng là lý do khiến Thúy luôn tìm tòi những sản phẩm uy tín, chất lượng trên khắp thế giới để đưa về áp dụng cho làn da và sức khỏe của phụ nữ Việt".

Khép lại câu chuyện với cô hoa hậu có lối sống giản dị, thích làm thiện nguyện đã bộc bạch: “Thúy có ước mơ giúp đỡ những người thất nghiệp bằng cách cưu mang họ về dạy nghề sau đó bố trí việc làm phù hợp tại spa của mình. Ngoài ra, Thúy còn nung nấu ước mơ mở một nhà hàng chay và mỗi tháng sẽ có 2 ngày phát những hộp cơm miễn phí cho những người già, người có hoàn cảnh kém may mắn”.

 Ngọc My - Ảnh: NVCC

Bao Nguoi Tieu Dung so 376_In_Page_21

 

14567554
×